'ผู้ว่าฯเชียงราย' เตรียมแผนรองรับ-มั่นใจเอาอยู่ หลังพบผู้ติดเชื้อโควิด 37 ราย

'ผู้ว่าฯเชียงราย' เตรียมแผนรองรับ-มั่นใจเอาอยู่ หลังพบผู้ติดเชื้อโควิด 37 ราย

"ผู้ว่าฯเชียงราย" ยันยังไม่มีโควิด-19 แพร่ระบาดในพื้นที่ เตรียมแผนรองรับมั่นใจเอาอยู่ เผยพบผู้ติดเชื้อในจังหวัด 37 ราย มาจากกรุงเทพฯ-เชียงใหม่ ขณะที่ญาติ-ผู้ใกล้ชิดยังไม่พบติดเชื้อ

เมื่อวันที่ 11เมษายน 2564 นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย พร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงาน และมอบน้ำดื่ม เครื่องดื่มบำรุงกำลัง เป็นกำลังใจให้กับเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานตามจุดตรวจและจุดบริการประชาชน ซึ่งตั้งขึ้นตามมาตรการป้องกันอุบัติเหตุเทศกาลสงกรานต์ ในช่วง 7 วันอันตรายเทศกาลสงกรานต์ โดยส่วนหนึ่งเพื่อเป็นการตรวจสอบสถานการณ์การแพร่กระจายของไวรัสโควิด-19 ที่กำลังแพร่ระบาดอยู่ในขณะนี้

161812985953

นายประจญ ปรัชญ์สกุล กล่าวว่า จังหวัดเชียงรายพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 แล้วจำนวน 37 ราย ซึ่งทั้งหมดเป็นการติดเชื้อมาจากจากสถานบันเทิงที่กรุงเทพฯและเชียงใหม่ ส่วนกลุ่มเสี่ยงสูงซึ่งเป็นญาติพี่น้องของผู้ติดเชื้อซึ่ง ขณะนี้ยังไม่พบว่าติดเชื้อ นั่นหมายถึงว่ายังไม่มีการระบาดในพื้นที่ จึงได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ประจำด่านตรวจให้คำแนะนำเรื่องของการระมัดระวังป้องกันโควิด-19 กับผู้สัญจรให้ปฏิบัติตนตามมาตรการที่สาธารณสุขให้คำแนะนำไว้

161812986987

สำหรับการเสียชีวิตจากอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลแต่ละปีเกิดขึ้นเป็นจำนวนมาก แต่ผู้เสียชีวิตที่เกิดจากการติดเชื้อโควิด-19 พบว่ามีน้อยมาก โดยเฉพาะการเมาแล้วขับในช่วงเทศกาล ซึ่งจังหวัดเชียงรายเสียชีวิตแล้ว 1 ราย อย่างไรก็ตาม ในการเตรียมความพร้อมเรื่องของการสถานที่ให้การรักษาหรือโรงพยาบาลสนาม จังหวัดเชียงรายได้จัดเตรียมเตียง ห้องพัก ที่จะใช้รักษาผู้ป่วยโควิดเอาไว้ นอกจากโรงพยาบาลศูนย์เชียงรายประชานุเคราะห์แล้ว ยังมีโรงพยาบาลชุชน โรงพยาบาลเอกชน และที่สำคัญมีที่ศูนย์การแพทย์มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง ซึ่งมั่นใจว่าสามารถรองรับผู้ป่วยที่จะตรวจพบได้อย่างต่ำ 400 ราย และถ้าพบมากกว่านั้นยังมีสถานที่ซึ่งสามารถเปิดเป็นโรงพยาบาลสนามได้อย่างเพียงพอ