เปิดเงื่อนไขคืน 'ตั๋วรถไฟ' ได้เงินคืน 100% เลี่ยงเดินทางช่วงสงกรานต์

เปิดเงื่อนไขคืน 'ตั๋วรถไฟ' ได้เงินคืน 100% เลี่ยงเดินทางช่วงสงกรานต์

เปิดเงื่อนไขคืน "ตั๋วรถไฟ" เลี่ยงเดินทางช่วงสงกรานต์ ได้เงินคืน 100% สามารถทำได้ที่ช่องจำหน่ายตั๋วของสถานีทุกแห่งทั่วประเทศและทางอีเมล

ขณะนี้ประเทศไทยเกิดการระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือโรคโควิด-19 ที่พบจำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นอย่างมากและต่อเนื่องอีกครั้งหนึ่ง โดยเฉพาะจากคลัสเตอร์สถานบันเทิงย่านทองหล่อ ที่ทำให้พบการแพร่ระบาดไปในหลายพื้นที่ รวมถึงต่างจังหวัดด้วย ประกอบกับช่วงนี้ได้เข้าสู่เทศกาลสงกรานต์ที่ประชาชนมักจะเดินทางกลับภูมิลำเนา หรือเดินทางท่องเที่ยว อาจต้องพับแผนออกไปเพื่อเลี่ยงโควิด-19 

ด้านการรถไฟแห่งประเทศไทย ได้ได้กำหนดมาตรการเพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ต้องการงดการเดินทาง ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ระหว่างวันที่ 9-18 เมษายน 2564 ให้สามารถคืนเงินตั๋วโดยสารได้เต็มราคา โดยมีรายละเอียด ดังนี้

1.ผู้โดยสารที่ซื้อตั๋วโดยสาร (รายบุคคล) ไว้ล่วงหน้า 

- สามารถขอคืนเงินค่าตั๋วโดยสารเป็นกรณีพิเศษได้เต็มราคา (ก่อนขบวนรถออกไม่น้อยกว่า 1 วัน)
- หากเป็นตั๋วโดยสารที่ชำระด้วยบัตรสวัสดิการแห่งรัฐร่วมกับเงินสด จะได้รับค่าโดยสารคืนเฉพาะส่วนที่ได้จ่ายเป็นเงินสดเท่านั้น

2.ผู้โดยสารที่ซื้อตั๋วหมู่คณะ ตั๋วนำเที่ยวหมู่คณะ ตั๋วสำหรับเช่าขบวนรถพิเศษโดยสาร และตั๋วเช่ารถโดยสารไว้ล่วงหน้า

สามารถติดต่อขอคืนเงินค่าตั๋วโดยสารเป็นกรณีพิเศษได้เต็มราคา (ก่อนวันเดินทางไม่น้อยกว่า 1 วัน

3.กรณีจังหวัดของสถานีต้นทางหรือปลายทางตามตั๋วของผู้โดยสาร ได้ประกาศมาตรการเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุด

อนุญาตให้คืนเงินค่าตั๋วก่อนวันเดินทางไม่น้อยกว่า 1 ชั่วโมง

4.ผู้โดยสารที่จองตั๋วทางอินเทอร์เน็ต

สามารถยื่นคำร้องขอคืนเงินค่าตั๋วโดยสารเป็นกรณีพิเศษได้เต็มราคา โดยแนบไฟล์ตั๋วส่งมาที่อีเมล [email protected]

ทั้งนี้ประชาชนที่ซื้อตั๋วโดยสารเดินทางในช่วงวันดังกล่าว สามารถติดต่อขอคืนเงินได้ที่ช่องจำหน่ายตั๋วของสถานีทุกแห่งทั่วประเทศ หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ศูนย์บริการลูกค้าสัมพันธ์ หมายเลขโทรศัพท์ 1690 ตลอด 24 ชั่วโมง

อย่างไรก็ตามสำหรับประชาชนเดินทางด้วยรถไฟ ต้องสวมหน้ากากอนามัยตลอดการเดินทาง ลงทะเบียนไทยชนะทุกครั้งที่ใช้บริการ หรือหากพบเห็นผู้โดยสารที่มีอาการไข้ ไอ เจ็บคอ มีน้ำมูก หายใจเหนื่อยหอบ ให้แจ้งเจ้าหน้าที่ประจำสถานี/ขบวนรถได้ทันที