'ไฮโซทอม' นักท่องราตรีผับทองหล่อ ต้นตอแพร่เชื้อโควิดสู่นักธุรกิจ

'ไฮโซทอม' นักท่องราตรีผับทองหล่อ ต้นตอแพร่เชื้อโควิดสู่นักธุรกิจ

"ไฮโซทอม" นักท่องราตรีผับทองหล่อ ต้นตอแพร่เชื้อโควิดสู่นักธุรกิจ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากรายการ “เจาะลึกทั่วไทย Insight Thailnd” ของดนัย เอกมหาสวัสดิ์ และ อมรรัตน์ มหิทธิรุกข์ ทีมข่าวคม ชัด ลึก ได้เจาะต่อไปถึง Super Spreader ไฮโซนักเที่ยวสถานบันเทิงในข่าวที่ชื่อ “ทอม” ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างรักษาตัวจากไวรัส Covid 19

โดยทางทีมข่าวคม ชัด ลึก ได้ตรวจสอบต่อพบว่า “ทอม” ชื่อจริง “ธ.” มีธุรกิจหลายประเภท และเป็นนักเที่ยวสถานบันเทิงดังหลายแห่งย่านทองหล่อ-เอกมัย รวมถึง “คริสตัล คลับ” และ “Baby Face”

โดยหนึ่งในแหล่งข่าวจากหลักสูตรอบรมดังย่านแจ้งวัฒนะระบุเพิ่มเติมว่า “ทอม ธ.” ได้เดินทางไปสถานบันเทิงหลายแห่งช่วง วันที่ 25 มีนาคม ถึง 1 เมษายน และได้ไปร่วมอบรมและสังสรรค์ในงานเลี้ยงหลักสูตรในวันที่ 2 เมษายน 2564 ที่โรงแรมดังย่านทองหล่อ ซึ่งเป็นวันเดียวกับที่ศิลปินดัง “สแตมป์” ได้ติดเชื้อ

แหล่งข่าวระบุต่อไปว่า “ผู้ติดเชื้อในวันนั้นและวันอื่นๆ ที่พบปะกัน อาจมีมากกว่า 50 ราย ไม่นับรวมที่กระจายต่อไปในวงกว้าง” “ทอม รู้ตัวก่อนตั้งแต่ปลายเดือนมีนาคม ว่าตัวเองคือกลุ่มเสี่ยง แต่ยังออกมางานเลี้ยง และไปสถานบันเทิงหลายแห่ง แบบไม่สวมหน้ากาก จนถึงวันที่ 2 เมษายน”

ทีมข่าว คม ชัด ลึก ยังตรวจสอบต่อไปว่าการปฏิบัติตัวเช่นนี้อาจเข้าข่ายความผิดตามพระราชบัญญัติโรคติดต่อ พ.ศ.2558 มาตรา 34 และประกาศกระทรวงสาธารณสุข ว่าด้วยเรื่องการกักตัว 14 วัน ซึ่งหากผู้ใดฝ่าฝืน จะต้องรับโทษตามมาตรา 51 และ 52 ตามพระราชบัญญัติโรคติดต่อ

กรณีศึกษานี้เปรียบได้ไม่ต่างจากกรณีที่ “รัฐมนตรีนักเที่ยวอโคจร” ที่เดินทางไปเที่ยวคริสตัล คลับ แต่ไม่ยอมรับ และไม่ยอมกักตัว รวมถึงไม่ยอมเปิดเผย timeline อย่างเคร่งครัด

และนี่คืออีกครั้งหนึ่งที่สะท้อนถึงความมักง่ายของชนชั้นสูงในสังคมไทย ที่ละเลยกฏหมาย ไม่รับผิดชอบต่อสังคม เพียงเพื่อสนองความสุขส่วนตน จงส่งผลให้สังคมและเศรษฐกิจในองค์รวมได้รับความเสียหายอย่างหนัก

ที่มา : คมชัดลึก