สำนักเลขานุการสมเด็จพระสังฆราช ชี้แจงกรณีข่าวเกี่ยวกับโควิด 19

สำนักเลขานุการสมเด็จพระสังฆราช ชี้แจงกรณีข่าวเกี่ยวกับโควิด 19

วันนี้ (17 เม.ย.64) เพจ สำนักเลขานุการสมเด็จพระสังฆราช เผยแพร่ข้อความ ชี้แจงกรณีมีการเผยแพร่ข่าวไม่ตรงความจริงเกี่ยวกับสถานการณ์โควิด 19 ในวัดราชบพิธสถิตมหาสีมาราม ความว่า

ประกาศ สำนักเลขานุการสมเด็จพระสังฆราช ที่ 1/2564

เรื่อง ชี้แจงกรณีมีการเผยแพร่ข่าวไม่ตรงความจริงเกี่ยวกับสถานการณ์โควิด 19 ในวัดราชบพิธสถิตมหาสีมาราม

ตามที่มีผู้นำภาพการฉีดพ่นสารฆ่าเชื้อภายในวัดราชบพิธสถิตมหาสีมาราม ประกอบถ้อยคำว่า มีผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 เข้ามาพบปะกับพระเถรานุเถระภายในพระอาราม

กระทั่งเกิดข่าวเท็จว่า เจ้าพระคุณ สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก ทรงเป็นผู้อยู่ในกลุ่มเสี่ยง เผยแพรไปตามสื่อสังคมออนไลน์อย่างกว้างขวาง นั้น

สำนักงานเลขานุการสมเด็จพระสังฆราช ขอชี้แจงว่าภาพดังกล่าวเป็นการฉีดพ่นสารฆ่าเชื้อเพื่อสุขอนามัยภายในวัดราชบพิธสถิตมหาสีมาราม ตามรอบการปฏิบัติงานปกติ และเจ้าพระคุณสมเด็จพระสังฆราช มีพระอนามัยดี ทรงอยู่ในการอภิบาลดูแลของคณะแพทย์อย่างใกล้ชิด

อีกทั้งในระหว่างนี้ไม่มีการอนุญาตให้บุคคลภายนอกผู้ไม่ได้ผ่านการตรวจว่าปลอดการติดเชื้อโควิด 19 ขึ้นเฝ้าในทุกกรณีอยู่แล้ว จึงไม่มีกรณีพึงวิตกตามข่าวเท็จแต่ประการใด ทั้งนี้ ขอให้ติดตามข้อความจริงอันพึงเชื่อถือได้ เฉพาะจากประกาศหรือการเผยแพร่ข่าวสารจากสำนักงานเลขานุการสมเด็จพระสังฆราช หรือจากวัดราชบพิธสถิตมหาสีมารามเท่านั้น

ประกาศ วันที่ 17 เมษายน 2564

(สมเด็จพระมหาวีรวงศ์)

เลขานุการสมเด็จพระสังฆราช

161867365847