กฟผ. ส่งมอบตู้ตรวจโควิดถึงรพ.สนาม จ.เชียงใหม่แล้ว หวังช่วยรับมือยอดผู้ติดเชื้อยังพุ่ง

กฟผ. ส่งมอบตู้ตรวจโควิดถึงรพ.สนาม จ.เชียงใหม่แล้ว หวังช่วยรับมือยอดผู้ติดเชื้อยังพุ่ง

กฟผ. ส่งมอบตู้ตรวจโควิดและอุปกรณ์การแพทย์ถึงมือ รพ.สนามแล้ว ด้าน ผวจ.เชียงใหม่ยืนยันยังพร้อมรับมือ จะนำสิ่งของที่ได้รับจากหน่วยงานต่างๆ ไปใช้ประโยชน์ช่วยเหลือประชาชนอย่างเต็มที่ เผยยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 ยังพุ่ง

นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า สถานการณ์ของจังหวัดเชียงใหม่ในขณะนี้มียอดผู้ติดเชื้อค่อนข้างสูงมาหลายวัน อย่างไรก็ตามทีมงานสาธารณสุขจังหวัดได้ประเมินว่ายังสามารถรับมือและบริหารจัดการได้ ขณะเดียวกันก็จำเป็นต้องเตรียมโรงพยาบาลสนามไว้ให้เพียงพอ สำหรับการได้รับสนับสนุนสิ่งของบริจาค รวมถึงวัสดุอุปกรณ์ที่จำเป็นจาก กฟผ. และหน่วยงานต่าง จะถูกนำไปใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดอย่างแน่นอน โดยเฉพาะตู้ตรวจโควิด ซึ่งมีความจำเป็นในการใช้งานอย่างยิ่งในขณะนี้ จะนำมอบให้โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ และโรงพยาบาลสนามต่อไป

ด้าน ผู้ช่วยศาสตราจารย์นายแพทย์ นเรนทร์ โชติรสนิรมิต ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่  กล่าวว่า โรงพยาบาลมีผู้เข้ารับบริการจำนวนมาก จึงจำเป็นต้องคัดกรองคนไข้ที่สงสัยจะเป็นโควิด-19 ดังนั้นตู้ความดันบวกที่ได้รับจากกฟผ. ครั้งนี้จะมีประโยชน์อย่างยิ่งในการคัดกรอง เพราะว่าการคัดกรองผู้ป่วยที่มีความเสี่ยงก็อาจจะนำโรคมาสู่บุคลากรที่ทำงานก็เป็นได้ โดยบุคลากรจะเข้าไปนั่งในตู้ที่ทำให้เกิดความดันบวก ซึ่งเป็นอากาศสะอาดแล้วก็ทำการคัดกรองโดยการตรวจ swab ทางจมูกสำหรับผู้ป่วยหรือผู้ที่สงสัย การได้รับตู้จาก กฟผ. ครั้งนี้จะทำให้การคัดกรองมีความสะดวก รวดเร็ว และเพิ่มระดับความสามารถในการให้บริการของเรา ที่สำคัญที่สุดก็คือ ทำให้บุคลากรทางการแพทย์มีความปลอดภัยมากขึ้นในการตรวจคัดกรอง

161872469294

นายอดิศักดิ์ กิจเจริญธนารักษ์ ผู้ช่วยผู้ว่าการผลิตไฟฟ้า 2 กฟผ. กล่าวว่า กฟผ. ได้นำสิ่งของและอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่จำเป็นร่วมมอบให้กับโรงพยาบาลสนามจังหวัดเชียงใหม่ และโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ เพื่อเป็นอีกกำลังสำคัญที่จะสนับสนุนการทำงานของบุคลากรทางการแพทย์และทีมหน้าด่านในการต่อสู้กับโควิด-19 พร้อมทั้งขอฝากความห่วงใยไปยังพี่น้องชาวไทยทั่วประเทศ โดย กฟผ. ยินดีให้การช่วยเหลือ สนับสนุน และเคียงข้างคนไทยก้าวผ่านสถานการณ์อันยากลำบากนี้ไปด้วยกัน หากโรงพยาบาลสนามใดต้องการตู้ตรวจโควิดสามารถติดต่อได้ที่ผู้อำนวยการฝ่ายแพทย์และอนามัยกฟผ. โดยส่งอีเมลมาที่ [email protected] ทั้งนี้การพิจารณาให้การสนับสนุนดังกล่าว กฟผ. จะพิจารณาจัดสรรตามความเหมาะสม เพื่อช่วยบรรเทาสถานการณ์ปัจจุบันอย่างสุดกำลัง

161872467419

สำหรับอุปกรณ์ทางการแพทย์และสิ่งของจำเป็นที่ กฟผ. ได้ส่งมอบเพื่อใช้สนับสนุนการทำงานของบุคลากรทางการแพทย์ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ครั้งนี้ ประกอบด้วย

- ตู้ตรวจโควิด จำนวน 3 ตู้

- น้ำดื่ม กฟผ. จำนวน 12,000 ขวด                                                                          

- ผ้าห่ม กฟผ. จำนวน 1,000 ผืน

- สเปรย์แอลกอฮอล์แบบพกพา ขนาด 50 ml. จำนวน 1,000 ขวด                                                                                               

- สเปรย์แอลกอฮอล์ ขนาด 500 ml. จำนวน 400 ขวด                                                                        

- แอลกอฮอล์แบบเติม ขนาด 500 ml. จำนวน 400 ขวด                                                            

- เจลแอลกอฮอล์ขนาด 5 ลิตร จำนวน 50 แกลลอน

- เสากดเจลแอลกอฮอล์แบบเท้าเหยียบ พร้อมเจลแอลกอฮอล์ จำนวน 10 ชุด