'กระบี่' พบผู้ติดเชื้อ 'โควิด-19' แล้ว 33 ราย ส่วนใหญ่เชื่อมโยงสถานบันเทิง

"กระบี่" พบผู้ติดเชื้อ "โควิด-19" แล้ว 33 ราย ส่วนใหญ่เชื่อมโยงสถานบันเทิง ผู้ว่าฯ สั่งเพิ่มมาตรการเข้มผู้ที่เดินทางมาจากพื้นที่ควบคุมสูงสุดจะต้องกักตัว 14 วัน ส่วนนักท่องเที่ยว จะต้องรายงานตัวลงทะเบียนผ่าระบบ QT14

เมื่อวันที่ 19 เม.ย. 64 สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดกระบี่ ได้รายงานสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ระลอกใหม่ ในจังหวัดกระบี่ ตั้งแต่วันที่ 1-18 เม.ย.64 พบผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อรายใหม่ เพิ่มขึ้นอีก 4 ราย จากเดิม29 ราย รวมเป็น 33 ราย แยกเป็นคนไทย 30 ราย ชาวต่างชาติ3 ราย รักษาตัวที่รพ.กระบี่ 22 ราย รพ.ลำทับ 3 ราย รพ.ปลายพระยา 1 ราย รพ.เหนือคลอง 1 ราย รพ.เอกชน 2 ราย และโรงพยาบาลสนาม 4 ราย ผู้ป่วยส่วนใหญ่มีประวัติเสียง สัมผัสผู้ป่วยยืนยัน ที่มีประวัติ เดินทางไปสถานบันเทิง ในพื้นที่ที่มีการแพร่ระบาดรุนแรง

ขณะที่ พ.ต.ท.ม.ล.กิติบดี ประวิตร ผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ มอบหมายให้ นายอนุวรรตน์ โหมดพริ้ง รองผู้ว่าราชการจังหวัดกระบี่ พร้อมคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดกระบี่ ร่วมกับ นางสาวสุรีรัตน์ ทิพย์โยธา หัวหน้ากลุ่มงานบริหารและอำนวยการท่าอากาศยานนานาชาติกระบี่ เจ้าหน้าที่สาธารณสุขอำเภอเหนือคลอง และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ลงพื้นที่ตรวจจุดคัดกรอง ที่ท่าอากาศยานนานาชาติกระบี่ อ.เหนือคลอง จ.กระบี่ ติดตามมาตรการเฝ้าระวังป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด -19 พร้อมเน้นย้ำเจ้าหน้าที่เพิ่มความเข้มงวดในการคัดกรอง หลังจากคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดกระบี่ ประกาศฉบับที่7/2564 ให้การปฏิบัติงานเป็นไปอย่างเคร่งครัด สำหรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาจากพื้นที่ควบคุมสูงสุด18 จังหวัด มายังจังหวัดกระบี่ ให้กักตัว14 วัน และส่วนจังหวัดอื่นๆ ต้องผ่านจุดคัดกรองตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย การใช้เจลล้างมือ การสวมหน้ากากอนามัย การเว้นระยะห่าง และที่สำคัญจะต้องรายงานตัวลงทะเบียน QT14 (แจ้งเข้าออก ผ่านระบบอนไลน์ ) และต้องมีแอพพลิเคชั่นหมอชนะ เพื่อความปลอดภัย