มาสด้าขายรถอันดับ 8 โลก ฝ่าโควิด-19 ดันยอด 64 โต 25%

มาสด้าขายรถอันดับ 8 โลก ฝ่าโควิด-19 ดันยอด 64 โต 25%

มาสด้า ประชุมร่วมผู้จำหน่าย แจงนโยบาย แผนรับมือการเปลี่ยนแปลงอุตสาหกรรมยานยนต์ แม้ปีนี้มีผลกระทบ โควิด-19 แต่เชื่อยอดขายทะลุ 50,000 คัน

มาสด้า จัดประชุมผู้จำหน่ายทั่วประเทศ ผ่านช่องทางออนไลน์ เพื่อมอบนโยบายและแผนกลยุทธ์ในการดำเนินธุรกิจในปีงบประมาณ 2564 (1 เมษายน 2564 – 31 มีนาคม 2565) และยังเป็นการเตรียมความพร้อมเพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลงของอุตสาหกรรมรถยนต์แห่งโลกอนาคต

สิ่งที่น่าสนใจคือ มาสด้า ประกาศตัวเลขเป้าหมายการขายที่ 50,000 คัน เพิ่มขึ้น 25% จากปีทีแล้ว และมีส่วนแบ่งการตลาด 6%

ในท่ามกลางสถานการณ์ที่ไม่ปกตินักในปัจจุบัน ทั้งการแพร่ระบาดของ โควิด-19 และภาพรวมเศรษฐกิจ แต่มาสด้า ยังเชื่อมั่นว่าจะสามรถสร้างยอดขายที่เพิ่มขึ้นได้ เพราะเชื่อว่า ตลาดรถยนต์จะกลับมาผงาดในเร็วๆนี้

ทั้งนี้ ในงานบางกอก อินเตอร์เนชันแนล มอเตอร์โชว์ ที่เพิ่งจบไปเมื่อวันที่ 4 เมษายน ที่ผ่านมา มาสด้า ก็เริ่มต้นปีงบประมาณใหม่ได้น่าพอใจ จากการสร้างยอดจองในงานได้เป็นอันดับที่ 2 และเพิ่มขึ้น 46%

ชาญชัย ตระการอุดมสุข ประธานบริหาร บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า สำหรับผลการดำเนินงานในปีงบประมาณ 2563 มาสด้าถือว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี ซึ่งเป็นผลมาจากทั้งการเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ๆ ออกสู่ตลาด ทั้งรถยนต์นั่ง รถอเนกประสงค์ และรถปิกอัพ

ขณะที่ด้านกลยุทธ์การตลาด ก็มุ่งเน้นช่องทางออนไลน์ จึงทำให้สามารถปิดยอดจำหน่ายปีงบประมาณ 2563 ได้กว่า 40,000 คัน ส่วนแบ่งการตลาด 5.1% และหากมองในเวทีโลก ถือว่าเป็นอีกปีที่ประสบความสำเร็จเช่นกัน

  • ยอดจำหน่ายอันดับที่ 8 ของมาสด้าทั่วโลก
  • ครองส่วนแบ่งตลาดเป็นอันดับที่ 5 ของมาสด้าทั่วโลก

ส่วนปีนี้มาสด้ายังคงเดินหน้าผสานการทำงานอย่างใกล้ชิดกับผู้จำหน่าย ภายใต้แนวทาง

  • ONE MAZDA ความเป็นหนึ่งเดียว
  • ONE TEAM เป็นทีมที่แข็งแกร่งที่สุด
  • ONE GOAL มีเป้าหมายเติบโตเป็นหนึ่งเดียว

“ความร่วมกับผู้จำหน่ายทั่วประเทศในครั้งนี้ เพื่อยกระดับการพัฒนาและส่งมอบบริการแบบครบวงจรที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าในยุคใหม่มากยิ่งขึ้น พร้อมรับฟังลูกค้าและผู้จำหน่ายมากยิ่งขึ้นเพื่อให้บรรลุเป้าประสงค์เดียวกันและเพื่อให้การประชุมครั้งนี้เกิดประโยชน์สูงสุด” ชาญชัยกล่าว