'ผบ.ทร.' กักตัว14วัน หลัง 'ร้อยโทหญิง' ติดโควิด-19

'ผบ.ทร.' กักตัว14วัน หลัง 'ร้อยโทหญิง' ติดโควิด-19

“ผบ.ทร.” กักตัว 14 วัน เพื่อความสบายใจทุกฝ่าย หลัง “ร้อยโทหญิง” สังกัดกองทัพไทยติดโควิด-19

เมื่อวันที่ 11 เมษายน 2564 พลเรือโทเชษฐา ใจเปี่ยม โฆษกกองทัพเรือ เปิดเผยว่า พลเรือเอก ชาติชาย ศรีวรขาน ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.) ได้กักตัว 14 วัน เพื่อความสบายใจของทุกฝ่าย ภายหลังร่วมงานฝึก ทร.64 ที่มี "ร้อยโทหญิง" สังกัดกองทัพไทย ที่ติดโควิด-19 ร่วมฝึกด้วย แม้จะเป็นวงที่สาม เพียงการนั่งชมการฝึกในพื้นที่เปิดโล่งแบบห่างๆเท่านั้น เนื่องจาก ผบ.ทร.และนายทหารผู้ใหญ่ไปดูการใช้อาวุธแค่ 1 ชั่วโมง 30 นาที จากนั้นได้นั่ง ฮ.ไปประชุมในค่ายตากสินต่อ ไม่ได้อยู่รับประทานอาหารกับกลุ่มทหารจากกองทัพไทย ที่เป็นกลุ่มเสี่ยง โดยนายทหารที่เข้ากักตัวใน SQ เป็นกลุ่มที่ไปรับประทานข้าวเที่ยงต่อบริเวณพื้นที่ฝึก ซึ่งถือเป็นวงที่สอง

ทั้งนี้ ทหารหญิงยศร้อยโท เป็นบุตรสาวอดีตทหารชั้นนายพล ที่เกษียณอายุราชการไปแล้ว พร้อมกลุ่มเพื่อน สังกัดกองบัญชาการกองทัพไทย ติดโควิด-19 ภายหลังเดินทางไปบริเวณพื้นที่ทองหล่อ แต่ปกปิดข้อมูลไม่แจ้งต้นสังกัดให้รับทราบ และเข้ามาปฏิบัติงานตามปกติ หลังเกิดเหตุเจ้าตัวและกลุ่มเพื่อนอ้างว่า ไม่ได้ไปเที่ยวผับต้นเหตุแพร่เชื้อโควิด-19

จนเป็นเหตุให้กำลังพลจำนวนมาก ต้องกักตัวและเฝ้าสังเกตการณ์ตัวเอง เนื่องจาก "ร้อยโทหญิง" คนดังกล่าวได้ปฏิบัติภารกิจสำคัญ ทั้งประชุม ร่วมการฝึกการฝึกการสนธิกำลังดำเนินกลยุทธ์ด้วยกระสุนจริง ในการฝึกกองทัพเรือ ประจำปี 2564 ณ สนามฝึกกองทัพเรือ หมายเลข 16 บ้านจันทเขลม จังหวัดจันทบุรี เมื่อวันที่ 7 เม.ย.ที่ผ่านมา โดยมี พลเรือเอก ชาติชาย ศรีวรขาน ผู้บัญชาการทหารเรือ (ผบ.ทร.) พร้อมคณะนายทหารระดับสูงของกองทัพเรือ เข้าร่วม