โควิดระลอก3ฉุด ‘เงินบาท’อ่อนค่าสุดในรอบ6เดือนครั้งใหม่

โควิดระลอก3ฉุด ‘เงินบาท’อ่อนค่าสุดในรอบ6เดือนครั้งใหม่

“เงินบาท”วันนี้แตะอ่อนค่าสุดรอบ6เดือนครั้งใหญ่ที่31.57 บาทต่อดอลลาร์ และกลับมาปิดตลาดที่31.49บาทต่อดอลลาร์ก่อนหยุดยาวช่วงสงกรานต์ จากความเสี่ยงการระบาดของโควิด 19 ในประเทศระลอกสาม ยากต่อการควบคุมและอาจส่งผลกระทบต่อเส้นทางการฟื้นตัวของเศรษฐกิจไทย

นางสาวกาญจนา  โชคไพศาลศิลป์  ผู้บริหารงานวิจัย กลุ่มงานวิจัย  บริษัท ศูนย์วิจัยกสิกรไทย  เปิดเผยว่าเงินบาทแตะระดับอ่อนค่าสุดในรอบ 6 เดือนครั้งใหม่ที่ 31.57 บาทต่อดอลลาร์ ก่อนจะกลับมาปิดตลาดในประเทศก่อนช่วงหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์ที่ระดับ 31.49 บาทต่อดอลลาร์

โดยเงินบาทยังมีปัจจัยกดดันด้านอ่อนค่าจากความเสี่ยงของสถานการณ์การระบาดของโควิด 19 ในประเทศระลอกสาม ซึ่งยากต่อการควบคุมและอาจส่งผลกระทบต่อเส้นทางการฟื้นตัวของเศรษฐกิจไทย รวมถึงภาคการท่องเที่ยวในระยะที่เหลือของปี

สำหรับกรอบการเคลื่อนไหวของเงินบาทในช่วงที่เหลือของสัปดาห์ คาดไว้ที่ 31.30-31.75 บาทต่อดอลลาร์ฯ ขณะที่ปัจจัยสำคัญที่ต้องติดตาม ได้แก่ สถานการณ์และมาตรการดูแลโควิด 19 ในประเทศ   ดัชนีราคาผู้บริโภคและยอดค้าปลีกเดือนมี.. ของสหรัฐฯ รวมถึงตัวเลขการส่งออกเดือนมี.. และข้อมูลจีดีพีไตรมาส 1/64 ของจีน