‘กูร์เมต์ มาร์เก็ต’ เปิด ‘โซนเนื้อ’...เพื่อมีทเลิฟเวอร์

‘กูร์เมต์ มาร์เก็ต’ เปิด ‘โซนเนื้อ’...เพื่อมีทเลิฟเวอร์

“โซนเนื้อ” หรือ “Butchery” ที่ “กูร์เมต์ มาร์เก็ต” ปรับโฉมใหม่เอาใจ “มีทเลิฟเวอร์” แนะนำ “เนื้อชั้นดี จาก 5 ประเทศ” พร้อมโชว์การแล่เนื้อและจัด Chef’s Table โดยเชฟ 1 ดาวมิชลิน เชฟ Henk Savelberg  

คนกินเนื้อเชื่อว่า เมนูเนื้อคือสุดยอดอาหาร... กูร์เมต์ มาร์เก็ต ร่วมกับ บริษัท จาโกต้า (ประเทศไทย) จำกัด จัดกิจกรรม Gourmet Market x Jagota present the Exclusive Chef’s Table by Henk Savelberg เพื่อฉลองการปรับโฉมใหม่ของ กูร์เมต์ มาร์เก็ต พารากอน และแนะนำ The Butchery โซนเนื้อสัตว์ที่คัดสรรเนื้อชั้นดีจากผู้ผลิตเนื้อ 5 ประเทศ ได้แก่ ประเทศออสเตรเลีย, นิวซีแลนด์, อเมริกา, ญี่ปุ่น และครั้งแรกกับเนื้อนำเข้าจากประเทศอาร์เจนตินา มาให้บริการจำหน่ายในซูเปอร์มาร์เก็ต รวมถึงเป็นครั้งแรกที่ JAMES MADISON PREMUIUM BUTCHER SHOP โดย Jagota  ผู้จำหน่ายสินค้าเนื้อระดับพรีเมียม และเครื่องปรุงเครื่องเทศ พร้อมให้บริการตัดแต่งเนื้อ (Customization) ตามที่ลูกค้าต้องการ

161799409350

ยังมีกิจกรรม Butchery Show สาธิตการตัดแต่ง เนื้อดรายเอจ (Dry Aged) 45 วัน จาก เนื้อโคขุน ไทยวากิว ที่ได้จากโคขุนลูกผสมไทยวากิวเลือดประมาณ 75% มีน้ำหนักตัว 400 กิโลกรัม มาเข้าขบวนการขุนคอกเดียว โดยโคขุนไทยวากิว กินอาหารข้นประกอบด้วย รำข้าว กากเบียร์ ข้าวโพดบด มันสำปะหลังหมัก หญ้าเนเปีย และฟาง เป็นเวลาประมาณ 500 วัน โดยเมื่อเลี้ยงครบเวลาแล้ว โคขุนไทยวากิว จะมีน้ำหนัก 650 – 700 กิโลกรัม ระหว่างการขุนได้เสริมกากน้ำตาลเพื่อให้เนื้อมีความหอม มีเอกลักษณ์พิเศษ กลายเป็นเนื้อไทยวากิว  โดยโคขุนไทยวากิวมีน้ำหนักประมาณ 650 กิโลกรัม ส่วนที่นำมาตัดแต่งสาธิตให้ชมเป็นส่วนขาหน้า น้ำหนัก 80 กิโลกรัม ซึ่งเป็น 1 ใน 4 ส่วนของวัวทั้งตัว

161799414891

     Mr.Steve Craig สาธิตการแล่เนื้อ

Mr.Steve Craig ผู้มีประสบการณ์เป็น Butcher มาสาธิตการตัดแต่งเนื้อให้ได้ตามรูปแบบเมนูเพื่อนำไปปรุงอย่างเหมาะสม บอกว่า

“การ Dry Aged เนื้อคือขั้นตอนที่คิดค้นขึ้นมาเพื่อทำให้เนื้อมีรสชาติดีขึ้น ทำให้เนื้อมีความชุ่มฉ่ำ นุ่มลิ้น โดยการดรายเอจ ที่ใช้เวลาต่างกันก็จะทำให้ได้รสชาติที่แตกต่างออกไป และการแล่เนื้อที่ผ่านการ Dry Aged มาแล้ว จะมีกระบวนการที่ซับซ้อนมากกว่า เพราะทุกครั้งที่มีการตัดเนื้อ Butcher ต้องมีเทคนิคพิเศษในการตัด เนื่องจากจะต้องรักษาความเป็นมอยซ์เจอร์ของเนื้อไว้ให้ได้อย่างมีคุณภาพมากที่สุด

161799422213

    เชฟแฮงค์ ซาเวลเบิร์ก

ชมสาธิตการแล่เนื้อแล้ว เชฟติดดาวมิชลิน เชฟแฮงค์ ซาเวลเบิร์ก (Henk Savelberg) รับหน้าที่ Chef’s Table จัด 3 เมนูเนื้อ ๆ ให้ มีทเลิฟเวอร์ ลิ้มลอง เชฟบอกว่า

“ได้แรงบันดาลใจจากเนื้อของ James Madison จึงคิดออกมา 3 เมนู ได้แก่ Matsusaka Wagyu striploin beef Soya Sauce, Beef Tartare, Oxtail และเมนูของหวาน Dutch Apple Cake

161799426846

    เนื้อมัตสึซากะ วากิว 

เมนูแรกเลือก เนื้อมัตสึซากะ วากิว (Matsusake Wagyu Beef) จากจังหวัดมิเอะ เป็นเนื้อวัวญี่ปุ่นเพศเมียสีดำสนิท ปรุงกับซอสถั่วเหลือง คล้ายซุปสไตล์ชาบู ชาบู เมนูที่สองเป็น Beef Tartare เนื้อดิบปรุงกับมัสตาร์ด และไอศกรีมมันฝรั่ง เมนูที่สาม หางวัวกับทรัฟเฟิล และเซเลอริแอกพูรี  ของหวานเป็น แอปเปิ้ลเค้ก สไตล์ดัตช์”

161799430833

    เนื้อมัตสึซากะ วากิว จุ่มในซอยซอส

เนื้อจากเมืองมัตสึซากะ เลี้ยงดูอย่างดีในโรงเรือนที่มีอากาศเย็น ลมถ่ายเทสะดวก ไม่ให้วัวออกกำลังกายมาก และให้ดื่มเบียร์อย่างน้อยสัปดาห์ละครั้ง เพื่อช่วยกระตุ้นความอยากอาหาร และต้องนวดวัวด้วยแปรงที่ทำมาจากฟางเพื่อให้วัวผ่อนคลาย และช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของเลือด เนื้อมัตสึซากะมีกรดไขมันโอเมก้า-3 และโอเมก้า-6 แม้ในเนื้อวัวดูมีชั้นไขมันแทรกค่อนข้างมากแต่เป็นไขมันดี สามารถบริโภคได้ และให้ความนุ่ม รสสัมผัสเหมือนละลายในปาก

161799435769

     เมนูที่สอง Beef Tartare

เมนูที่สองของเชฟเป็น เนื้อดิบ (Beef Tartare)ใช้เนื้อเอโบนีไพรม์ แบล็คแองกัส จากประเทศออสเตรเลีย สายพันธุ์ที่เก่าแก่ที่สุด เลี้ยงด้วยธัญพืชไม่น้อยกว่า 150 วัน ทำให้เกิดไขมันลายหินอ่อนที่สมบูรณ์แบบ เปรียบได้กับเนื้อเกรด American Prime แต่มีลายหินอ่อนสูงกว่าเทียบเท่า Marbling Score 4-5 มีเนื้อสัมผัสที่นุ่ม ชุ่มฉ่ำ เป็นสุดยอดเนื้อของชาว มีทเลิฟเวอร์ เชฟใช้ส่วนผสมเพียงเล็กน้อยเช่น ดิจง มัสตาร์ด, หอมแดง, แตงกวาดอง, เกลือทะเล, น้ำมันมะกอก ปรุงให้เนื้อมีรสชาติและนุ่มชุ่มลิ้น รับประทานกับมายองเนสและเบคอนม้วนกรอบ คาเวียร์ และไอศกรีมมันฝรั่ง

161799439568

    หางวัวกับทรัฟเฟิล

เมนูที่สาม หางวัวกับทรัฟเฟิล (Oxtail, Truffle, Celeriac Puree) กับหัวคึ่นช่ายฝรั่งพูรี (Celeriac) และมันบด ที่อร่อยและเข้ากันดี

ของหวานสวยงามสไตล์เชฟติดดาว แอปเปิ้ลเค้กสไตล์ดัตช์ มีทั้งความหวาน เปรี้ยว กรอบ และนุ่มเย็น อยู่ในจานเดียวกัน

161799442292

    แอปเปิ้ลเค้กสไตล์ดัตช์

161799453835

นอกจากโซนเนื้อแล้ว กูร์เมต์ มาร์เก็ต ได้ปรับโฉมดีไซน์ใหม่บนพื้นที่  6,000 ตร.ม. รวมสุดยอดวัตถุดิบคุณภาพ อาทิ อาหารทะเลจาก 7 คาบสมุทร แซลมอนจากฝั่งแปซิฟิกและแอทแลนติก รวมกว่า 14 ชนิด หอยนางรมสดหลากหลาย ปลาและอาหารทะเลจากตลาดปลาซึกิจิ และฮอกไกโด ผัก-ผลไม้สด มากกว่า 800 ชนิด ส่งตรงจากทั่วประเทศไทย มีผลผลิตออร์แกนิค ในประเทศและนำเข้าจาก 23 ประเทศทั่วโลก ชีสและชาร์คูเทอรี (เนื้อโคลท์คัท ซาลามี่ ไส้กรอก แฮม ฯลฯ) จากแหล่งผลิตประเทศฝรั่งเศส อิตาลี และประเทศสเปน