‘รมว.ต่างประเทศสหรัฐ’ อวยพรวันสงกรานต์ไทย

‘รมว.ต่างประเทศสหรัฐ’ อวยพรวันสงกรานต์ไทย

"แอนโทนี บลิงแคน" ส่งสารอวยพรวันสงกรานต์ให้ประชาชนไทย ร่วมมือรับความท้าทายโควิด-19 และอินโดแปซฟิก

นายแอนโทนี บลิงเคน รัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐ ส่งสารเนื่องในเทศกาลสงกรานต์ไทย ประจำปี 2564 มีใจความว่า ในนามของรัฐบาลสหรัฐ ขออวยพรให้ประชาชนชาวไทยมีความสุขกายสุขใจเนื่องในเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งเป็นวาระวันขึ้นปีใหม่ไทย

"เราเผชิญหน้ากับความท้าทายใหม่ ๆ ระดับโลกในปีที่ผ่านมา ทั้งสัมพันธภาพและความมุ่งมั่นของเราในการยกระดับการค้าและการลงทุน ตลอดจนการต่อต้านอาชญากรรมข้ามชาติ และการรับมือกับความท้าทายในภูมิภาคอินโด-แปซิฟิก ยังคงงอกงามเรื่อยมา ความร่วมมือด้านสาธารณสุขที่เพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะด้านการตอบสนองต่อโรคโควิด-19 แสดงถึงการทำงานร่วมกันเพื่อความผาสุกของเราทั้งสองประเทศ" สารของ รมวต.ต่างประเทศระบุ

"กว่า 60 ปีมาแล้วที่หน่วยงานต่าง ๆ ของสหรัฐ เช่น ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคแห่งชาติสหรัฐอเมริกา (U.S. CDC) สถาบันวิจัยวิทยาศาสตร์การแพทย์ทหาร (AFRIMS) และองค์การเพื่อการพัฒนาระหว่างประเทศของสหรัฐอเมริกา (USAID) ได้จับมือกับหน่วยงานภาคีของไทยในการปกป้องดูแลสุขภาพของชาวอเมริกัน ชาวไทย และประชาคมโลก ในขณะนี้ ความร่วมมือดังกล่าวมีความสำคัญยิ่งกว่าที่ผ่านมา

สหรัฐภูมิใจที่ได้ยกย่องให้ไทยเป็นหนึ่งในพันธมิตรที่แข็งแกร่งและมั่นคงที่สุดของเรา ความสัมพันธ์นี้ได้ผลักดันให้เราก้าวหน้าอย่างมีนัยสำคัญไปสู่จุดมุ่งหมายที่มีร่วมกัน ซึ่งรวมไปถึงการพัฒนาความมั่นคงระดับภูมิภาค การขยายการค้าและการลงทุน และการดำรงไว้ซึ่งสายสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นระหว่างประชาชนของชาติเรา สหรัฐตั้งตารอที่จะได้กระชับมิตรไมตรีของเรากับราชอาณาจักรไทยสืบไป

เราขอส่งความปรารถนาดีให้ปวงชนชาวไทยประสบแต่ความสุขสวัสดีในปีใหม่ที่กำลังจะมาถึงนี้