เผยภาพรวม 'ตรวจโควิด – 19' เชิงรุก 'ผู้ประกันตน'

เผยภาพรวม 'ตรวจโควิด – 19' เชิงรุก 'ผู้ประกันตน'

รมว.สุชาติ เผย ภาพรวม "ตรวจโควิด – 19" เชิงรุก "ผู้ประกันตน" เป็นที่น่าพอใจ สั่ง กสร.กำชับ เจ้าหน้าที่ความปลอดภัยในการทำงานเข้มงวดมาตรการป้องกันโควิด-19 ในสถานประกอบการ

จากการเปิดบริการ "ตรวจโควิด-19" เชิงรุกแก่ผู้ประกันตนในระบบประกันสังคมตามมาตรา 33 ,39 และ 40 ที่อยู่ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร เพื่อลดความแออัดและอำนวยความสะดวก โดยใช้อาคารกีฬาเวสน์ 1 ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย – ญี่ปุ่น) เขตดินแดง กรุงเทพมหานคร เป็นสถานที่ตรวจ

นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยถึงความคืบหน้าการ"ตรวจโควิด-19" เชิงรุก เพื่อผู้ประกันตน ตามโครงการแรงงาน...เราสู้ด้วยกัน ว่า ช่วงเทศกาล"สงกรานต์"ที่ผ่านมา กระทรวงแรงงานจึงได้ร่วมกับกระทรวงมหาดไทย (กรุงเทพมหานคร) และสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) จัดการ "ตรวจโควิด-19" เชิงรุก เพื่อผู้ประกันตน ตามโครงการแรงงาน...เราสู้ด้วยกัน

161880706196

  • "ตรวจโควิด-19"กำชับสำนักงานประกันสังคม อำนวยความสะดวก "ผู้ประกันตน"

ทั้งนี้ จากการได้ติดตามสถานการณ์มาอย่างต่อเนื่องและกำชับให้ "สำนักงานประกันสังคม"ตรวจสอบขั้นตอนต่างๆ เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ "ผู้ประกันตน" จากรายงานล่าสุดพบว่า ภาพรวมของโครงการเป็นที่น่าพอใจ ขั้นตอนต่างๆ ยังคงเป็นไปตามแนวทางและมาตรการที่กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุขกำหนด

นายสุชาติ กล่าวต่อว่าได้สั่งการให้กรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน กำชับเจ้าหน้าที่ความปลอดภัยในการทำงาน (จป.) เข้มงวดมาตรการป้องกัน "ตรวจโควิด-19" แก่แรงงานในสถานประกอบการ อาทิ ตรวจคัดกรองลูกจ้างก่อนเข้าทำงาน สวมหน้ากากอนามัย เว้นระยะห่าง ล้างมือบ่อยๆ เป็นต้น 

161880706195

  • ขอความร่วมมือ "นายจ้าง" ดูแล "แรงงานต่างด้าว"

รวมทั้งยังสั่งการให้กรมการจัดหางาน ขอความร่วมมือ"นายจ้าง"สถานประกอบการ กำชับ "แรงงานต่างด้าว"ที่อยู่ในความรับผิดชอบการจ้างงานให้ปฏิบัติตามข้อกำหนดและมาตรการป้องกันโรคอย่างเคร่งครัด เพื่อลดอัตราเสี่ยงติดโควิด-19

"ผู้ประกันตนที่ไปในสถานที่เสี่ยง และเข้าข่ายเป็นกลุ่มเสี่ยงตามที่กระทรวงสาธารณสุข และ สปสช.กำหนด สามารถลงทะเบียนผ่านระบบออนไลน์ได้ที่เว็บไซต์https://sso.icntracking.com/icntracking/self_register.php เพื่อจองคิวตรวจโควิด-19 ซึ่งหากพบเชื้อสามารถเข้ารับการรักษาตามขั้นตอนที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนดได้อย่างทันท่วงทีรมว.สุชาติ กล่าว

161880706383