"สิระ" เปิดหน้า ประกาศศึก "สามารถ" จี้ให้ลาออก ผช.รมว.ยุติธรรม

"สิระ" เปิดหน้า ประกาศศึก "สามารถ" จี้ให้ลาออก ผช.รมว.ยุติธรรม

“สิระ” ประกาศศึก “สามารถ” ลั่นเป็นคนส่งข้อมูลสอบแทนให้สื่อ ย้ำ ต้องแสดงสปิริตลาออก พร้อมจี้ สตช.เรียก ตร.สอบแทนมาแจง

         นายสิระ เจนจาคะ สส.กทม.พรรคพลังประชารัฐ กล่าวยอมรับว่าเป็นบุคคลที่ส่งข้อมูลกรณีนายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงยุติธรรม ส่งบุคคลอื่นเข้าสอบภาษาอังกฤษแทนให้กับสื่อมวลชน ทั้งนี้ตนมีหนังสือราชการจากมหาวิทยาลัยรามคำแหงต่อการกระทำของนายสามารถที่เข้าข่ายทุจริตต่อหน้าที่ ทั้งนี้ตนขอให้นายสามารถทำตามคำประกาศที่จะให้เงินจำนวน 2แสนบาทสำหรับคนที่เปิดเผยข้อมูล อย่างไรก็ดีในประเด็นที่เกิดขึ้นตนขอเรียกร้องให้นายสามารถแสดงสปีริตลาออก โดยไม่รอผลการสอบสวนจากคณะกรรมการของพรรคพลังประชารัฐ เพราะเรื่องดังกล่าวทำให้พรรคพลังประชารัฐและกระทรวงยุติธรรมเสียหาย 


          “ผมขอท้าเลย ผมมีหลักฐาน ขอให้พรรคเรียกผมไปสอบเรื่องนี้ หากจริงพรรคต้องไล่นายสามารถออกจากตำแหน่งผู้ช่วยรัฐมนตรี เพราะตำแหน่งนี้มาได้ เพราะ มีส.ว.คนหนึ่งฝากให้เป็น และที่ผ่านมานายสามารถไม่ได้ทำประโยชน์ให้พรรค แต่กลับสร้างความมัวหมองให้พรรค”นายสิระ กล่าว


       นายสิระ ฐานะประธานคณะกรรมาธิการการกฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน สภาฯ กล่าวด้วยว่ากรณีของนายสามารถนั้นตนจะเชิญมาสอบในกรรมาธิการฯ รวมถึงคนที่เข้าสอบแทน และอาจารย์จากมหาวิทยาลัยรามคำแหง ทั้งนี้ตนขอฝากไปยังสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนนายตำรวจที่เข้าสอบแทนนายสามารถด้วย.