นายกฯไม่ร่วมวงประชุม'ผู้นำอาเซียน'ที่อินโดฯ24เม.ย.มอบ 'ดอน'บินแทน

นายกฯไม่ร่วมวงประชุม'ผู้นำอาเซียน'ที่อินโดฯ24เม.ย.มอบ 'ดอน'บินแทน

"นายกฯ" มอบหมาย "ดอน" บิน "อินโดฯ" ร่วมวงถก "ผู้นำอาเซียน" 24 เม.ย.นี้ หลังหลายฝ่ายจับตา "มิน อ่อง หล่าย" ไปร่วมด้วยตัวเอง

ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาล ถึงการจัดประชุมสุดยอดผู้นำสมาคมประชาชาติเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (อาเซียน) ที่กรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย ที่จะมีขึ้นในวันที่ 24 เม..นี้เป็นที่จับตาจากหลายประเทศอย่างมาก เนื่องจากพล..อาวุโส มิน อ่อง หล่าย ผู้บัญชาการทหารสูงสุดของเมียนมา ตอบรับจะเตรียมเดินทางไปร่วมประชุมด้วยตัวเอง ถือเป็นการเดินทางเยือนต่างประเทศครั้งแรกของผู้นำทหารเมียนมา ภายหลังจากทำการรัฐประหารยึดอำนาจจากรัฐบาลพลเรือน เมื่อวันที่ 1 ..ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของพล..ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ก็ถูกจับตาเช่นเดียวกันว่าจะเดินทางไปร่วมประชุมด้วยตัวเองหรือไม่ เนื่องจากหลายฝ่ายคาดหวังให้ไทยช่วยผลักดันและหาทางออกกับสิ่งที่เกิดขึ้นในเมียนมา

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบฯ ล่าสุด พบว่า พล..ประยุทธ์ จะไม่เข้าร่วมประชุมกับผู้นำอาเซียนครั้งที่จะถึงนี้ด้วยตัวเอง โดยมอบหมายให้นายดอน ปรมัตถ์วินัย รองนายกรัฐมนตรีและรมว.ต่างประเทศ เป็นตัวแทนประเทศไทยเข้าร่วมประชุม