'เอไอเอส' เสริม 'เครือข่ายมือถือ-เน็ตบ้าน' ในพื้นที่ รพ.สนาม

'เอไอเอส' เสริม 'เครือข่ายมือถือ-เน็ตบ้าน' ในพื้นที่ รพ.สนาม

เอไอเอส เสริมเครือข่ายมือถือ-เน็ตบ้านเต็มกำลัง ในพื้นที่โรงพยาบาลสนาม และรองรับช่วงสาดความสุขคนไทย สงกรานต์วิถีใหม่ 2564 ให้กักตัวอุ่นใจได้เหมือนเดิม

นายวสิษฐ์ วัฒนศัพท์ หัวหน้าฝ่ายงานปฏิบัติการและสนับสนุนด้านเทคนิคทั่วประเทศ เอไอเอส กล่าวว่า "เทศกาลสงกรานต์ ถือเป็นอีกหนึ่งเทศกาลแห่งความสุขที่คนไทยรอคอยครอบครัวมารวมกัน แต่เนื่องด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ที่มีแนวโน้มสูงขึ้นเรื่อยๆ ส่งผลให้การเดินทางท่องเที่ยวหรือกลับภูมิลำเนาของคนไทยลดน้อยลง และหันไปส่งความสุข สื่อสารแบบออนไลน์ หรือเลือกรับชมความบันเทิงในระหว่างการกักตัวอยู่บ้านแทน ซึ่งไม่ว่าสถานการณ์จะเป็นในลักษณะใด ทีมงานเอไอเอส พร้อมอยู่เคียงข้างคนไทยในทุกเทศกาล

โดยเฉพาะในช่วงสงกรานต์ปี 2564 นี้ เพื่อให้คนไทยยังคงมีความสุขกับเทศกาลสงกรานต์ในวิถีใหม่ ที่เน้นเรื่องความปลอดภัย รักษาระยะห่าง และลดความเสี่ยงจากสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19  AIS 5G และ AIS Fibre จึงเสริมกำลังทีมงานวิศวกรและงานบริการ ทั้งส่วนกลางและศูนย์บริหารเครือข่ายส่วนภูมิภาค พร้อมดูแลประสิทธิภาพเครือข่ายทั้งมือถือและเน็ตบ้านอย่างเต็มที่ ตลอด 24 ชั่วโมง ไม่มีวันหยุด เพื่อให้พร้อมแก้ปัญหาอย่างทันท่วงที และทำให้ระบบสื่อสารตอบสนองการใช้งานทุกรูปแบบอย่างไม่ติดขัด อาทิ

1.เสริมกำลังเครือข่าย5G, 4G, 3G และ AIS SUPER WiFi เพิ่มความสามารถในการรองรับการใช้งาน (Capacity) ในพื้นที่โรงพยาบาลสนามที่ให้บริการในปัจจุบัน หรือเตรียมพร้อมในแห่งใหม่ที่กำลังเตรียมรับผู้ป่วย อาทิ สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 84 พรรษา บางบอน รวมถึงเส้นทางคมนาคมและขนส่งเดินทาง ที่ยังมีประชาชนจำนวนมากใช้บริการ

2.เตรียมความพร้อมโครงข่ายอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงAIS Fibre พร้อมตรวจสอบคุณภาพสัญญาณเน็ตบ้านของลูกค้าแต่ละหลัง ตลอด 24 ชั่วโมง และแก้ไขปัญหาการใช้งานอินเทอร์เน็ต ให้ครบจบภายใน 24 ชม. โดยมีทีมช่างที่จัดเต็มมาตรการความปลอดภัย พร้อม On-Site ดูแลแก้ปัญหาเพื่อให้ลูกค้าใช้งานได้อย่างต่อเนื่อง

3.ดูแลระบบIT และเครือข่าย ให้พร้อมรองรับการใช้งานที่เกี่ยวข้องกับการทำธุรกรรมทางการเงิน หรือ ซื้อของออนไลน์ เช่น SMS หรือ One Time Password อย่างไม่ติดขัด 

161814592135

4.ดูแลเครือข่ายในจุดสำคัญด้านสาธารณสุขอาทิ โรงพยาบาลในจังหวัดกลุ่มเสี่ยง ที่จะต้องใช้ระบบ IT และ Online ในการบริหารจัดการเพื่อแก้ปัญหาการระบาดของโควิด-19 รวมถึงระบบหลังบ้านที่จะรองรับการใช้งาน Application ที่เกี่ยวกับสาธารณสุข เช่น อสม.ออนไลน์ เพื่อให้ใช้งานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ

5.สแตนบายทีมงานบริการลูกค้าทั้งทีม AIS Contact Center 1175 และ ทีมดูแลลูกค้าองค์กร 1149 และทีมโซเชียลมีเดียทุกช่องทาง พร้อมให้คำแนะนำและให้บริการลูกค้า ตลอด 24 ชั่วโมง

6.จัดเต็มคอนเทนต์ความบันเทิงดูฟรีทุกเครือข่าย บน AIS PLAY ทุกช่องทาง อาทิ Original Series เรื่อง Y Destiny, มันส์ไปกับคอนเสิร์ต ตลอด 7 วัน 7 คืนแบบ Non-Stop ตั้งแต่วันที่ 12-18 เมษายนนี้ นำทีมโดย เป๊ก ผลิตโชค, ดา เอ็นโดรฟิน, โปเตโต้, บอดี้สแลม, แคลช, บิ๊กแอส, เบิร์ด ธงไชย รวมถึงละครรีรัน (Exclusive) เรยา และอนิเมะที่สุดฮิตในปีนี้ "Attack on Titan" และอีกมากมาย

"เราให้ความสำคัญสูงสุดกับความปลอดภัยด้านสุขอนามัย ด้วยมาตรฐานการป้องกันโควิด-19  โดยเฉพาะพนักงานและทีมช่าง AIS Fibre ที่จะสวมหน้ากากอนามัยในระหว่างปฏิบัติงานตลอดเวลา ทำความสะอาดมือขณะปฏิบัติงานด้วยเจลแอลกอฮอล์ และรักษาระยะห่าง Social Distancing เพื่อสร้างความมั่นใจให้แก่ลูกค้าได้อุ่นใจตลอดการให้บริการ  ทั้งนี้ ในนามของ AIS และ AIS Fibre ขอส่งความห่วงใยไปถึงลูกค้าและคนไทย พร้อมยืนยันว่าเราพร้อมดูแลระบบสื่อสารให้พร้อมในทุกสถานการณ์ โดยเฉพาะช่วงวิกฤตโควิดที่กำลังเกิดขึ้น" นายวสิษฐ์ กล่าวปิดท้าย