พิษโควิด-19 ทุบมู้ดการเดินทางช่วงสงกรานต์ 'สถานีขนส่งเชียงใหม่' เงียบเหงา

พิษโควิด-19 ทุบมู้ดการเดินทางช่วงสงกรานต์ 'สถานีขนส่งเชียงใหม่' เงียบเหงา

พิษโควิด-19 สถานีขนส่งผู้โดยสารเชียงใหม่ แห่งที่ 3 เงียบเหงา แม้ประชาชนเริ่มทยอยเดินทางเข้าพื้นที่ แต่ไม่คึกคักเหมือนเช่นทุกปี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (10 เมษายน 2564) ที่สถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดเชียงใหม่ แห่งที่ 3 ประชาชนชาวเชียงใหม่ที่เดินทางไปทำงานยังต่างจังหวัดได้ทยอยเดินทางกลับมาเยี่ยมภูมิลำเนาในช่วงเทศกาลสงกรานต์ แต่บรรยากาศภายในสถานีขนส่งค่อนข้างจะเงียบเหงา ไม่คึกคักเหมือนเช่นทุกปีที่ผ่านมา

พ่อค้าแม่ค้าบางคนถึงกับนั่งหลับเฝ้าแผง เนื่องจากไม่มีลูกค้ามาใช้บริการ จากเดิมที่ในช่วงนี้ ที่สถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดเชียงใหม่ แห่งที่ 3 จะเนืองแน่นประชาชนที่เดินทางกลับภูมิลำเนา ทั้งเดินทางเข้า-ออกจังหวัดเชียงใหม่

นายสมเพชร สิธิยศ อายุ 68 ปี มีอาชีพขับสามล้อเครื่องหรือรถตุ๊กตุ๊กรับจ้างด้านหน้าสถานีขนส่งฯ ซึ่งกำลังรอลูกค้าที่จะเข้ามาใช้บริการ กล่าวว่า คิดว่าช่วงสงกรานต์นี้จะพอมีรายได้จากการที่ประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนา แต่พอมาเจอโควิด-19 ระบาดทุกอย่างกลายเป็นศูนย์ จากเดิมที่แทบไม่มีคนอยู่แล้วยิ่งเงียบไปอีก ซึ่งตนนั้นโดนผลกระทบจากโควิด-19 มาแล้วเต็มๆ กว่า 1 ปี

สำหรับผู้ที่จะเดินทางเข้ามายังจังหวัดเชียงใหม่ ทางสำนักงานขนส่งจังหวัดเชียงใหม่มีการตั้งจุดตรวจคัดกรอง และให้ผู้โดยสารทุกคนสแกนแอพพลิเคชั่น  ไทยชนะและซีเอ็มชนะ เพื่อสามารถติดตามตัวได้หากพบว่าหากผู้โดยสารรายใดเป็นกลุ่มเสี่ยง

ที่มา : ธนกร วงค์นาง