อสังหาฯตั้งการ์ดรับมือโควิดระลอก3

อสังหาฯตั้งการ์ดรับมือโควิดระลอก3

เอ็มดีพีซี ผุดทีมเฉพาะกิจสกัดโควิด ระลอก3 สร้างความมั่นใจให้ลูกบ้าน'แสนสิริ'ยกระดับความปลอดภัยและสุขอนามัยเต็มสูบ ผ่าน 3 มาตรการ 'ป้องกัน ดูแล และรับมือ'

นายธนา ต่อสหะกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็มดีพีซี จำกัด กล่าวว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ระลอกใหม่ ในฐานะผู้บริหารจัดการโครงการที่อยู่อาศัยและดูแลลูกบ้านกว่า 30,000 ยูนิต ได้จัดตั้งทีมเฉพาะกิจ นำโดยผู้บริหารจากส่วนกลาง ตระเวนเสริมมาตรการดูแลคุณภาพชีวิตและสุขอนามัยของผู้พักอาศัยอย่างเร่งด่วน เพื่อลดโอกาสการระบาดของเชื้อไวรัสภายในโครงการทุกโครงการ

“เราเฝ้าติดตามสถานการณ์และประกาศจากภาครัฐอย่างใกล้ชิดตลอดเวลา ควบคู่กับการเตรียมแผนตั้งรับ ในกรณีฉุกเฉิน จึงจัดตั้งทีมเฉพาะกิจเพื่อเน้นย้ำมาตรการการดูแลทุกสัปดาห์เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับลูกบ้าน” นายธนา กล่าว

นายธนา กล่าวว่า เอ็มดีพีซีได้กำหนดมาตรการดูแลสุขอนามัยภายในโครงการ อาทิ กำชับเจ้าหน้าที่ประจำโครงการ พนักงานรักษาความปลอดภัย พนักงานทำความสะอาด และฝ่ายอื่นๆ ให้เคร่งครัดเรื่องสวมหน้ากากอนามัย ใช้เจลแอลกอฮอล์ และตรวจวัดอุณหภูมิ ทั้งผู้พักอาศัยและทุกคนที่เข้า-ออกโครงการ ตลอดจนอำนวยความสะดวกขนย้ายผู้ป่วยหากพบการติดเชื้อ พร้อมขอความร่วมมืองดนำบุคคลภายนอกเข้ามาภายในโครงการ และให้ทุกคนสแกน QR Code หรือบันทึกข้อมูลทุกครั้งที่เข้า-ออกโครงการ, งดใช้พื้นที่ส่วนกลางชั่วคราว, งดให้บริการงานช่างภายในห้องพัก ยกเว้นกรณีฉุกเฉิน, เพิ่มรอบทำความสะอาดจุดสัมผัสเสี่ยง ทุก 1 ชั่วโมง และทำความสะอาดพัสดุ รวมถึงกำหนดจุดรับ-ส่งอาหารแยกออกมาชัดเจน เพื่อลดการสัมผัสกับบุคคลภายนอก และยังมีการการอบรมถ่ายทอดความรู้จากผู้เชี่ยวชาญด้านสาธารณสุขสู่เจ้าหน้าที่ในทุกระดับของโครงการ


นายอุทัย อุทัยแสงสุข ประธานผู้บริหารสายงานปฏิบัติการ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า บริษัทให้ความสำคัญในการดูแลความสะอาด สร้างความปลอดภัยให้กับลูกค้าและลูกบ้านด้วยการเฝ้าระวังการระบาดของโควิด-19 อย่างใกล้ชิด พร้อมประเมินสถานการณ์และวางแผนรับมือที่เหมาะสมตลอดมา จากการระบาดของโควิด-19 ระลอกสาม ทำให้มีจำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างก้าวกระโดดกับ 3 มาตรการป้องกัน ดูแล และรับมือ เพื่อสร้างความมั่นใจด้านความสะอาดและปลอดภัยสูงสุดให้กับลูกบ้านที่อยู่อาศัย และลูกค้าที่สนใจโครงการ

สำหรับโครงการที่อยู่อาศัยและเซล แกลลอรี่ ตั้งแต่การจัดตั้งจุดคัดกรองเพื่อตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายก่อนเข้าพื้นที่ การแจกหน้ากากอนามัย และพนักงานจะสวมหน้ากากตลอดเวลาที่ปฏิบัติงาน พร้อมทำความสะอาดมือก่อนการให้บริการทุกครั้ง ตลอดจนจัดจุดบริการเจลแอลกอฮอล์ และทำความสะอาดพื้นที่ส่วนกลางทุก 1-2 ชั่วโมง ฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อและอบโอโซนในโครงการ ตลอดจนป้อมรปภ. ห้องพักแม่บ้าน ห้องและบ้านตัวอย่าง พื้นที่ส่วนกลาง สำนักงานนิติ สำนักงานช่าง และสำหรับเซล แกลลอรี่ จะทำความสะอาดพื้นที่ ชุดโต๊ะและเก้าอี้ด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อทุกครั้งที่มีลูกค้าเยี่ยมชมโครงการ เพื่อเตรียมรับลูกค้าใหม่ พร้อมเสริฟน้ำขวดส่วนตัว และจัดแอลกอฮอลล์พกพาสำหรับพนักงานขาย เมื่อพาลูกค้าเยี่ยมชมโครงการ ขณะที่ โครงการที่สร้างเสร็จพร้อมส่งมอบและโอนแก่ลูกค้า จะทำความสะอาดห้องและบ้านด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อทุกครั้ง อบโอโซนฆ่าเชื้อก่อนการตรวจรับมอบที่อยู่อาศัย พร้อมติด 'ป้ายรับรองผ่านการฆ่าเชื้อเรียบร้อย' เพื่อสร้างความมั่นใจ ปลอดภัยและอุ่นใจสูงสุด


ในช่วงโควิดนี้ บริษัทให้ความสำคัญกับ Social Distancing โดยทุกโครงการพร้อมเปิดต้อนรับให้ลูกค้าเข้าเยี่ยมชมในรูปแบบ Private Tour กับมาตรฐานด้านความสะอาด ความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัว เพียงลงทะเบียนออนไลน์ก่อนเข้าชมโครงการแบบ Appointment Only หรือสามารถเยี่ยมชมโครงการเสมือนจริงแบบ Sansiri Virtual Sales Gallery ผ่านช่องทางออนไลน์ ขณะเดียวกัน เรายังได้เตรียมแผนรับมือหากพบผู้ติดเชื้อในโครงการ ตั้งแต่การอำนวยความสะดวกในการนำส่งโรงพยาบาล ตลอดจนออกประกาศไทม์ไลน์ผู้ติดเชื้อในโครงการและทำความสะอาดฆ่าเชื้อพื้นที่ภายใต้กรอบปฏิบัติการ 24 ชั่วโมง เพื่อสร้างความมั่นใจและอุ่นใจสูงสุดให้กับลูกบ้านและผู้อยู่อาศัยทุกคน