"รุ้ง-ปนัสยา" ปลุกแคมเปญ "บอกโลก เราถูกทารุณ"-เดินหน้าอดอาหารต่อ

"รุ้ง-ปนัสยา" ปลุกแคมเปญ "บอกโลก เราถูกทารุณ"-เดินหน้าอดอาหารต่อ

รุ้ง-ปนัสยา ให้พี่สาว โพสต์เฟซบุ๊ค ยืนยันอดอาหารต่อ พร้อมขอแนวร่วม ผุดแคมเปญ บอกโลก เราถูกทารุณด้วยกระบวนการอยุติธรรม

        ผู้สื่อข่าวรายงานถึงความเคลื่อนไหวของกลุ่มราษฎร ที่ประกาศผ่านเฟซบุ๊คแฟนเพจ เมื่อช่วงค่ำวันที่ 16 เมษายน โดยนัดรวมตัวที่หน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ในวันนี้ (17 เมษายน) เวลา 17.00 น. เพื่อยืนทวงความยุติธรรม เป็นเวลา 112 นาที ให้กับแกนนำคณะราษฎร ที่ถูกคุมขัง ทั้งนี้จะมีแม่ของคณะราษฎรที่ถูกคุมขังไปร่วมกิจกรรมด้วย

        ขณะที่ความเคลื่อนไหวของ น.ส.ปนัสยา หรือ รุ้ง สิทธิจิรวัฒนกุล แกนนำคณะราษฎร ที่ถูกคุมขังในเรือนจำ และอดอาหารประท้วง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ค โดยพี่สาว ของน.สปนัสยา เป็นจดหมายที่ระบุว่า ถึงทุกคน พร้อมขอบคุณทุกกำลังใจ และเรียกร้องให้กลับมารับประทานอาหาร แต่ยืนยันว่าจะอดอาหารต่อไป เพื่อแสดงความแน่วแน่ ต่อการประท้วงกระบวนการที่ไม่ยุติธรรม และเรียกร้องให้ปล่อยตัวชั่วคราว เพื่อให้ได้รับสิทธิต่อสู้ในคดีอย่างเต็มที่

        "อยากจะขอร้องทุกคน ให้บอกกับคนทั้งโลกว่าพวกเราถูกกักขังอยู่ในนี้เพราะว่าอะไรและเรียกร้องให้ปล่อยตัวเราออกไปไม่รู้ว่ามากเกินไปไหม แต่ขอได้ไหม ทำให้พวกเราได้ออกไปที บอกทุกคนในประเทศนี้ บอกทุกคนในโลกที ว่าตอนนี้เรากำลังถูกทารุณด้วยกระบวนการอยุติธรรม ทำให้มันเป็นแคมเปญใหญ่ขึ้นมาอีกครั้ง” ข้อความบนเฟซบุ๊คของน.ส.ปนัสยา ระบุ.