‘กล้องถ่ายรูป’ บันทึกความสุข ‘เทียน-อัจฉรี บัวเขียว’ นางเอกช่อง 8 จากละคร ‘เรือนร่มงิ้ว’

‘กล้องถ่ายรูป’ บันทึกความสุข ‘เทียน-อัจฉรี บัวเขียว’ นางเอกช่อง 8 จากละคร ‘เรือนร่มงิ้ว’

ภาพถ่าย...คือความทรงจำที่บันทึกไว้ไม่ให้ลืม ต้องอาศัย “กล้องถ่ายรูป” นางเอกช่อง 8 จากละคร “เรือนร่มงิ้ว” ดีกรีนางสาวเชียงใหม่ ปี 2559 และ รองอันดับหนึ่ง มีสยูนิเวอร์สไทยแลนด์ 2016 “เทียน-อัจฉรี บัวเขียว” หลงเสน่ห์การบันทึกภาพความสุข และรอยยิ้ม

161862773250

ก่อนอื่นขยับมาทำความรู้จักกับ “เทียน-อัจฉรี บัวเขียว” สาวสวยจากเวทีนางงาม สู่ นางเอกช่อง 8 เธอเล่าว่า ปัจจุบันกำลังจะมีผลงานเรื่อง “เรือนร่มงิ้ว” เป็นละครที่มีครบทุกรส ทั้งผี ดราม่า ชายรักชาย และพีเรียด “เทียน-อัจฉรี” รับบทเป็นผู้ตามหาความจริง จะออกอากาศตอนแรกวันพฤหัสที่ 29 เมษายน 2564 นี้

161862773174

"เทียน-อัจฉรี" กับละครเรื่อง "ภูตรัตติกาล"

 “สำหรับเทียนถือว่าบทในเรื่องนี้มีความท้าทาย เพราะเป็นละครพีเรียดเรื่องแรก มีคาแรกเตอร์ซนๆ แก่นๆ ความยากคือเทียนเป็นคนที่มีเนื้อเสียงค่อนข้างต่ำ พอคาแรกเตอร์นี้ต้องใช้เสียงที่สูงขึ้น เราต้องปรับเสียงถ่ายทำวันแรกเสียงแห้งดื่มน้ำเยอะมาก 3-4 ขวดเลยค่ะ”

แม้ “เรือนร่มงิ้ว” จะเป็นละครเรื่องที่ 3 ของเธอ แต่ก็ยังถือว่าเป็นน้องใหม่ของวงการบันเทิง ละครเรื่องแรกคือ “ภูตรัตติกาล” รับบท ภาสินี และเจ้านางเพชรอุษา  เรื่องที่ 2 คือ “ขุมทรัพย์ลำโขง” รับบทผู้หมวดสกายสายลุยสุดเท่

161862773138

"เทียน-อัจฉรี" ในบทบู๊แหลกจากละครเรื่อง "ขุมทรัพย์ริมโขง"

“ส่วนบทในเรื่องขุมทรัพย์ลำโขง ก็จะแมนมากๆ มีทั้งเตะ ต่อย บู๊ สุดฤทธิ์ เรื่องแรกไม่ค่อยพีเรียดเท่าเรื่อง เรือนร่มงิ้วนะคะ เรื่องภูมิรัตติกาล เน้นเรื่องปัจจุบันแล้วมีอดีตนิดหน่อย แต่เรื่องนี้พีเรียดทั้งหมดเลย ก็จะมีส่วนของภาษาที่ยาก ยุคปัจจุบันในเรื่องนี้ก็ยังอยู่ในช่วงรัชกาลที่ 7 -8 ก็ฝากติดตามชมกันด้วยนะคะ”

161862773240

สาวเทียน-อัจฉรี กับบทบาทนางเอกละคร "เรือนร่มงิ้ว"

161862773026

ก่อนจะไปถึงเรื่องของ “กล้องถ่ายรูป” สาวเหนือ “เทียน-อัจฉรี บัวเขียว” ขึ้นเวทีประกวดนางสาวเชียงใหม่ จนคว้าตำแหน่งในปี 2559 ส่งผลให้ก้าวต่อสู่เวทีนางงามจนได้ตำแหน่ง “รองอันดับ 1” เวที “มีสยูนิเวอร์สไทยแลนด์ 2016” และได้รับรางวัลเหรียญทองชุดประจำชาติยอดเยี่ยม Miss Earth 2016 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ “นางเอกช่อง 8” จากละครเรื่อง “เรือนร่มงิ้ว” เล่าให้ฟังว่า

161862773190

“เทียนเรียนจบทางด้านรัฐศาสตร์ ที่มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เริ่มประกวดตอนเรียนอยู่ปี 2 เวทีแรกก็คือ นางสาวเชียงใหม่ บังเอิญได้ตำแหน่ง เลยได้เป็นตัวแทนจังหวัดเข้าประกวดมีสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ พอได้รองอันดับหนึ่งก็ได้เป็นตัวแทนไปประกวด Miss Earth อีก ตอนได้ตำแหน่งนางสาวเชียงใหม่ เทียนก็เคยไปแคสละคร ตอนนั้นก็ได้ละครเรื่องรากนักครา ของแม่แดง (ธัญญา วชิรบรรจง) พอดีเทียนได้ทุนเศรษฐกิจพอเพียง ดรอปเรียนไม่ได้ต้องเรียนให้จบก่อน ก็เลยไม่ได้เล่นเรื่องนั้น ตอนเรียนจบใหม่ๆก็ไปแคสอีกละครหลายที่ ก็ไม่ได้รู้สึกท้อเหมือนกัน ก็เลยหันไปทำธุรกิจที่เชียงใหม่ (ผลิตสิ่งทอ เสื้อผ้า) จนได้มาแคสละครเรื่องภูตรัตติกาล ของช่อง 8  เพราะเขาต้องการสาวเหนือที่พูดเหนือได้ ก็เลยได้เซ็นต์สัญญากับอาร์เอสฯ 8 ปี ตอนนี้ผ่านไป 1 ปีแล้วค่ะ”

161862773149

“เทียน-อัจฉรี”เล่าว่า เลือกเรียนรัฐศาสตร์ เพราะเป็นเด็กกิจกรรม ขณะที่เรียนมัธยมโรงเรียน ปรินส์รอยแยลส์วิทยาลัย (ในพระอุปถัมภ์สมเด็จพระเจ้าภคินีเธอ เจ้าฟ้าเพชรรัตนราชสุดา สิริโสภาพัณณวดี) ชอบทำกิจกรรมมาก ออกค่าย ช่วยเหลือสังคมมาตั้งแต่ชั้นมัธยมปีที่ 4-6 ก็เลยตั้งเป้าหมายว่าจะเรียนต่อระดับอุดมศึกษาที่ คณะสังคมสงเคราะห์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ พอคุณพ่อเสียตอนเรียนอยู่ม.6 จึงเปลี่ยนแนวคิดมาเลือกเรียนที่เชียงใหม่ เพื่อที่จะได้อยู่กับคุณแม่ ดูแลซึ่งกันและกัน จึงหันมาเรียน “รัฐศาสตร์ มช.” แทน

161862773161

แล้วความชอบถ่ายภาพ กับการสะสม “กล้องถ่ายรูป” มาจากไหน?  นางเอกช่อง 8 “เทียน-อัจฉรี บัวเขียว” เล่าให้ฟังว่า เธอเริ่มสนใจกล้องบันทึกภาพเมื่อ 3 ปีที่แล้ว หลังจากเรียนจบใหม่ๆ ได้รู้จักรุ่นพี่ที่ชอบถ่ายรูป ช่วงนั้นคนกลับมาสนใจ “กล้องฟิล์ม” ก็เลยเริ่มซื้อกล้องตัวแรก Minolta (HI-MATIC F)

161862773179

“ซื้อต่อจากพี่ช่างภาพเลย แล้วลองเล่นดู ชอบมากเพราะมันมีเสน่ห์ ทุกภาพที่เราถ่ายมามีคุณค่า เราต้องไปซื้อฟิล์ม ต้องใช้เงิน กว่าเราจะกดออกมาได้แต่ละรูป ต้องค่อยๆหมุน ค่อยๆเล็ง แล้วเอาไปล้าง ก็ต้องลุ้นอีกว่าที่ถ่ายมาจะออกมาดีไหม ทำให้เราหลงรัก หลงเสน่ห์ ไม่ได้จำกัดว่าเราชอบถ่ายภาพอะไรเป็นพิเศษ แค่ความรู้สึกว่า เราอยากจะเก็บภาพนี้ไว้ในความทรงจำจังเลย ฟิล์มที่ซื้อมา บางทีต้องใช้เวลาถ่าย 4-5 เดือนกว่าจะหมดม้วนแล้วเอาไปล้าง แต่บางที 2-3 วันถ่ายหมดม้วนก็มีแล้วแต่ว่าเราไปเจออะไร ”

161862773261

“เทียน-อัจฉรี” แนะนำว่ามือใหม่หัดเล่นกล้องฟิล์ม ควรซื้อกล้องที่ใช้แล้วทิ้งเพื่อดูว่าชอบกล้องแบบนี้จริงหรือเปล่า แล้วค่อยลงทุนซื้อกล้องฟิล์มที่มีมูลค่าสูงขึ้น กล้องถ่ายรูปแต่ละตัวเธอจะตั้งชื่อให้ เช่นตัวแรกมีชื่อว่า “แรกพบ”

“ตัวที่สอง สีฟ้า มีชื่อว่า “สุดแสบ” เพราะว่าเขาสามารถเลื่อนฟิล์มมาผสมสีได้ อยู่ที่เราอยากจะได้สีอะไรเช่น เหลือง กับน้ำเงินผสมกันเป็นสีเขียว กล้องตัวที่สามมีชื่อว่า “เจ้าคุณปู่” ตัวนี้มีคนซื้อให้ค่ะ ชื่อนี้เพราะกล้องแก่มากเกิดก่อนเราอีก (หัวเราะ) แต่ถ่ายรูปมาแล้วสวยมาก  ปรับเลนส์ F ได้ต่ำมาก ภาพจะคมข้างหลังละลายได้เยอะถ่ายคนสวยมาก ส่วนกล้องสีเหลืองของ โกดัก เป็นรุ่นใหม่เพิ่งออกมา มีหลายสีเราก็ไปซื้อมาลองเล่น ภาพแรกที่ถ่าย คืออยู่ในกองถ่าย ภาพแรกที่ถ่ายคือภูเขา ก็เลยชื่อ “น้องขุนเขา” ตัวถัดมาเป็นกล้อง CANNON เพราะอยากได้กล้องที่บันทึกวันที่ และเป็น Point and Shoot ยังไม่ได้ตั้งชื่อค่ะ ล่าสุดเป็นกล้องสีเขียว มีคนซื้อให้วันเกิดเป็นฟิล์มขาว-ดำ เป็นกล้องใช้แล้วทิ้ง”

161862773032

ความสุขของการได้ถ่ายภาพก็คือ“เหมือนมีคนยิ้มให้กล้องเธอตลอดเวลา” มีความสุขเมื่อได้เห็นรอยยิ้มของผู้คน และเธอชอบช่วงเวลาที่ล้างรูปออกมาแล้วนำส่งภาพให้กับคนที่อยู่ในภาพ เหมือนได้ส่งมิตรภาพ ได้มีเรื่องพูดคุย เวลาแอบชอบใคร อาสาถ่ายรูปให้เขา แล้วบอกว่าเดี๋ยวส่งให้นะ นั่นก็คือเสน่ห์อีกอย่างหนึ่ง

161862773119

ปัจจุบัน “นางเอกช่อง 8”  สาวสวยดีกรีนางงาม นอกจากถ่ายทำละคร แล้วยังมีธุรกิจส่วนตัว ชื่อบริษัทของเพื่อนจำกัด จัดจำหน่ายสิ่งทอ ทำเสื้อยืด เสื้อเชิ้ต กระเป๋า กางเกงวอร์ม เสื้อผ้าพื้นเมืองฯลฯ ก่อตั้งมา 3 ปีแล้วมีหน้าร้านอยู่ตรงข้ามตลาดต้นพยอม (ทางเข้ากองบิน) สาวสวยวัย 25 ปีคนนี้ตั้งเป้าหมายว่า อายุ 30 ปีจะกลับไปใช้ชีวิตที่เชียงใหม่ เพราะมีความสุขทุกครั้งที่อยู่เชียงใหม่ ช่วงนี้ทำผลงานการแสดงให้ดีที่สุด เท่าที่มีโอกาส สุดท้ายนี้ฝากผลงานละคร “เรือนร่มงิ้ว” ทางช่อง 8 เริ่มพฤหัสที่ 29 เมษายน 2564 เป็นตอนแรก ละครออกอากาศวันจันทร์ – พฤหัสบดี เวลา 19.00 น. ติดตามเธอได้ทางช่องยูทูป :  tian_world  และ IG: tian_atcharee นะคะ