สลด! ไฟไหม้รถทัวร์ขอนแก่น คลอกดับ 5 ศพ เจ็บ 20 ราย

เกิดเหตุสลด! ไฟไหม้รถทัวร์ขอนแก่น คลอกดับ 5 ศพ เจ็บ 20 ราย

เกิดเหตุไฟไหม้รถทัวร์ปรับอากาศชั้น 2 สายอุดรธานี-กทม. เหตุเกิดบนถนนมิตรภาพต.ท่าพระ อ.เมือง จ.ขอนแก่น เมื่อคืนที่ผ่านมา

หลังเกิดเหตุไฟไหม้ ตรวจสอบในรถพบผู้เสียชีวิต 5 ราย อยู่บริเวณชั้น 2 เป็นเด็ก 2 คน ผู้ใหญ่ 3 คน และมีผู้บาดเจ็บประมาณ 20 คน เจ้าหน้าที่ช่วยกันนำส่งโรงพยาบาลแล้ว ส่วนสาเหตุของเพลิงไหม้อยู่ระหว่างการตรวจสอบ

รายละเอียด เวลา 00.25  น.  เมื่อวันที่ 13 เม.ย 64  เจ้าหน้าที่ดับเพลิงช่วยกันดับไฟ ที่กำลังลุกไหม้รถทัวร์โดยสาร 2 ชั้น บนถนนมิตรภาพ บ้านหนองขาม ตำบลโนนสมบูรณ์ อำเภอบ้านแฮด จังหวัดขอนแก่น โดยเพลิงได้ลุกไหม้รถทัวร์โดยสารจนเสียหายหมดทั้งคัน

เจ้าหน้าที่ดับเพลิงใช้เวลาประมาณ 30 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ โดยเจ้าหน่วยกู้ภัยและหน่วยกู้ชีพใกล้เคียง ได้นำผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก ส่งรักษาตัวที่โรงพยาบาลสิรินธร และโรงพยาบาลขอนแก่น

ภายหลังเพลิงสงบเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้เข้าไปตรวจสอบภายในซากรถ ปรากฏว่าพบร่างผู้เสียชีวิตมากถึง 5 ราย ซึ่งส่วนใหญ่จะโดยสารชั้นที่ 2 ของรถทัวร์ โดย 2 ใน 5 ของผู้เสียชีวิต เป็นเด็ก

จากการตรวจสอบพบว่ารถทัวร์คันดังกล่าว เป็นของบริษัท 407 พัฒนาทัวร์ หมายเลขทะเบียน 10-7387 อุดรธานี โดยได้เดินทางออกมาจากสถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดอุดรธานี มุ่งหน้าปลายทาง สถานีขนส่งผู้โดยสารหมอชิตกรุงเพทมหานคร มีผู้โดยสารรวมพรักงาน 34 คน เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ ล้อรถทัวร์ด้านหลังแตกและเกิดประกายไฟขึ้น

จากนั้นไฟได้ลุกไหม้ห้องเครื่องที่อยู่ด้านหลัง ก่อนที่จะลุกลามอย่างรวดเร็วจนไฟไหมรถทั้งคัน จนทำให้มีผู้เสียชีวิตดังกล่าว ซึ่งตำรวจภูธรบ้านแฮด จะได้สอบปากคำคนขับรถทัวร์คันดังกล่าว ที่ได้รับบาดเจ็บจากการถูกไฟลวก เพื่อจะได้หาสาเหตุของเพลิงไหม้ครั้งนี้ พร้อมดำเนินดดีตามกฎหมายต่อไป