โควิดดันยอดขายถุงมือยางโตกระฉูด

(ชมคลิปข่าว)การระบาดของโควิด-19 ส่งผลให้ความต้องการใช้ถุงมือยางทั่วโลกเพิ่มขึ้นอย่างก้าวกระโดด โดยสมาคมผู้ผลิตถุงมือยางไทย ระบุว่าก่อนเกิดโควิด ความต้องการถุงมือยางโลกเติบโตปีละประมาณ 10% แต่ปีที่ผ่านมา โตขึ้นกว่า 20%

และคาดว่าปีนี้ความต้องการจะเพิ่มขึ้นต่อเนื่องไม่ต่ำกว่า 10%  ด้าน จริญญา จิโรจน์กุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ศรีตรังโกลฟส์ (ประเทศไทย) ผู้ผลิตและจำหน่ายถุงมือยางรายใหญที่สุดในประเทศและอันดับ 3 ของโลก มองว่าแม้ขณะนี้ หลายประเทศจะเริ่มมีการฉีดวัคซีนโควิดให้กับประชาชนแล้ว แต่ไม่ได้หมายความว่าจะควบคุมโรคระบาดได้ทันที เพราะต้องรอให้เกิดภูมิคุ้มกันหมู่ก่อน ถุงมือยางยังเป็นสิ่งจำเป็น

ขณะเดียวกันเมื่อมีการฉีดวัคซีน แพทย์ต้องใส่ถุงมือยางทุกครั้ง ใช้เสร็จต้องทิ้ง ห้ามใช้ซ้ำ โดยคนไข้ 1 คน ต้องฉีดวัคซีน 2 โดส หรือ 2 ครั้ง ดังนั้น กว่าที่จะฉีดวัคซีนได้ทั่วถึงและครอบคลุมมากพอ คงต้องใช้เวลาอีกอย่างน้อย 2-3 ปี  โดยปัจจุบันบริษัทมีกำลังการผลิตราว 33,000 ล้านชิ้น/ปี และเพื่อรองรับดีมานด์  ถุงมือยางที่เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ได้วางงบลงทุนในช่วง 6 ปี นับจากนี้ไว้กว่า 44,000 ล้านบาท เพื่อขยายกำลังการผลิตเพิ่มเป็น 100,000 ล้านชิ้น ภายในปี 2569