มท.สั่งจังหวัดประเมินสถานการณ์ 'โควิด' พร้อมตั้งโรงพยาบาลสนาม

มท.สั่งจังหวัดประเมินสถานการณ์ 'โควิด' พร้อมตั้งโรงพยาบาลสนาม

ศบค.มท. แจ้งผู้ว่าฯ ทุกจังหวัด ประชุมคกก.โรคติดต่อจังหวัดประเมินสถานการณ์เพื่อจัดตั้งโรงพยาบาลสนาม ตามความเหมาะสมของพื้นที่

วันที่ 10 เม.. ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 กระทรวงมหาดไทย (ศบค.มท.) เปิดเผยว่าด้วยสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด-19 ในช่วงเวลาที่ผ่านมาพบจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ และผู้ติดเชื้อได้กระจายตัวออกไปในหลายพื้นที่อย่างรวดเร็ว ประกอบกับในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2564 คาดว่าจะมีประชาชนจำนวนมากเดินทางข้ามจังหวัดเพื่อกลับภูมิลำเนา ท่องเที่ยว และร่วมกิจกรรมสืบสานวัฒนธรรมประเพณีสงกรานต์ ซึ่งอาจส่งผลให้เกิดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เป็นวงกว้างในทุกพื้นที่

เพื่อเป็นการรองรับการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่อาจเกิดขึ้นในช่วงระหว่างและหลังเทศกาลสงกรานต์ นายฉัตรชัย พรหมเลิศปลัดกระทรวงมหาดไทย ในฐานะหัวหน้าผู้รับผิดชอบในการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินในส่วนที่เกี่ยวกับการสั่งการและประสานกับผู้ว่าราชการจังหวัด และผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้สั่งการไปยังผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัด ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดในการประเมินสถานการณ์ในพื้นที่ เพื่อพิจารณาจัดตั้งโรงพยาบาลสนาม และเตรียมความพร้อมของบุคลากรทางการแพทย์ วัสดุอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้อง โดยพิจารณาความเหมาะสมของสถานที่ เพื่อรองรับการบริหารจัดการ