หุ้นเอเชียเปิดผันผวน-จับตาข่าว'แจ็กหม่า'ถอนหุ้นจากแอนท์ กรุ๊ป

หุ้นเอเชียเปิดผันผวน-จับตาข่าว'แจ็กหม่า'ถอนหุ้นจากแอนท์ กรุ๊ป

หุ้นเอเชียเปิดผันผวน-จับตาข่าว'แจ็กหม่า'ถอนหุ้นจากแอนท์ กรุ๊ป แม้บริษัทแอนท์ กรุ๊ปจะออกมาชี้แจงผ่านทางทวิตเตอร์ว่า ข่าวดังกล่าวไม่มีมูลความจริง

ตลาดหุ้นเอเชียเปิดภาคเช้าทั้งในแดนบวกและลบ โดยตลาดบางส่วนได้รับปัจจัยบวกจากการที่กระทรวงการคลังญี่ปุ่นเปิดเผยรายงานเบื้องต้นในวันนี้ว่า ยอดการส่งออกของญี่ปุ่นเพิ่มขึ้นสูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้

ขณะเดียวกัน นักลงทุนยังจับตาหุ้นของบริษัทอาลีบาบาในวันนี้ หลังจากที่บริษัทแอนท์ กรุ๊ป ซึ่งเป็นบริษัทในเครืออาลีบาบาได้ทวีตถึงข่าวที่ทางบริษัทกำลังหาทางให้นายแจ็ก หม่า ถอนหุ้นออกจากแอนท์ กรุ๊ป

ดัชนี SSE Composite ตลาดหุ้นจีนเปิดวันนี้ที่ 3,427.55 จุด เพิ่มขึ้น 0.93 จุด หรือ +0.03%, ดัชนี NIKKEI 225 ตลาดหุ้นญี่ปุ่นเปิดวันนี้ 29,688.32 จุด ขยับขึ้น 4.95 จุด หรือ +0.016% และดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกงเปิดวันนี้ที่ 28,960.13 จุด ลดลง 9.58 จุด หรือ -0.033%

กระทรวงการคลังญี่ปุ่นเปิดเผยรายงานเบื้องต้นในวันนี้ว่า ยอดการส่งออกของญี่ปุ่นในเดือนมี.ค.พุ่งขึ้น 16.1% เมื่อเทียบเป็นรายปี ซึ่งสูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าจะเพิ่มขึ้นเพียง 11.6% เนื่องจากความต้องการสินค้าญี่ปุ่นในตลาดต่างประเทศเริ่มฟื้นตัวขึ้น ทั้งนี้ ยอดการส่งออกของญี่ปุ่นดีดตัวขึ้นในเดือนมี.ค. หลังจากที่หดตัวลง 4.5% ในเดือนก.พ.

ส่วนยอดการนำเข้าในเดือนมี.ค.ของญี่ปุ่นปรับตัวขึ้น 5.7% เมื่อเทียบรายปี ดีกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าจะเพิ่มขึ้นเพียง 4.7% ซึ่งส่งผลให้ญี่ปุ่นมียอดเกินดุลการค้าในเดือนมี.ค.อยู่ที่ 6.637 แสนล้านเยน หรือประมาณ 6.11 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งสูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ที่ 4.90 แสนล้านเยน

นักลงทุนยังจับตาหุ้นของอาลีบาบหลังสำนักข่าวรอยเตอร์รายงานเมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาว่า แอนท์ กรุ๊ป กำลังพิจารณาหาทางให้นายหม่าลดบทบาทภายในบริษัท แต่บริษัทได้ออกมาชี้แจงผ่านทางทวิตเตอร์ว่า ข่าวดังกล่าวไม่มีมูลความจริง