‘ดีมันนี่’เล็งผนึกแบงก์-ฟินเทค-วอลเล็ต รุกโอนเงินข้ามประเทศ

‘ดีมันนี่’เล็งผนึกแบงก์-ฟินเทค-วอลเล็ต รุกโอนเงินข้ามประเทศ

"ดีมันนี่"เล็งจับมือ "แบงก์-ฟินเทค-วอลเล็ต" รุกโอนเงินข้ามประเทศในไทยปีนี้ ตั้งเป้ายอดธุรกรรมปีนี้แตะ 5 หมื่นล้านบาท โต 300% จากปีก่อน

นายอัศวิน พละพงศ์พาณิชย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สวัสดีช้อป จำกัด ผู้ให้บริการด้านการเงินระหว่างประเทศภายใต้แบรนด์ “ดีมันนี่” เปิดเผยว่า บริษัทมีแผนปลี่ยนภาพลักษณ์จากเดิมที่เป็น “ธุรกิจผู้ให้บริการเพย์เม้นต์” หรือรับโอนและชำระเงินเท่านั้น มาสู่ธุรกิจผู้ให้บริการเทคโนโลยีด้านการเงินระหว่างประเทศ โดยปีนี้จะจับมือ สถาบันการเงิน วอลเลต และฟินเทค ที่มีฐานลูกค้าหลักล้านคนขึ้น ซึ่งจะเริ่มเปิดให้บริการโอนเงินข้ามประเทศกับพันธมิตรรายแรกได้ภายในปีนี้

ทั้งนี้บริษัทมองเห็นโอกาสการเติบโตของธุรกรรมโอนเงินข้ามประเทศในไทย โดยประเทศไทยป็นทั้งผู้ส่งออกและนำเข้าที่แข็งแกร่ง สนับสนุนการขยายตัวของเศรษฐกิจไทยโดยตรง อีกทั้งในปัจจุบันมีคนไทยเกิน 1 ล้านคน ที่ไปทำงานอยู่ต่างประทศ ไม่ว่าจะเป็นแรงงาน ซีอีโอหรือผู้นำของประเทศ ส่วนใหญ่สัดส่วน 80% เป็นการโอนเงินเข้ามาในไทยและสัดส่วน 20% เป็นการโอนเงินออกไปต่างประเทศ และการระบาดของโควิด -19 เป็นตัวเร่งพฤติกรรมการโอนเงินข้ามประเทศเพิ่มขึ้นเช่นกัน

"ปีนี้บริษัทจะพัฒนาต่อยอดบริการใหม่ๆ เข้าไปในแฟลตฟอร์ม ดีมันนี่ ให้ครบวงจรการใช้จ่ายมากยิ่งขึ้น เช่น การจ่ายบิลค่าน้ำค่าไฟ เติมเงินมือถือ คาดเริ่มให้บริการในไตรมาส 3ปีนี้"

นายอัศวิน กล่าวว่า บริษัทตั้งเป้าหมายในปีนี้ มียอดธุรกรรมโอนเงินและชำระเงินปีนี้ 50,000 ล้านบาท เติบโต 300% จากปีก่อน มียอดธุรกรรม 12,000 ล้านบาท เติบโตเฉลี่ยเกิน 100 % ต่อปี โดยมียอดทำธุรกรรมเฉลี่ย 2 ล้านรายการ หรือเติบโตเฉลี่ย 3 เท่าต่อปี ในจำนวนนี้เป็นลูกค้าเฉพาะของดีมันนี่ 25,000 รายการไม่รวมของคู่ค้า