"ส.ส.ก้าวไกล" จี้ "รัฐบาล" เร่งบริหารความเสี่ยง - จัดหาวัคซีน กัน "โควิด-19"

"ส.ส.ก้าวไกล" จี้ "รัฐบาล" เร่งบริหารความเสี่ยง - จัดหาวัคซีน กัน "โควิด-19"

ส.ส.ก้าวไกล ยกคณะ ฉีดวัคซีน ป้องกัน โควิด-19 พร้อมเรียกร้องรัฐบาลเร่งบริหารความเสี่ยงประสิทธิภาพของวัคซีน จัดหาวัคซีนให้หลากหลาย

        น.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ภายหลังนำส.ส.ของพรรค เข้ารับการฉีดวัคซีนโควิด-19 ที่สถาบันบำราศนราดูร กระทรวงสาธารณสุข เรียกร้องให้รัฐบาลจัดหาวัคซีนป้องกันโควิด-19 ให้สมดุล เร่งด่วน โดยสำรองวัคซีนทางเลือกให้หลากหลายกว่าปัจจุบัน รวมถึงบริหารความเสี่ยงหากเกิดกรณีที่วัคซีนยี่ห้อใดเกิดผลกระทบต่อสุขภาพของประชาชน

         “การฉีดวัคซีนในวันนี้มีความจำเป็นอย่างมาก แต่ขณะนี้วัคซีนที่รัฐบาลมีกระจุกอยู่เท่านี้ ประชาชนจำเป็นต้องฉีด เพราะการฉีดดีกว่าการไม่ฉีด แต่หากรัฐบาลสามารถกระจายความเสี่ยงในการจัดหาวัคซีนที่ดีกว่านี้ มีวัคซีนทางเลือกที่หลากหลายในปริมาณที่สมดุลเพียงพอ ความเสี่ยงจากการฉีดวัคซีนที่ประชาชนต้องแบกรับก็จะลดลง ประชาชนก็จะมีโอกาสได้รับวัคซีนที่มีประสิทธิภาพในการป้องกันโรคที่สูงขึ้น” น.ส.ศิริกัญญา กล่าว

161855415640

       น.ส.ศิริกัญญา กล่าวด้วยว่า การฉีดวัคซีน คือ การแสดงความรับผิดชอบต่อสังคม เพื่อร่วมสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ให้เกิดขึ้นในประเทศ ดังนั้นหาก ขอให้ทุกภาคส่วนหากได้หมายหรือประชาสัมพันธ์ให้ฉีดควรต้องให้ความร่วมมือ

         ผู้สื่อข่าวรายงานว่าคณะของส.ส.พรรคก้าวไกล ที่เดินทางเข้ารับวัคซีน อาทิ นาย พิจารณ์ เชาวพัฒนวงศ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และ รองหัวหน้าพรรคก้าวไกล , นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล, นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ ส.ส.กทม., นายเท่าพิภพ ลิ้มจิตรกร ส.ส.กทม.​พรรคก้าวไกล, นายธีรัจชัย พันธุมาศ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล เป็นต้น.

161855415631