"ที่ปรึกษากมธ.เหมืองแร่" สภาฯ เผย ยกคณะตรวจหา "โควิด-19" แล้ว ผลไม่พบเชื้อ

"ที่ปรึกษากมธ.เหมืองแร่" สภาฯ เผย ยกคณะตรวจหา "โควิด-19" แล้ว ผลไม่พบเชื้อ

พิเชษฐ เผยยกคณะกมธ.เหมืองแร่ พร้อมเจ้าหน้าที่ตรวจหาเชื้อโควิด-19 แล้ว ผลเป็นลบ-ไม่พบเชื้อ คาด "สมัย" รับเชื้อโควิด-19 หลังร่วมประชุมกมธ.

       นายพิเชษฐ สถิรชวาล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธรรมไทย ฐานะประธานที่ปรึกษากรรมาธิการ (กมธ.) วิสามัญพิจารณาศึกษาแก้ไขปัญหาการออกประธานบัตรเหมืองแร่และผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมจากการทำเหมืองแร่ สภาผู้แทนราษฎร ให้สัมภาษณ์ว่า ตนพร้อมกมธ. และเจ้าหน้าที่กมธ. เข้าตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 ตั้งแต่ช่วงบ่าย วันที่ 8 เมษายน หลังจากทราบข่าวว่า นายสมัย ลี้สกุล รองปรธานสภาอุตสาหกรรมแหงประเทศไทย ฐานะ กมธ. ติดไวรัสโควิด-19 ที่โรงพยาบาลเอกชนย่านแจ้งวัฒนะ และทราบผลเมื่อเวลา 21.30 น.​ของวันที่ 8 เมษายน โดยผลตรวจเป็นลบ คือ ไม่พบเชื้อทั้งหมด
 
       “ถือเป็นความโชคดี ที่ไม่มีใครติดโควิด-19 ส่วนนายสมัยที่ติดเชื้อนั้น คาดว่าจะได้รับเชื้อหลังจากเข้าร่วมประชุมกมธ. เมื่อวันที่ 1 เมษายน ทั้งนี้นายสมัย เข้าร่วมประชุมตั้งแต่ต้นจนเสร็จสิ้นการประชุม และการพิจารณาได้ปฏิบัติตนตามมาตรการสาธารณสุขอย่างเข้มงวด ทั้งสวมหน้ากากอนามัยและเว้นระยะห่าง”นายพิเชษฐ กล่าว
 

       นายพิเชษฐ กล่าวตอบคำถามกรณีของนายกิตติชัย เรืองสวัสดิ์ ส.ส.ฉะเชิงเทรา พรรคภูมิใจไทย ที่พบว่าติดเชื้อโควิด-19 นั้น ว่า ไม่น่ากังวลเพราะนายกิตติชัย แค่เข้ามาลงชื่อร่วมประชุม แต่ไม่ได้อยู่ร่วมประชุม โดยระหว่างลงลายมือชื่อนั้นนายกิตติชัย สวมหน้ากากอนามัยไว้.