Kaspy แอพฯขายสินค้าเกษตรคนไทย

Kaspy แอพฯขายสินค้าเกษตรคนไทย

อยากซื้อสินค้าเกษตร จำพวกผัก ผลไม้ปลอดสารพิษและอาหารสุขภาพ ผ่านออนไลน์ ตอนนี้มีแอพฯ ทางเลือกในการซื้อและมีรูปแบบหลากหลายสำหรับคนยุคนี้ 

 “ผมใช้เวลา 4 ปีกว่า ศึกษาว่าอะไรทำให้เกษตรกรในประเทศไทยเป็นอาชีพที่มีรายได้น้อย และคนส่วนใหญ่ไม่อยากทำ พบว่า ปัญหาคือ การขาดความรู้ในการพัฒนาสินค้าให้เกิดคุณค่า ด้วยการสร้างแบรนด์, การใช้นวัตกรรม และขาดช่องทางขายผ่านออนไลน์ จำเป็นจะต้องสร้างคอนเทนต์, มีการตอบแชท, มีการขนส่ง, และบรรจุภัณฑ์ที่ดี สินค้าไม่เสียหายก่อนถึงมือผู้บริโภค

161793490031

(จากขวา) รังสิ ทุวิรัตน์ และ วุฒิชัย ชีวะสุทโธ 

เราจึงลงพื้นที่ให้ความรู้แก่เกษตรกรและนำปัญหาเหล่านั้นมาแก้ไข สร้างแรงบันดาลใจให้เกษตรกรที่ใช้สารเคมีเปลี่ยนมาทำการเกษตรอินทรีย์ เพราะอยากให้เกษตรกรมีคุณภาพชีวิตที่ดี มีความสุข จนเป็นที่มาของแอพพลิเคชั่นชื่อว่า Kaspy มาจากคำว่า เกษตร + แฮปปี้ (Kaset + Happy) ครับ” รังสิ ทุวิรัตน์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท แคสปี้ จำกัด พูดถึงที่มาของแอพพลิเคชั่นที่เปิดตัวเมื่อวันที่ 7 เมษายน 2564 ณ Precious Moment พหลโยธิน 11

161793530497

  • แอพฯขายสินค้าเกษตร

Kaspy เป็นแอพพลิเคชันซื้อขายสินค้าเกษตร ผัก, ผลไม้, เนื้อสัตว์, ไข่ไก่, เมล็ดพันธุ์, ผลิตภัณฑ์แปรรูปทางการเกษตร ฯลฯ ทุกอย่างที่อยู่ในแอพฯนี้มีการคัดสรรอย่างดี แบ่งหมวดหมู่ชัดเจน เช่น สินค้าปลอดภัย, สินค้าไร้สาร, สินค้าอินทรีย์ 

161793525722

      วุฒิชัย ชีวะสุทโธ ประธานฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท แคสปี้ จำกัด พูดถึงรายละเอียดของแอพฯนี้ให้ฟังว่า แต่ละร้านต้องเป็นผู้ผลิตสินค้าที่ดี ปลอดภัยต่อผู้บริโภค ไม่เห็นกำไรเป็นที่ตั้ง มีราคาจับต้องได้ มีความมุ่งมั่นพัฒนาตนเอง เรามีระบบตรวจสอบย้อนกลับมาตรฐานให้ผู้บริโภคสามารถมั่นใจได้ว่า ผักผลไม้ปลอดภัยแน่นอน และทุกคนสามารถเป็นผู้ซื้อและผู้ขายได้ทั้ง 3 รูปแบบ คือ B2C, B2B และ C2C

การขายแบบ B2C (Business to Consumer) คือธุรกิจที่ขายสินค้าระหว่างเจ้าของธุรกิจกับผู้บริโภค ส่วน B2B ก็คือ (Business to Business) เจ้าของธุรกิจกับเจ้าของธุรกิจด้วยกัน ส่วน C2C ก็คือ (Consumer to Consumer) ธุรกิจระหว่างผู้บริโภคด้วยกันเอง

 

  • ‘วินฟาร์ม’ ก็ร่วมด้วย

เกียรติศักดิ์ อุดมนาค หรือ เสนาหอย พิธีกรรายการโทรทัศน์หลายรายการ ผู้ผันตัวมาเป็นเกษตรกร เจ้าของไร่ ‘วินฟาร์ม’ ก็เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งในแอพพลิเคชั่น Kaspy นี้ด้วย เพื่อเพิ่มเติมช่องทางการขายสินค้าเกษตรของตัวเองอีกทางหนึ่ง

161793521080

เสนาหอย กับ ผลผลิตจาก 'วินฟาร์ม'

 “ผมให้ความสำคัญกับการผลิตสินค้าเกษตรที่ดีและปลอดภัย เพื่อส่งมอบให้ลูกค้าและผู้บริโภค นั่นคือความตั้งใจตั้งแต่ต้นที่ได้มาทำ ‘วินฟาร์ม’ มีการศึกษาด้วยตัวเองตั้งแต่การปรับปรุงดิน ขุดบ่อน้ำ พัฒนาความรู้และขั้นตอนการปลูกตลอดเวลา ยิ่งทำก็ยิ่งสนุกและมีความสุขมากๆ ที่ได้เห็นผลผลิตที่ตัวเองปลูกกับมือ แต่ที่ดีใจยิ่งกว่าคือได้เห็นผู้บริโภคได้กินผักผลไม้ที่ปลอดภัย

161793832316

จึงได้มาร่วมงานกับ Kaspy นำสินค้า ‘วินฟาร์ม’ มาขายบนแอพฯ ที่ขายสินค้าเกษตรสัญชาติไทย ซึ่งเขาเปิดโอกาสให้ทุกคนเข้ามาเป็นผู้ขายได้ แต่คนๆ นั้นจะต้องผลิตสินค้าที่ดีมีคุณภาพ ที่สำคัญ Kaspy ยังช่วยพัฒนาความรู้เรื่องเทคโนโลยีสมัยใหม่และการขนส่งสินค้าให้ด้วย”

ในอีกด้านหนึ่ง วานิชย์ วันทวี ว.ทวีฟาร์ม มองว่า เกษตรกรส่วนใหญ่ขาดความรู้เรื่องเทคโนโลยีสมัยใหม่ อย่าง การขายออนไลน์ เป็นตัวกลางที่ช่วยได้เยอะ

161793845134

“เมื่อก่อนผมขายแบบ B2B เท่านั้น แต่ปัจจุบันเริ่มมีลูกค้าแบบ B2C มากขึ้น ทำให้มีฐานลูกค้าที่กว้างขึ้น การตลาดออนไลน์เป็นที่ๆ มีลูกค้าจำนวนมาก ถ้าเราทำตลาดตรงนี้ได้ ก็จะเพิ่มโอกาสในการขายให้เกษตรกรมากขึ้น และ Kaspy เองก็ทำงานกับหน่วยงานด้านการขนส่งด้วย ทำให้การขนส่งสะดวกมากขึ้น ไม่ว่าของสดของแห้ง”

.....................

สามารถโหลดแอพพลิเคชั่น Kaspy เพื่อซื้อสินค้าเกษตรได้แล้ววันนี้ หรือสอบถามที่โทร.02 821 6799