ตร.สอบร.ร.ดังแพร่โควิด กัน'แสตมป์'เป็นพยาน-30วันรู้ผลปิด 'คลิสตัล-เอเมอรัลด์'

ตร.สอบร.ร.ดังแพร่โควิด กัน'แสตมป์'เป็นพยาน-30วันรู้ผลปิด 'คลิสตัล-เอเมอรัลด์'

ตร.เรียกสอบ "ผู้บริหาร-ผู้จัดงานวันเกิด"โรงแรมดัง สอบต้นตอแพร่โควิด กัน "แสตมป์" เป็นพยาน ส่วนคลัสเตอร์"คลิสตัล-เอเมอรัลด์" ขีดเส้น30วันรู้ผลปิด-ไม่ปิด5ปี

การดำเนินคดีกับสถานบริการที่พบมีการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19   พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น.เปิดเผยว่า ล่าสุดได้มีการดำเนินคดีทั้งหมด 3 สถานที่ในส่วนของคริสตัลคลับ และเอมเมอรัลด์ ย่านทองหล่อ  ได้มีการประสานขอหลักฐานอย่างเป็นทางการจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ซึ่งต้องรอนำมาพิจารณาอย่างละเอียด

ส่วนคลัสเตอร์โรงแรมแกรนด์เซนเตอร์พอยต์ ทองหล่อที่ปรากฎข้อมูลของนายอภิวัรช์ เอื้อถาวรสุข หรือ แสตมป์ ศิลปินนักร้อง ที่ระบุไทม์ไลน์ว่าติดเชื้อหลังรับงานร้องเพลงในงานเลี้ยงวันเกิดจากโรงแรมดังกล่าว ได้สั่งการให้พนักงานสอบสวนออกหมายเรียกผู้ที่เกี่ยวข้อง 3 ราย ผู้จัดการโรงแรม ผู้จัดงานเลี้ยงวันเกิด และเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของโรงแรม ในฐานะผู้รายงานเหตุการณ์กรณีมีผู้ติดเชื้อ ในวันงานที่เกิดเหตุ​ ให้มาให้ปากคำชี้แจงข้อเท็จจริงในวันที่ 26 เมษายน นี้ เวลา 13.00 น.

ในส่วนของแสตมป์ เบื้องต้นจึงเป็นการเรียกตัวมาสอบในฐานะพยาน เพื่อพิจารณาข้อเท็จจริง ก่อนดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้องต่อไป

ด้าน พล.ต.ต.โสภณ สารพัฒน์ ผบก.น.5 กล่าวว่า กรณีสถานบันเทิงคริสตัล และเอมเมอรัลด์ ย่านทองหล่อ หลังการตรวจยึดเซิร์ฟเวอร์กล้องวงจรปิดไปแล้ว ขณะนี้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานอยู่ระหว่างนำไปตรวจสอบว่าจะสามารถกู้ภาพในวันเกิดเหตุได้หรือไม่ ส่วนการตั้งคณะกรรมการสอบสวนตำรวจ สน.ทองหล่อ มีการเรียกสอบปากคำพยานไปบางส่วนแล้ว แต่ยังไม่สามารถสรุปข้อเท็จจริงได้ เนื่องจากต้องรอผลพิจารณาคดีทางอาญาจากการตรวจสอบพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติม

พล.ต.ต.โสภณ กล่าวถึงความคืบหน้าการดำเนินคดีนิติบุคคลผู้อยู่เบื้องหลังการบริหารคริสตัลคลับ และเอมเมอรัลด์ผับ ว่า แม้ตอนนี้ตำรวจได้ดำเนินคดีอาญากับผู้จัดการร้านไปแล้ว ยังต้องรอผลการพิจารณาคดีไปเสนอต่อคณะกรรมการสืบสวนสอบสวนของกองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) เพื่อตรวจสอบว่าเข้าเงื่อนไขการสั่งปิดสถานบริการเป็นเวลา 5 ปี ตามคำสั่งหัวหน้าคณะ คสช.หรือไม่ เหมือนกับคดีสถานบริการทั่วไป ซึ่งตอนนี้มีการตั้งคณะทำงานสืบสวนสอบสวนขยายผลถึงนิติบุคคลที่เกี่ยวข้องไปแล้ว เนื่องจากสถานบริการดังกล่าวเปิดทำการในนามนิติบุคคล ก็ต้องรอเอกสารจากหน่วยงานอื่นๆ มาประกอบการพิจารณาอีกครั้งตามกรอบการทำงานตามกฎหมาย 30 วัน