'พปชร.'ประชุมใหญ่18เม.ย.นี้ จับตาดัน'ธรรมนัส'นั่ง'เลขาฯพรรค'คนใหม่

'พปชร.'ประชุมใหญ่18เม.ย.นี้ จับตาดัน'ธรรมนัส'นั่ง'เลขาฯพรรค'คนใหม่

"ประวิตร" เรียกประชุมใหญ่ "พปชร." 18 เม.ย.นี้ "4ช.-4ว." วัดขุมกำลัง แย่งเก้าอี้ "เลขาฯพรรค" จับตา ถอด "อนุชา" ดัน "ธรรมนัส" เสียบแทน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล..ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ได้มีหนังสือเรียกประชุมใหญ่สามัญประจำปี ครั้งที่ 1/2564 ในวันที่ 18 เม..นี้ เวลา 10.00 . ที่โรงแรมรามา การ์เด้น ภายหลังจากคณะกรรมการบริหาร (กก.บห.) พรรคมีมติไปเมื่อ 5 เม..ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ ระเบียบวาระการประชุมประกอบด้วย 1.เรื่องที่ประธานแจ้งที่ประชุมทราบ 2.เรื่องรับรองรายงานการประชุม ครั้งที่ 2/2563 3.เรื่องเพื่อพิจารณา โดย 3.1รายงานการดำเนินกิจการของพรรคในรอบปี 2563 3.2 รายงานงบการเงินของพรรค ประจำปี 2563 และระเบียบวาระที่4 เรื่องอื่นๆ ถ้ามี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เป็นที่จับตาว่าการประชุมใหญ่ครั้งนี้ จะมีการพิจารณาบุคคลเข้ามาดำรงตำแหน่งในกก.บห.แทน นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ และนายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ ที่ถูกศาลชั้นต้นตัดสินจำคุกในคดีการชุมนุมกปปส. จนทำให้พ้นจากตำแหน่งรัฐมนตรี และหยุดปฏิบัติหน้าที่ส..

นอกจากนั้น ยังต้องจับตาว่าที่ประชุมใหญ่พรรคจะมีการพิจารณาเปลี่ยนแปลงบุคคลในตำแหน่งเลขาธิการพรรคจากนายอนุชา นาคาศัย รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ไปเป็น..ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรและสหกรณ์ หรือไม่ ท่ามกลางการวัดขุมกำลังกันระหว่างกลุ่ม 4. ที่นำโดยร..ธรรมนัส , นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง , นางนฤมล ภิญโญสันวัฒน์รมช.แรงงาน และนายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ รมช.คมนาคม กับกลุ่ม 4. ที่นำโดยนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม , นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม , นายอนุชา และนายสุชาติชมกลิ่น รมว.แรงงาน