'ณัฐวุฒิ' ปลุกคนรุ่นใหม่ร่วมต่อสู้ผู้มีอำนาจ ลั่นพร้อมลงถนน

'ณัฐวุฒิ' ปลุกคนรุ่นใหม่ร่วมต่อสู้ผู้มีอำนาจ ลั่นพร้อมลงถนน

'ณัฐวุฒิ' ปลุกคนรุ่นใหม่ร่วมต่อสู้ผู้มีอำนาจ ลั่นพร้อมลงถนน

นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ อดีตแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.)  กล่าวปราศัยระหว่างร่วมงานรำลึกและสดุดีวีรชน #11ปี 10 เมษา 53 ย้ำจุดยืนการเมืองว่า ถือเป็นครั้งแรกในรอบ 2 ปีที่ได้ยืนบนถนนประวัติศาสตร์แห่งนี้  11 ปีที่ผ่านมา พร้อมเพื่อนร่วมอุดมการณ์ ออกมามาแล้วถูกเข่นฆ่า จนลำพองใจว่าชนะ ทำลายวิตวิญญาณการต่อสู้ได้ 

แต่ผมนี่ไง กลับมายืนตรงนี้เพื่อบอกว่า การฆ่าไม่ใช่คำตอบ เพื่อบอกว่า ความรุนแรงไม่ใช่ทางแก้ปัญหา  ถึงเวลาที่เราจะต้องยอมรับความจริง ว่าไม่มีอำนาจ หรือสังคมใด เลี่ยงกฎเกณฑ์แห่งการเปลี่ยนแปลงได้

ตนอยากฝากไปถึงผู้มีอำนาจ ที่มายืนอยู่นี้ ไม่ได้เปิดฉากสงคราม หรือเปิดหน้าท้าทาย เพียงมาบอกว่า ถ้าลูกหลาน ลุกขึ้นมาเรียกร้องอนาคตที่ดีกว่า 

"ไม่มีเหตผลอะไรเลยที่เราจะต้องเผชิญหน้าด้วยโทสะ และจัดการกับเยาวชนด้วยความโกรธเคือง ชิงชัง เพราะการต่อสู้นี้ ทำในนามคนเป็นลูกเป็นหลานท่าน พ่อแม่ของเพนกวิน รุ้ง ไผ่ และเด็กทุกคนในเรือนจำก็รักลูกหลานสุดหัวใจเหมือนกัน"

"ขอพลังครั้งสุดท้ายปกป้องคนหนุ่มสาวรุ่นนี้ให้ปลอดภัยจากผู้มีอำนาจทั้งหลาย อย่าให้ทำกับลูกหลานเหมือนที่ทำกับเรา เมื่อ 11 ปีที่ผ่านมา ช่วยกันกดดัน ให้ปล่อยเยาวชนออกมาให้เร็วที่สุด” นายณัฐวุฒิกล่าว โดยมีเสียงตะโกนว่าปล่อยเพื่อนเราดังก้องอนุสรณ์สถาน 14 ตุลา

ส่วนการเคลื่อไหนหลังจากนี้ นายณัฐวุฒิเห็นว่าเยุคสมัยปัจจุบันเป็นการต่อสู้ของคนหนุ่มสาว อย่างไรก็ตาม ตนจะติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดหากถึงวินาทีที่หัวใจต้องตัดสินว่าถึงเวลาแล้วที่ต้องทำหน้าที่ปกป้องคนหนุ่มสาวอีกครั้ง ตนจะแจ้งให้ทราบทันที ทุกนาทีบนถนนการต่อสู้ ตนพยายามก้าวย่างด้วยความรอบคอบมาตลอด ให้เกียรติทุกฝ่าย หากจำเป็นต้องตัดสินใจ เมื่อไหร่ก็เมื่อนั้น