‘เปอริเอ้ ป๊อปอาร์ต’ โดย ‘ทาเคชิ มุราคามิ’

‘เปอริเอ้ ป๊อปอาร์ต’ โดย ‘ทาเคชิ มุราคามิ’

น้ำแร่ “เปอริเอ้” จากฝรั่งเศส ชวนศิลปินร่วมสมัย “ทาเคชิ มุราคามิ” มาสร้างสรรค์สีสันและลวดลายบนขวดแก้วสีเขียว และกระป๋อง เพิ่มความสดใสและเพิ่มงานสะสมสำหรับแฟนคลับ “มุราคามิ”

เปอริเอ้ (Perrier) แบรนด์น้ำแร่ธรรมชาติจากฝรั่งเศส ส่วน ทาเคชิ มุราคามิ (Takashi Murakami) เป็นศิลปินแนวป๊อปอาร์ตจากญี่ปุ่น ซึ่งมาครีเอทลวดลาย และ Murakami Flower และ Kaikai & Kiki บนผลิตภัณฑ์ของเปอริเอ้ ใน Perrier x Murakami เป็นลิมิเต็ด อิดิชั่น ในลวดลายน่ารักและสีสันสดแจ่มอันเป็นเอกลักษณ์ของ มุราคามิ

161867489816

กว่าหนึ่งศตวรรษที่ผ่านมา เปอริเอ้ ได้ร่วมมือกับศิลปินระดับโลกมากมาย เพื่อสร้างสรรค์ผลงานศิลปะอันน่าจดจำ อาทิ        เจ้าพ่อป๊อบอาร์ต แอนดี้ วอร์ฮอล (Andy Warhol) ศิลปินชื่อดังแนว Surrealism ซัลวาดอร์ ดาลี (Salvador Dali) และอาร์ตติสชาวฝรั่งเศส อย่าง เบอร์นาร์ด วิลล์มอต (Bernard Villemot) เรย์มอนด์ ซาวิยัก (Raymond Savignac) ฌอง คาร์ลู (Jean Carlu) และ ฌอง กาเบรียล โดเมอร์กู (Jean-Gabriel Domergue) และล่าสุดกับการร่วมมือกับศิลปินเอเชียเป็นครั้งแรก ทาเคชิ มุราคามิ ศิลปินร่วมสมัยแห่งยุคชาวญี่ปุ่นที่โลดแล่นในวงการศิลปะมากว่า 30 ปี เพื่อรังสรรค์ผลงานอาร์ตสุดพิเศษให้กับแบรนด์ เปอริเอ้

  161867491919

      ทาเคชิ มุราคามิ

161867495774

ทาเคชิ มุราคามิ ได้รับการขนานนามว่าเป็นศาสดาแนวป๊อปอาร์ตในฝั่งเอเชียที่ทรงอิทธิพลและได้รับการยอมรับในระดับสากล ผลงานส่วนใหญ่ของเขามีแรงบันดาลใจมาจากหนังสือการ์ตูนที่เรียกว่า มังงะ (Manga) และอนิเมะ (Anime) ผสมผสานกับศิลปะตะวันตกจนเกิดเป็นป๊อบอาร์ตที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวและโด่งดังไปทั่วโลก โดยแสดงออกมาผ่านลายเส้นและตัวการ์ตูนที่มีสีสันสดใสไม่เหมือนใคร ความคิดสร้างสรรค์ของเขายังแผ่ขยายออกไปผ่านผลงานศิลปะและการร่วมงานกับแบรนด์แฟชั่นและไลฟ์สไตล์ระดับโลกหลากหลายแบรนด์ อาทิ Louis Vuitton, Google, Vans, Supreme, Comme des Garçons Casio G-Shock, Issey Miyake, Kaws และ Uniqlo

161867497312

ศิลปินหน้าตาดูอารมณ์ดีอยู่เสมอ มุราคามิ เกิดเมื่อปี ค.ศ. 1962  ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น จบการศึกษาระดับปริญญาตรี โท และเอก ทางสาขาจิตรกรรมญี่ปุ่นแนวประเพณี (Nihonga) จาก Tokyo National University of Fine Arts and Music เป็นศิลปินญี่ปุ่นร่วมสมัยที่ออกแบบงานด้วยการผสมผสานศิลปะตะวันตกเข้ากับวัฒนธรรมป๊อปแบบญี่ปุ่น ขณะเดียวกันก็นำงานศิลปะแบบประเพณีโบราณของญี่ปุ่นผนวกเข้ามาผสมผสานในงานออกแบบด้วย เช่นงานอาร์ตที่ดูเป็นมิติเดียวแบบงานศิลปะญี่ปุ่นโบราณ แต่ดีไซน์ดูติดตา ดึงดูดใจ และเข้าถึงง่าย จนมีผู้เปรียบ มุราคามิ กับ แอนดี้ วอร์ฮอล ว่าเป็นศิลปินแนวป๊อปอาร์ตผู้ทรงอิทธิพลแต่อยู่คนละซีกโลก และ มุราคามิ มีดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์และดูเป็นญี่ปุ่น

161867499167

มุราคามิ ฝากผลงานไว้ในโลกศิลปะมากมายนับไม่ถ้วน ตั้งแต่งานสร้างสรรค์ส่วนตัว งานจิตรกรรม ประติมากรรม ภาพพิมพ์ มัลติมีเดีย งานศิลปะโครงการต่าง ๆ ผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ งานตกแต่งภายใน และแบรนด์แฟชั่นระดับโลก ที่ขอให้เขามีส่วนร่วมในการออกแบบด้วยรูปลักษณ์งานอาร์ตสีสันสดใสของเขา เช่น ดอกไม้มุราคามิ และงานลายเส้นใส่สีดูสนุกสนาน ซึ่งแฝงอยู่ในเสื้อผ้า-กระเป๋า-รองเท้า ของซูเปอร์แบรนด์ดังหลากหลาย

161867500515

    Louis Vuitton by Takeshi Murakami & Marc Jacobs งานออกแบบร่วมกับแบรนด์แฟชั่น

อาทิ งานออกแบบกระเป๋าโมโนแกรม เมื่อปี 2003 ที่ มุราคามิ จับมือกับ มาร์ก เจค็อบส์ (Marc Jacobs) แห่ง หลุยส์ วิตตอง (Louis Vuitton) ออกแบบคอลเลคชั่นกระเป๋าลายดอกซากุระ รูปดวงตาการ์ตูน ลูกเชอร์รี่ ลายพรางทหาร และรูปคาแร็กเตอร์การ์ตูนในสไตล์ Superflat ซึ่งดูเหมือนลบเส้นแบ่งพรมแดนระหว่างศิลปะกับแฟชั่น ยังมีรองเท้าผ้าใบ Vans กับคอลเลคชั่น Vault by Vans x Takashi Murakami ยังมี อิซเซ่ มิยาเกะ (Issey Miyake), กอมม์ เดส์ การ์ซงส์ (Comme des Garçons), กูเกิ้ล (Google), คอส์ (Kaws), Supreme และแบรนด์นาฬิกา Casio G-Shock เป็นต้น

  161867511128

     มุราคามิ ออกแบบให้รองเท้า Vans

สำหรับ Perrier x Murakami ลิมิเต็ดอิดิชั่น ทาเคชิ มุราคามิ ใช้เวลาออกแบบและสร้างสรรค์ผลงานกว่า 6 เดือนเต็ม    โดยได้รับแรงบันดาลใจจากการหลอมรวมจักรวาลที่เต็มไปด้วยสีสันของเขา ทั้งเจ้า ดอกมุราคามิ (Murakami Flower) สีรุ้งซึ่งกำลังฉีกยิ้มกว้าง และตัวการ์ตูนคาแรคเตอร์อันเป็นเอกลักษณ์อย่าง ไคไคและกิกิ (Kaikai & Kiki) ผนวกเข้ากับจิตวิญญาณที่สะท้อนการสนับสนุนความคิดสร้างสรรค์กว่าศตวรรษของแบรนด์ จนเกิดเป็นดีไซน์กราฟิกที่สวยงาม มีเอกลักษณ์ เพิ่มความสดชื่นและมีชีวิตชีวาประดับบนขวดแก้วสีเขียวและกระป๋องของน้ำแร่ Perrier  

161867514757

เป็นแฟนฝั่งไหน ตามเก็บสะสมได้ที่ Perrier x Murakami Pop up cafe สยามดิสคัฟเวอรี่ และห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วไป หรือช็อปออนไลน์ FB: /PerrierTH Shopee Lazada และ JD Central ตั้งแต่เดือนพฤษภาคมเป็นต้นไปหรือจนกว่าสินค้าจะหมด