“บิ๊กไทยรักไทย”คัมแบ๊คคุม“เพื่อไทย”-“พงษ์ศักดิ์-พวงเพ็ชร-เฉลิม”คุมส.ส.

“บิ๊กไทยรักไทย”คัมแบ๊คคุม“เพื่อไทย”-“พงษ์ศักดิ์-พวงเพ็ชร-เฉลิม”คุมส.ส.

“สมพงษ์” ลงนามมอบหมายแกนนำดูแลกลุ่มโซนจังหวัด รองรับเลือกตั้งครั้งหน้า “บิ๊กไทยรักไทย” คัมแบ๊ค พงษ์ศักดิ์-พวงเพ็ชร-เฉลิม คุมส.ส. ล้างบางระบบเจ้าแม่แบ่ง 6 กลุ่ม

รายงานข่าวจากพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ลงนามในเอกสารส่งถึงกกต. ขอเลื่อนการประชุมใหญ่สามัญประจำปี2564 จากวันที่20เม.ย. ออกไปอย่างไม่มีกำหนด แต่คาดว่า หากมีการประชุมกรรมการบริหารพรรคยังคงใช้ชุดเดิมในการทำหน้าที่ต่อไป อย่างไรก็ดี นายสมพงษ์ ได้ลงนามคำสั่งที่ 0001/2564 เรื่อง แต่งตั้งคณะกรรมการประสานพื้นที่เขตเลือกตั้ง โดยเอกสารส่วนสำคัญมีเนื้อหาระบุว่า พรรคมีเป้าหมายที่จะส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งส.ส. ครั้งต่อไปครบทั้ง 350เขต พื้นที่เลือกตั้งในแต่ละเขตเลือกตั้ง จึงมีความสำคัญต่อการที่พรรคจะพิจารณาส่งผู้สมัครส.ส.

 

จึงสมควรที่พรรคต้องให้ความสำคัญในการดูแลพื้นที่และฐานเสียงของพรรคอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างความเข้าใจ ความสัมพันธ์อันดีระหว่างพรรค ส.ส. ผู้สมัครของพรรคกับประชาชน จึงสมควรที่จะให้มีคณะกรรมการมารับผิดชอบในเรื่องดังกล่าว ดำเนินการเป็นคณะในแต่ละพื้นที่อย่างชัดเจน และให้มีกรอบภารกิจสำคัญในหลายประการ โดยเฉพาะภารกิจการสำรวจเพื่อหาผู้เหมาะสมมาเป็นตัวแทนของพรรคในระดับต่างๆ อีกทั้งคณะดังกล่าวจะเข้ามาดูแลและพัฒนาพื้นที่เขตเลือกตั้งให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย และมีประสิทธิภาพ 

 

อาศัยอำนาจตามข้อบังคับพรรคเพื่อไทย พ.ศ.2561 ข้อ63(7) จึงให้แต่งตั้ง คณะกรรมการประสานพื้นที่เขตเลือกตั้ง โดยมีองค์ประกอบและอำนาจหน้าที่ ดังนี้  1.โซนเหนือบน ประกอบด้วย จ.เชียงใหม่ เชียงราย ลำปาง ลำพูน แพร่ น่าน พะเยา และแม่ฮ่องสอน มีนายสมพงษ์ เป็นประธาน นายวรวัจน์ เอื้ออภิญกุล เป็นรองประธาน นายไพโรจน์ โล่ห์สุนทร นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ นายชลน่าน ศรีแก้ว เป็นที่ปรึกษา นายสงวน พงษ์มณี เป็นเลขานุการ นายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน เป็นผู้ช่วยเลขานุการ 

2.โซนเหนือล่าง ประกอบด้วย จ.นครสวรรค์ พิจิตร กำแพงเพชร เพชรบูรณ์ พิษณุโลก สุโขทัย อุตรดิตถ์ และตาก มี นส.กฤษณา สีหลักษณ์ เป็นประธาน นายนิยม ช่างพินิจ เป็นรองประธาน นายทวีศักดิ์ อนรรฆพันธ์ เป็นที่ปรึกษา นายทายาท เกียรติชูศักดิ์ เป็นเลขานุการ 

3.โซนอีสานเหนือ ประกอบด้วย จ.อุดรธานี หนองคาย บึงกาฬ หนองบัวลำภู เลย สกลนคร นครพนม และมุกดาหาร มีนายไชยา พรหมา เป็นประธาน นายเอกธนัช อินทร์รอด เป็นรองประธาน นางมนพร เจริญศรี เป็นเลขานุการ 

4.โซนอีสานกลาง ประกอบด้วย จ.ขอนแก่น ชัยภูมิ กาฬสินธ์ ร้อยเอ็ด มหาสารคาม มีนายศักดา คงเพชร เป็นประธาน นายประยุทธ์ ศิริพาณิชย์ นายเชิดชัย ตันติศิรินทร์ เป็นที่ปรึกษา นางมุกดา พงษ์สมบัติ เป็นเลขานุการ 

5.โซนอีสานใต้(1) ประกอบด้วย ยโสธร ศรีสะเกษ อำนาจเจริญ อุบลราชธานี มีนายเกรียง กัลป์ตินันท์ เป็นประธาน นายพงษ์ศักดิ์ รักตพงศ์ไพศาล เป็นที่ปรึกษา 

6.โซนอีสานใต้(2) นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ มีนายประเสริฐ จันทรรวงทอง เป็นประธาน นายสมบัติ ศรีสุรินทร์ เป็นที่ปรึกษา นายคุณากร ปรีชาชนะชัย เป็นเลขานุการ 

ที่น่าสนใจ ในภาคกทม.มีการแบ่งแยกโซน ตามความรับผิดชอบ โซนกทม.1 ประกอบด้วย เขตพระนคร ป้อมปราบ สัมพันธวงศ์ ดุสิต/ ปทุมวัน บางรัก สาทร/ บางคอแหลม ยานนาวา /คลองเตย วัฒนา มีนายพงษ์ศักดิ์ รักตพงศ์ไพศาล เป็นประธาน นายกิตติ ลิ่มสกุล เป็นที่ปรึกษา 

โซนกทม.2 เขตดินแดง ห้วยขวาง/ พญาไท ราชเทวี จตุจักร /บางซื่อ ดุสิต /หลักสี่ จตุจักร /ลาดพร้าว วังทองหลาง มีนางพวงเพ็ชร์ ชุณละเอียด เป็นประธาน นายสุธรรม แสงประทุม เป็นที่ปรึกษา นายประเดิมชัย บุญช่วยเหลือ เป็นเลขานุการ 

โซนกทม.3 ดอนเมือง/ สายไหม /บางเขน /บึงกุ่ม คันนายาว /มีนบุรี คันนายาว /บางกะปิ วังทองหลาง มีนายวิชาญ มีนชัยนันท์ เป็นประธาน นายอนุสรณ์ ปั้นทอง เป็นรองประธาน 

โซนกทม.4 คลองสามวา/ หนองจอก /ลาดกระบัง/ สะพานสูง ประเวศ/ สวนหลวง ประเวศ/ บางนา พระโขนง มีนายพิชัย นริพทะพันธ์ เป็นประธาน นายนพดล ปัทมะ เป็นที่ปรึกษา นส.ธีรรัตน์ สำเร็จวานิช เป็นเลขานุการ 

โซนกทม5. เขตคลองสาน บางกอกใหญ่ ธนบุรี /จอมทอง ธนบุรี / ราษฎร์บูรณะ ทุ่งครุ / บางขุนเทียน มีนายกิตติรัตน์ ณ ระนอง เป็นประธาน ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง เป็นที่ปรึกษา นส.กมลพัฒน์ ปุงบางกะดี เป็นเลขานุการ 

โซนกทม.6 บางบอน หนองแขม /ทวีวัฒนา ตลิ่งชัน / บางแค / ภาษีเจริญ ตลิ่งชัน/ บางพลัด บางกอกน้อย มีร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง เป็นประธาน นางสุภาภรณ์ คงวุฒิปัญญา เป็นเลขานุการ