คนดูบ่นบีบีซีเสนอข่าว‘เจ้าชายฟิลิป’มากเกินไป!

คนดูบ่นบีบีซีเสนอข่าว‘เจ้าชายฟิลิป’มากเกินไป!

บีบีซีเผย ได้รับคำร้องเรียนว่าเสนอข่าวการสิ้นพระชนม์ของเจ้าชายฟิลิปมากเกินไป ถึงขนาดยกเลิกรายการปกติเล่นเอาผู้ชมจำนวนหนึ่งอารมณ์เสีย

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่าบรรษัทกระจายเสียงแห่งอังกฤษ (บีบีซี) แถลงผ่านเว็บระบุ "เราได้รับคำร้องเรียนว่าเสนอข่าวการสิ้นพระชนม์ของเจ้าชายฟิลิป ดยุกแห่งเอดินบะระ มากเกินไป

 ผู้ใช้ทวิตเตอร์จำนวนหนึ่งวิจารณ์บีบีซีทำตัวเหมือนกับสถานีโทรทัศน์รัฐบาลโซเวียตที่โหมโฆษณาชวนเชื่อ แต่หลายคนมองว่าการโจมตีการรายงานข่าวใหญ่แบบนี้ถือว่าไม่เป็นธรรม

ทั้งนี้ ไม่กี่นาทีหลังจากสำนักพระราชวังบักกิงแฮมแถลงเมื่อเที่ยงวันศุกร์ (9 เม.ย.) ว่า เจ้าชายฟิลิปสิ้นพระชนม์ สถานีวิทยุและสถานีโทรทัศน์บีบีซีได้ยกเลิกรายการปกติหลายรายการ เพื่อรายงานข่าวการสิ้นพระชนม์โดยเฉพาะ

ด้านโฆษกบีบีซีปฏิเสธให้ความเห็นกับรอยเตอร์

ขณะที่เว็บไซต์ข่าว "เดดไลน์"  รายงานตัวเลขผู้ชมชี้ว่า ผู้ชมบีบีซี ไอทีวี และทีวีช่อง 4 หายไปในวันศุกร์ หลังจากทั้ง 3 ช่องยกเลิกรายการปกติเพื่อนำเสนอชีวประวัติของเจ้าชายฟิลิป หนังสือพิมพ์อังกษก็รายงานข่าวนี้เป็นข่าวใหญ่ หนังสือพิมพ์เดลิเมลตีพิมพ์เรื่องนี้ยาวเป็นประวัติการณ์ 144 หน้า พร้อมของแถมเป็นนิตยสารฉบับพิเศษชื่อว่า “ดยุกผู้ห้าวหาญ”  เดอะซันพาดหัว “เราทุกคนหลั่งน้ำตาพร้อมๆ กับพระองค์ สมเด็จพระราชินี”