เป็นเรื่อง! มหาลัยฯจับได้ นักการเมือง “ส” ส่งคนเรียน-สอบแทน

เป็นเรื่อง! มหาลัยฯจับได้ นักการเมือง “ส” ส่งคนเรียน-สอบแทน

เป็นเรื่อง! มหาลัยฯจับได้ นักการเมือง “ส” ส่งคนเรียน-สอบแทน หลักสูตรภาษาอังกฤษระดับปริญญาเอก พบสังกัดกระทรวงยุติธรรม “แกนนำพปชร.” จ่อชงตั้งกก.สอบสวน

รายงานข่าวจากจากพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เเจ้งว่า มหาวิทยาลัยรัฐแห่งหนึ่ง ทำหนังสือสอบถามมายังพรรคพลังประชารัฐ เพื่อสอบถามสถานะของสมาชิกพรรคชื่อย่อ “ส.” ซึ่งดำรงตำแหน่งข้าราชการการเมืองอยู่ในกระทรวงยุติธรรม ว่ามีความเกี่ยวข้องกับพรรคพลังประชารัฐหรือไม่ เนื่องจาก “นาย ส.” ได้เข้าศึกษาหลักสูตรภาษาอังกฤษสำหรับนักศึกษาปริญญาเอก ระดับกลาง ในมหาวิทยาลัยดังกล่าว แต่ตัวของ “นาย ส.” ไม่ได้เข้าเรียนด้วยตัวเอง

แหล่งข่าวระบุว่า หลังจากนั้นมหาวิทยาลัยรัฐดังกล่าว ได้ทำหนังสือตัดสิทธทธิ์การเรียนของ “นาย ส.” โดยหนังสือระบุว่า ด้วยสถาบันภาษา จัดโครงการภาษาอังกฤษสำหรับนักศึกษาปริญญาเอก ระดับกลาง ระหว่างวันที่ 6-14 มีนาคม 2564 เวลา 08.00-21.00 น. สถาบันฯได้ตรวจสอบพบว่ามีผู้มาเรียนและเข้าสอบแทน “นาย ส.” ตั้งแต่วันที่ 6-7 มีนาคม 2564 สถาบันฯจึงได้ตัดสิทธิ์การเรียนวิชาดังกล่าวของ “นาย ส.”

161829633631

“เรื่องดังกล่าวแกนนำพรรคพลังประชารัฐ รวมถึงพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้รับทราบข้อเท็จจริง และคำชี้แจงจากมหาวิทยาลัยรัฐแล้ว โดยจะเสนอให้ตั้งกรรมการมาสอบสวน “นาย ส.” ถึงข้อเท็จจริง หากพบผิดคณะกรรมการบริหารพรรคดำเนินการตามข้อบังคับพรรคต่อไป เพราะน่าจะผิดจริยธรรมนักการเมือง เนื่องจากดำรงตำแหน่งข้าราชการการเมือง” แหล่งข่าวระบุ