‘นายกฯ’ ถก 4 ประเด็น ทีมเศรษฐกิจ ก่อนชง ครม. เยียวยาโควิด รอบ  3

‘นายกฯ’ ถก 4 ประเด็น ทีมเศรษฐกิจ ก่อนชง ครม. เยียวยาโควิด รอบ  3

‘นายกฯ’ เรียกถกทีมเศรษฐกิจ และฝ่ายกฎหมาย รัฐบาล หารือ 4ประเด็น  ทั้งแผนฟื้นฟูการบินไทย ก่อนชง  ครม. - ช่วยเหลือโควิด รอบ  3 -แก้หนี้ครู และ กยส. -สรุปแอปพลิเคชั่นลงทะเบียนรับวัคซีน 

16 เม.ย.2564 ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาล ว่า ภายหลังการประชุมคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ ในเวลา 11.00 น.ที่ห้องสีเขียว ตึกไทยคู่ฟ้า   พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม ได้เรียกประชุม นัดพิเศษ ทีมเศรษฐกิจ และ ฝ่ายกฎหมายรัฐบาล  อาทิ นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.พลังงาน นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คลัง  นายดนุชา  นายดนุชา พิชยนันท์ เลขาธิการสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ  เลขาธิการคณะกรรมการกฤษฎีกา   เลขาธิการ สมช.  และ กรรมการผู้จัดการใหญ่ธนาคารกรุงไทย 

ซึ่งมีวาระการหารือที่สำคัญ 4 เรื่องคือ แผนฟื้นฟูการบินไทย ก่อนนำเข้าสู่ที่ประชุม ครม. ในวันอังคารที่ 17 เม.ย.นี้ นอกจากนี้ ยังหารือถึงแผนบรรเทาผลกระทบโควิดรอบที่ 3 รวมทั้งการแก้ปัญหาหนี้ กยส. และหนี้ครู รวมทั้ง ข้อสรุปการลงทะเบียนรับวัคซีน ผ่านแอปพลิเคชั่น ที่ธนาคารกรุงไทย รับเป็นเจ้าภาพในการดำเนินการ 

อย่างไรก็ตามภายหลังการประชุมคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ นายกรัฐมนตรีจะยังไม่มีการแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนโดยได้รับการประสานว่าการชี้แจงจะมีภายหลังการประชุม ศบค.ในช่วงเย็น