"เทพไท" จี้ ดำเนินนคดี สาวนครฯ ปิดบังข้อมูลติดโควิด-19

"เทพไท" จี้ ดำเนินนคดี สาวนครฯ ปิดบังข้อมูลติดโควิด-19

เทพไท ขอคนไทยรับผิดชอบต่อสังคม ก่อนโควิด-19 กระจาย ยากรับมือ จี้ ดำเนินคดีกับ สาวนครฯ ปกปิดข้อมูลเข้าจังหวัด

       นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวเรียกร้องให้ดำเนินคดีกับหญิงสาวที่ติดเชื้อโควิด-19 เดินทางเข้าพื้นที่จ.นครศรีธรรมราช โดยปิดบังข้อมูล เพื่อไม่ให้บุคคลนำไปเป็นเยี่ยงอย่าง ทั้งนี้กรณีที่เกิดขึ้นสร้างความตื่นตระหนกให้กับประชาชนชาวจังหวัดนครศรีธรรมราชเป็นอย่างมาก มีการวิพากษ์วิจารณ์เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกันอย่างกว้างขวาง โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเคลื่อนไหวในสังคมโซเชี่ยลถึงขั้นประณามถามหาความรับผิดชอบต่อสังคม และมีการเรียกร้องให้มีการดำเนินคดีอย่างเร่งด่วน 

       "คนไทยทุกคน ได้มีความรับผิดชอบต่อสังคมให้มากกว่าเหตุผลส่วนตัว การที่มีผู้ติดเชื้อคนหนึ่งได้รับการตรวจเชื้อในโรงพยาบาลที่กรุงเทพมหานคร แต่มีความต้องการที่จะกลับมารักษาอาการป่วยที่ภูมิลำเนาของตัวเองนั้น ก็ควรจะหาวิธีการ หรือแจ้งต่อหน่วยงานที่รับผิดชอบเกี่ยวกับโรค เพื่อจะได้หาแนวทางหรือวิธีการส่งตัวกลับภูมิลำเนาเดิมได้อย่างปลอดภัย จะได้ไม่มีผลกระทบต่อสังคม" นายเทพไท ระบุผ่านเฟซบุ๊ค

       นายเทพไท ระบุด้วยว่าขอให้คนไทยทุกคนได้ตระหนักถึงปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ขอให้เห็นแก่ประโยชน์ของส่วนรวมมากกว่าผลประโยชน์ของส่วนตน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19 ทั้งนี้เชื่อว่าหากประชาชนไม่ระวังการขยายการติดเชื้อจะเกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว และมีผลกระทบต่อสังคมส่วนรวม ทำให้ประเทศชาติมีผู้ติดเชื้อมาก จนไม่สามารถจะรับมือกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19 ได้อย่างแน่นอน.