คลัสเตอร์ผับเชียงใหม่ วอนโรงพยาบาลรับ "ครอบครัว" รักษาโควิด-19 หลังติด4วัน ยังไร้ที่รับ

คลัสเตอร์ผับเชียงใหม่ วอนโรงพยาบาลรับ "ครอบครัว" รักษาโควิด-19 หลังติด4วัน ยังไร้ที่รับ

"บวร ตาปลา" นักเตะเชียงใหม่ ยูไนเต็ด วอนโรงพยาบาลรับรักษาโควิด-19 ห่วงลูกน้อย วัย2เดือน ล่าสุดมีอาการไอหนัก

        ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่นายกรณ์ จาติกวณิช หัวหน้าพรรคกล้า ได้เฟซบุ๊คไลฟ์​เมื่อช่วงค่ำวันที่ 15 เมษายน ต่อประเด็นที่พบปัญหาว่า ประชาชนที่ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่กทม. เข้าไม่ถึงสิทธิการรักษาของสถานพยาบาลของรัฐ แม้หน่วยงานราชการจะมีหมายเลขโทรศัพท์ให้ประสานงาน

        ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องขอความช่วยเหลือจาก นายบวร ตาปลา อายุ 33 ปี อาชีพนักฟุตบอล สังกัด สโมสรเชียงใหม่ ยูไนเต็ด ที่พบว่าคนในครอบครัว รวม 4 คน ได้แก่ตนเอง , ภรรยา และบุตร จำนวน 2 คน ในวัย 2 ขวบ และวัย 2 เดือน พบผลตรวจยืนยันติดเชื้อโควิด-19 ตั้งแต่วันที่ 12 เมษายน แต่ไม่สามารถเข้ารับการรักษาในสถานพยาบาลได้ เพราะไม่มีเตียงรับผู้ป่วย

        โดยนายบวร กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า ตนเข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 หลังจากพบว่ารุ่นน้องที่ร่วมงานเลี้ยงการเลื่อนชั้นของสโมสรเชียงใหม่ ยูไนเต็ดติดโควิด-19 เมื่อวันที่ 11 เมษายน ที่โรงพยาบาลนวมินทร์ 9 และทราบผลยืนยันเมื่อวันที่ 12 เมษายน ว่า ติดเชื้อ ส่วนภรรยาและบุตรสาว ได้เข้ารับการตรวจ เมื่อวันที่ 12 เมษายน ที่โรงพยาบาลสมิติเวช ศรีนครินทรืและผลยืนยันวันที่ 13 เมษายน ว่า ติดเชื้อเช่นเดียวกัน 

        “หลังจากทราบผลติดเชื้อของภรรยาและบุตรสาว ทางโรงพยาบาลแจ้งว่าให้รอเตียงรักษา ส่วนผมเดิมจะได้รับการรักษาที่โรงพยาบาลนวมินทร์9 แล้ว แต่ปฏิเสธเพราะไม่มีใครช่วยดูแลบุตรสาวทั้ง2 คน ทั้งนี้ผมได้พยายามติดต่อไปยังสายด่วนของหน่วยราชการ ตั้งแต่วันที่ทราบผล เพื่อขอเข้ารับการรักษา แต่จนถึงปัจจุบันไม่มีโรงพยาบาลใดมีเตียงว่าง ส่วนการรักษาอาการป่วยของผมและภรรยา คือ ทานยาแก้ไข และลดน้ำมูก แต่อาการของบุตรสาวทั้ง 2 คนล่าสุดมีอาการไอหนัก โดยบุตรสาววัย2 เดือนไม่มียาทานเพื่อรักษาตามอาการ เพราะถือว่าเด็กเล็กมาก” นายบวรกล่าว กับผู้สื่อข่าว

           ผู้สื่อข่าวถามว่า สันนิษฐานว่าตนเองรับเชื้อจากที่ใด นายบวน กล่าวว่า พื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ 

           ทั้งนี้นายบวร เปิดเผยไทม์ไลน์ ด้วยว่า วันที่ 2 เมษายน ร่วมงานเลี้ยยงของสโมสรเชียงใหม่ ยูไนเต็ด และไปผับอินฟินิตี้ ถึงเวลา 02.00 น., วันที่ 3 เมษายน ร่วมงานเลี้ยงของสโมสรลำพูน วอริเออร์, วันที่ 4 เมษายน ไปงานเลี้ยงที่ริทึ่ม เชียงใหม่

           วันที่ 5 เมษายน พักที่คอนโด ในจังหวัดเชียงใหม่, วันที่ 6 เมษายน เดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัว กลับ จังหวัดพะเยา และอยู่บ้าน, วันที่  7 เมษายน เดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัวจาก จังหวัดพะเยา ถึงกรุงเทพ ย่านรามคำแหง, วันที่ 8 - 9เมษายน อยู่บ้านพักที่กรุงเทพ ทั้งนี้ในวันที่ 9 เมษายน ทราบว่ารุ่นน้องที่ไปร่วมงานเลี้ยง ในวันที่ 2-4 เมษายน ติดโควิด-19

           วันที่ 10 เมษายน อยู่บ้าน , วันที่ 11 เมษายน เข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ที่โรงพยาบาลนนวมินทร์ 9 และ วันที่ 12 เมษายน ทราบผลว่าติดเชื้อ.

       ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสำหรับสโมสรเชียงใหม่ยูไนเต็ด นั้น มีนายพิชัย เลิศพงศ์อดิศร​ นายกอบจ.เชียงใหม่ เป็นประธานสโมสร.