'ลำปาง' พบผู้ติดเชื้อ 22 ราย ปชช.เริ่มเดินทางกลับภูมิลำเนา

'ลำปาง' พบผู้ติดเชื้อ 22 ราย ปชช.เริ่มเดินทางกลับภูมิลำเนา

"ลำปาง" พบผู้ติดเชื้อโควิด 22 ราย เข้มคัดกรองผู้เดินทางเข้าพื้นที่แบบรายต่อราย ขณะที่ประชาชนเริ่มเดินทางกลับภูมิลำเนาช่วงสงกรานต์ ด้านสถานีรถไฟนครลำปางคุมเข้มรายบุคคลทั้งขาเข้าขาออก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (10 เมษายน 2564) สถานการณ์การแพร่ระบาดโรคโควิด-19 ในจังหวัดลำปาง ถือว่าสถานการณ์น่าเป็นห่วง ตัวเลขล่าสุดพบผู้ติดเชื้อโควิด 22 ราย โดยจังหวัดลำปางได้ประกาศคำสั่งต่างๆ ออกมา เพื่อควบคุมสถานการณ์ หลังมีการระบาดของโรคโควิด-19 ทั้งนี้วันนี้ถือว่าเป็นวันหยุดยาววันแรก ช่วงเทศกลางสงกรานต์ ประชาชนเริ่มทยอยกลับบ้าน รวมถึงทุกคนที่เข้ามาในพื้นที่จังหวัดลำปาง ทั้งรถส่วนตัว หรือทางรถทัวร์ รถไฟ เครื่องบิน เป็นต้น

161804389327

ทั้งนี้เพื่อเป็นการคัดกรองผู้เดินทางเข้ามายังพื้นที่แบบรายต่อราย และควบคุมการแพร่ระบาดที่มีทิศทางจะทวีความรุนแรงเพิ่มมากขึ้น ที่สถานีรถไฟนครลำปาง ได้มีมาตรการคุมเข้มผู้โดยสารที่เดินทางมากับขบวนรถไฟทุกขบวนที่เดินทางเข้าสู่จังหวัดลำปาง ทุกคนต้องลงประวัติการเดินทางผ่านช่องทาง “ลำปางชนะ” สามารถสแกน QR Code หรือกรอกประวัติการเดินทาง ที่ทางสถานีรถไฟนครลำปางตั้งเตรียมทั้งที่ชานชลา และทางเข้าออกทุกทาง

161804391974

161804393379

ซึ่งผู้โดยสารที่เดินทางลงที่สถานีรถไฟนครลำปางค่อนข้างบางตา แต่ทุกคนให้ความร่วมมือกับมาตรการของจังหวัดลำปาง นอกจากนี้ที่สถานีส่งจังหวัดลำปาง ท่าอากาศยานลำปางก็มีการตรวจเข้มการคัดกรองเช่นกัน ทั้งขาเช้าขาออก

ที่มาภาพ : ประทีป นันทะผาบ