'สงขลา' สั่งปิดตลาด 3 แห่ง เริ่มวันนี้ จนกว่าสถานการณ์ 'โควิด-19' จะดีขึ้น

'สงขลา' สั่งปิดตลาด 3 แห่ง เริ่มวันนี้ จนกว่าสถานการณ์ 'โควิด-19' จะดีขึ้น

"สงขลา" ปิด 3 ตลาดดัง ตลาดประชารัฐวันศุกร์ ตลาดถนนคนเดิน และตลาดนัดวันอาทิตย์ จนกว่าสถานการณ์จะดีขึ้น เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของ "โควิด-19" ที่มีแนวโน้มจำนวนผู้ป่วยเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

เมื่อวันที่ 16 เม.ย. 64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่มีแนวโน้มจำนวนผู้ป่วยเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดสงขลาประกาศปิด 3 ตลาดดัง ประกอบด้วย ตลาดประชารัฐวันศุกร์ (หน้าอำเภอเมืองสงขลา) ปิดตั้งแต่ วันศุกร์ ที่ 16 เม.ย. 64 เป็นต้นไป ตลาดถนนคนเดิน (วงเวียนหอนาฬิกา กำแพงเมืองเก่า) ปิดตั้งแต่ วันศุกร์ ที่ 16 เม.ย. 64 เป็นต้นไปและตลาดนัดวันอาทิตย์ (เทศบาลนครสงขลา) ปิดตั้งแต่ วันอาทิตย์ ที่ 18 เม.ย. 64 เป็นต้นไป จนกว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 จะดีขึ้น กำหนดเปิดตลาดวันใหนจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง เพื่อร่วมกันป้องกันการระบาดในวงกว้างมากขึ้น

ทั้งนี้ จ.สงขลา ขอความร่วมมือให้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันไวรัสโควิด-19 ให้ปฏิบัติตามมาตรการ D-M-H-T-T อย่างเคร่งครัด เพื่อรับมือโควิด-19 อยู่ห่างไว้ ใส่แมสก์กัน หมั่นล้างมือ ตรวจวัดอุณหภูมิ และใช้แอปฯ ไทยชนะ

ทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสงขลา รายงานสถานการณ์ ในขณะนี้มีจำนวนผู้ป่วยเพิ่มสูงขึ้น ทั้งนี้ เนื่องจากได้มีการเร่งตรวจหาผู้ติดเชื้อเชิงรุกในกลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยง ซึ่งได้ดำเนินการต่อเนื่องมาแล้วหลายวัน ขอให้ประชาชนปฏิบัติตามมาตรการต่างๆ อย่างเคร่งครัด เพื่อรับมือโควิด-19