'เนชั่น' เร่งประสานตรวจโควิด พร้อม ดูแลพนง.เต็มที่

'เนชั่น' เร่งประสานตรวจโควิด พร้อม ดูแลพนง.เต็มที่

บมจ.เนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป เร่งประสานตรวจโควิด ดูแลพนักงานเต็มที่

เมื่อวันที่ 12 เม.ย.64 จากกรณี บริษัท เนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ประกาศพบพนักงาน 2 คนติดเชื้อโควิด-19 โดยได้รับการตรวจและยืนยันจากแพทย์ ในวันที่ 8 เม.ย.ที่ผ่านมา ก่อนเข้ารักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล พร้อมบริษัทมีคำสั่งกักตัวบุคคลใกล้ชิด - กลุ่มเสี่ยง เพื่อยับยั้งการแพร่ระบาดของโรคแล้วนั้น 

ล่าสุด ฝ่ายทรัพยากรบุคคล บริษัท เนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ออกประกาศคำสั่งภายใน ประกาศ 014/2564 เรื่อง มาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อดูแลความปลอดภัยของพนักงงาน ตามมาตรฐาน ของกรมควบคุมโรค พร้อมตรวจหาเชื้อโควิดเชิงรุกโดยมีรายละเอียดต่างๆ ดังนี้ 

ตามที่บริษัท เนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป จากัด (มหาชน) ได้ออกประกาศเมื่อวันที่ 8 เมษายน 2564 แจ้งให้ทราบว่า มีพนักงานของบริษัทจานวน 2 คน จากแผนกกิจกรรมพิเศษ (Event) และ Spring ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ซึ่งพนักงานทั้ง 2 มีสานักงานที่ชั้น 6 และ ชั้น 7 ของอาคารสานักงาน 11 ชั้น บริษัทได้ดำเนินการฉีดพ่นยาทั้งอาคารตั้งแต่คืนวันที่ 8 เมษายน และได้ปิดสำนักงาน ชั้น 6 และ 7 เพื่อทำความสะอาด แล้วนั้น 

บริษัทฯ ได้ดำเนินการตามประกาศกระทรวงสาธารณสุขเรื่องหลักเกณฑ์ วิธีการ และมาตรการป้องกันความเสี่ยงจากการติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 สาหรับสถานประกอบกิจการ พ.ศ. 2563 อย่างเคร่งครัด เพื่อเป็นการดูแล สุขภาพอนามัยและให้พนักงานส่วนอื่นๆคลายความวิตกเรื่องการติดเชื้อไวรัสดังกล่าว บริษัทฯจึงขอแจ้งเพิ่มเติมเรื่องมาตรการต่างๆดังนี้ 

1. บริษัทฯ มีมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ที่ได้ปฏิบัติมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่การระบาดรอบแรก ดังนี้

  • ตรวจวัดอุณภูมิพนักงาน และผู้มาติดต่อก่อนเข้าอาคาร หากมีอุณภูมิเกิน 37.5 องศา จะไม่อนุญาตให้เข้าอาคาร
  • มีเจลแอลกอฮอล์ให้บริการ ณ จุดวัดไข้ และ ตามจุดต่างๆทุกชั้น ทั่วบริษัท
  • ทาความสะอาดพื้นที่ส่วนกลาง ด้วยแอลกอฮอล์อยู่เสมอทุกชั่วโมง เช่น ลิฟท์ ห้องน้า ลูกบิดประตู ราวบันได เป็นต้น
  • ฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อทั้งอาคาร ทุกคืนวันเสาร์ อย่างต่อเนื่อง
  • สำหรับ Studio ทุกห้อง บริษัทฯดำเนินการฉีดพ่นแอลกอฮอล์ฆ่าเชื้อทุกครั้งหลังจบการออกอากาศ ทุกรายการ 

2. บริษัทฯ ปิด สำนักงานชั้น 6 และ 7 ต่อเนื่อง จำนวน 14 วัน ตั้งแต่วันที่ 9-22 เมษายน 2564 

3. พนักงานที่ปฏิบัติงานในชั้น 6 และ 7 ให้ work from home กักตัวอยู่บ้านสังเกตุอาการ (Self –Quarantine) 14 วันตามประกาศของกรมควบคุมโรคติดต่อ กระทรวงสาธารณสุข ตั้งแต่วันที่ 9-22 เมษายน 2564

4. ติดประกาศก่อนเข้าสานักงานทุกชั้น กำชับให้พนักงานใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลาขณะปฏิบัติงานในอาคาร 

5. พนักงานต้อนรับประชาสัมพันธ์ มีการติดตั้งฉากป้องกัน จากผู้มาติดต่อ

6. กาชับหัวหน้างานทุกแผนกให้ดูแลผู้ใต้บังคับบัญชาอย่างใกล้ชิด หากพบผู้ใต้บังคับบัญชาคนใดมี อาการไข้ ไอ หรือมีความเสี่ยงจากการพบหรือสัมผัสกับผู้ติดเชื้อฯให้มีอำนาจในการสั่งให้พนักงานคนนั้น work from home กักตัวอยู่บ้านดูอาการเป็นเวลา 14 วัน ตามประกาศของกรมควบคุมโรคติดต่อ กระทรางสาธารณสุข จากมาตรการดังกล่าวที่บริษัทได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง บริษัทจึงมีความมั่นใจว่า การปฏิบัติงานของพนักงานภายในอาคารมีความปลอดภัย มั่นใจได้

อย่างไรก็ตาม บริษัทฯตระหนักดีว่า ยังมีพนักงานจำนวนมากที่ปฏิบัติงานนอกสถานที่ และยังมีความกังวลเรื่องการติดเชื้อฯ ประสงค์จะเข้าทาการตรวจคัดกรองการติดเชื้อ บริษัทฯขอแจ้งว่าขณะนี้บริษัทฯกาลังดำเนินการประสานงานเพื่อขอรถตรวจนิรภัยพระราชทาน เพื่อตรวจคัดกรองพนักงานที่ปฏิบัติงานและมีความสุ่มเสี่ยงในการสัมผัสกลุ่มเสี่ยง 

จึงเรียนมาเพื่อทราบและประกาศโดยทั่วกัน

ประกาศ ณ วันที่ 12 เมษายน 2564

ฝ่ายทรัพยากรบุคคล