นายกฯเผยไทยพร้อมเป็นเจ้าภาพจัดแข่ง'เจ็ตสกี-กอล์ฟ'รายการระดับโลก

นายกฯเผยไทยพร้อมเป็นเจ้าภาพจัดแข่ง'เจ็ตสกี-กอล์ฟ'รายการระดับโลก

"อนุชา" เผย "นายกฯ" ชื่นชมความสามารถจัดแข่งกีฬาระดับโลกของไทย พร้อมเป็นเจ้าภาพ 3 รายการ "เจ็ตสกี-กอล์ฟ" ตั้งแต่ปลายเม.ย.นี้ เชื่อความร่วมมือทุกฝ่ายจะทำให้สำเร็จ

นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ชื่นชมความสามารถในการจัดการแข่งขันกีฬาระดับโลกของไทย พร้อมเป็นต้นแบบการจัดการแข่งขันกีฬาโลก ซึ่งประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันระดับโลกอย่างต่อเนื่องอีก 3 รายการ ได้แก่ การแข่งขันเจ็ตสกี เวิลด์คัพ (JET SKI WORLD CUP) ระหว่างวันที่ 21-25 เมษายน 2564

การเเข่งขันเจ็ตสกี โปรทัวร์ 2021 (JET SKI PRO TOUR 2021) ทั้งหมด 4 สนาม ระหว่างเดือนพฤษภาคม-สิงหาคม 2564

การแข่งขันกอล์ฟสตรีระดับ LPGA (Ladies Professional Golf Association) รายการ Honda LPGA Thailand ระหว่างวันที่ 6 – 9 พฤษภาคม 2564

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ทั่วโลกชื่นชมความสำเร็จในการจัดการแข่งขันแบดมินตัน HSBC BWF World Tour in Bangkok ด้วยการจัดการแบบวิถีใหม่ New Normal ที่ผ่านมา ไว้วางใจมาตรการควบคุมการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อย่างเคร่งครัดที่ได้ดูแลความปลอดภัยให้กับนักกีฬาและผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งหมด ได้แก่ การตรวจหาเชื้อโควิดก่อนเดินทาง ผ่านมาตรการกักตัว (Quarantine) สร้างระบบ Bubble ในแต่ละกิจกรรม และเน้นให้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคโควิด-19 D-M-H-T-T

ซึ่งในโอกาสนี้ นายกรัฐมนตรีเชื่อมั่นว่าด้วยความร่วมมือร่วมใจของหน่วยงานทั้งภาครัฐ และเอกชนของไทย รวมทั้ง มาตรการทางสาธารณสุขไทยที่เข้มงวดครอบคลุม ไทยจะสามารถจัดการแข่งขันกีฬาระดับโลกอย่างสำเร็จเป็นความภาคภูมิใจของชาติ และส่งผลดีต่อการฟื้นฟูเศรษฐกิจประเทศ