'พลภูมิ'จี้'รัฐบาล'เร่งแก้ปัญหาเตียงไม่พอคนไข้'โควิด'ชี้ปล่อยรักษาตัวที่บ้านเสี่ยง

'พลภูมิ'จี้'รัฐบาล'เร่งแก้ปัญหาเตียงไม่พอคนไข้'โควิด'ชี้ปล่อยรักษาตัวที่บ้านเสี่ยง

"พลภูมิ" เผย ชาวบ้านร้องเรียน เป็น "โควิด" แต่ไม่สามารถพักรักษา "รพ.เอกชน" ได้ จี้ "รัฐบาล" เร่งแก้ปัญหาเตียงไม่เพียงพอ ระบุ สายด่วน 1668 รอนานกว่าชั่วโมง สุดท้ายก็ไม่มีเตียงอยู่ดี ชี้ ปล่อยรักษาตัวอยู่บ้านยิ่งเสี่ยงระบาด

นายพลภูมิ วิภัติภูมิประเทศ ..กทม.พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงจำนวนเตียงรองรับผู้ป่วยโควิดที่ยังไม่เพียงพอว่า ตนได้รับการร้องเรียนจากประชาชนว่าไปตรวจหาเชื้อโควิดที่โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่ง ผลเป็นบวก แต่ไม่สามารถนอนพักรักษาตัวได้ เนื่องจากเตียงคนป่วยที่โรงพยาบาลไม่เพียงพอ ให้กลับมาดูอาการเองที่บ้าน เมื่อติดต่อไปยังสายด่วน1668 รอสายนานกว่าชั่วโมงก่อนจะมีผู้รับสายสุดท้ายก็ไม่มีเตียงอยู่ดี

นายพลภูมิ กล่าวว่า มาตราการเพิ่มเตียงของรัฐบาลที่ดำเนินการอยู่ในขณะนี้ยังไม่เพียงพอการบริหารจัดการยังไม่มีประสิทธิภาพ ประชาชนยังต้องเฝ้ารอเตียงอยู่ รัฐบาลต้องมีมาตรการที่ดีกว่าออกมาว่าเตรียมเตียงสนามไว้อย่างเพียงพอ แต่พอถึงเวลาจริงคนไข้ยังต้องรักษาตัวเองที่บ้าน การปล่อยให้ผู้ติดเชื้อโควิดกลับไปรักษาตัวเองดูอาการที่บ้าน เป็นเรื่องเสี่ยงต่อการแพร่กระจายเชื้อเป็นอย่างมาก แค่ผู้ติดเชื้อเกือบหนึ่งพันคนต่อวัน รัฐบาลยังแก้ปัญหาไม่ได้ ถ้ามีผู้ติดเชื้อมากกว่านี้รัฐบาลจะรับมืออย่างไร ดังนั้น ถึงเวลาแล้วที่รัฐบาลจะต้องหารือกับทุกภาคส่วนอย่างจริงจังเพื่อเตรียมพร้อมรับสถานการณ์ที่จะมาถึง