"การุณ" ชี้ "นายกฯ" ไร้ความสามารถ จัดการระบาดโควิด-19 รอบสาม

"การุณ" ชี้ "นายกฯ" ไร้ความสามารถ จัดการระบาดโควิด-19 รอบสาม

การุณ ประเมินตัวเลขคนติดโควิด อาจพุ่งสูงถึงหลักหมื่น เหตุรัฐ ไร้ประสิทธิภาพจัดการปัญหา ชี้ "นายกฯ" ไร้ความสามารถ

       นายการุณ โหสกุล ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงสถานการณ์ระบาดของไวรัสโควิด-19  ว่า เป็นการระบาดหนักในรอบที่3 เชื่อว่าจะมีประชาชนติดเชื้อถึงหลักพันคนต่อวัน หากรัฐบาลไม่มีมาตรการควบคุมโรคที่ชัดเจน ทั้งนี้รัฐบาลไม่มีความสามารถจัดการปัญหา เชื่อว่าจำนวนผู้ติดเชื้อจะเพิ่มถึงหลักหมื่นคนต่อวันแน่นอน

 

        "การระบาดรอบนี้ตนเองเห็นใจบุคลากรด้านสาธารณสุขที่ทำงานหนักในการควบคุมโรค แต่เจ้าหน้าที่อื่นๆของรัฐกลับละเลยหย่อนยานจนติดเชื้อกันเป็นจำนวนมาก และบางคนยังกลายเป็นพาหะแพร่เชื้อเสียเอง จนไทยเข้าสู่การระบาดในรอบที่ 3 ทั้งที่ประชาชนอดทนสู้กับเชื้อโควิดมาเป็นปีแต่สุดท้ายต้องมารับเคราะห์จากความไม่รับผิดชอบของเจ้าหน้าที่รัฐและคนในรัฐบาล"นายการุณ กล่าว

       นายการุณ กล่าวด้วยว่า การระบาดของ โควิด-19 รอบนี้ ทำลายโอกาสฟื้นตัวทางเศรษฐกิจ  เพราะการละเลยของรัฐเสีย  นอกจากนั้นยังทำให้ธุรกิจจำนวนมาก อาทิ โรงแรม ร้านอาหาร ร้านขายของที่ระลึก พ่อค้าแม่ขาย คนหาเช้ากินค่ำ สิ้นหวังกับการได้รายได้ช่วงสงกรานต์  อย่างไรก็ดีการระบาดของไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์อังกฤษ ที่กระจายเชื้อรวดเร็ว ทำให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม หลุดคำพูดว่า อะไรจะเกิดต้องเกิด ทำให้คนที่ได้ยินแปลความได้ว่า นายกรัฐมนตรีไร้ความสามารถ ถอดใจ ยกธงขาว ดังนั้นประชาชนไม่สามารถพึ่งหวังจากรัฐบาลได้อีก ต้องให้ตนเป็นที่พึ่งของตนเท่านั้น.