ย้อนรอย'ส.ส.แบงค์ แปดริ้ว' จาก'งูเห่าสีส้ม' สู่'รังหนู'

ย้อนรอย'ส.ส.แบงค์ แปดริ้ว'  จาก'งูเห่าสีส้ม' สู่'รังหนู'

"ส.ส.แบงค์ แปดริ้ว" จาก "งูเห่าสีส้ม" สู่ "รังหนู" มาวันนี้ถูกจับจ้องจากสังคมอีกครั้ง

ปฏิเสธว่าจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19  ที่ขณะนี้เข้าสู่การระบาดระลอกที่3 มีการจับจ้องไม่ที่คัสเตอร์สถานบันเทิงโดยเฉพาะผับดังย่านทองหล่อ  ยิ่งไปกว่านั้นกรณีที่เกิดขึ้นยังโยงไปถึงรัฐมนตรี นักการเมือง รวมถึงคนดังระดับวีไอพี

หนึ่งในรายชื่อนักการเมืองที่ถูกจับจ้องเป็นพิเศษหนีไม่พ้น “กิตติชัย เรืองสวัสดิ์”  หรือ “ส.ส.แบงค์ แปดริ้ว” แห่งค่ายภูมิใจไทย  ซึ่งเป็นหนึ่งในนักการเมืองที่ได้รับเชื้อโควิดในครั้งนี้

ย้อนที่มาที่ไปของ “ส.ส.แบงค์” ผู้นี้เคยปรากฏเป็นข่าวตามหน้าสื่อมาตั้งแต่เมื่อครั้งการเลือกตั้งส.ส.เมื่อปี2562 ในฐานะผู้สมัครหน้าใหม่ เมืองฉะเชิงเทรา ภายใต้ชายคา “ค่ายส้มหวาน” อย่างพรรคอนาคตใหม่

ว่ากันว่านอกเหนือจากกระแสพรรคอนาคตใหม่  ณ เวลานั้นแล้ว อีกส่วนที่เป็นแรงส่งให้ ชื่อของ“กิตติชัย” ส.ส.หน้าใหม่ ถูกสลักจารึกไว้ในทำเนียบสมาชิกรัฐสภา หนีไม่พ้นแรงหนุนจาก “ฐิติมา ฉายแสง” ผู้สมัครบิ๊กเนมจากพรรคไทยรักษาชาติ ที่ได้รับผลพวงจากคำตัดสินยุบพรรค

ถึงขั้นที่ “ฐิติมา” ประกาศขอเทคะแนนหมดหน้าตัก ซ้ำยังลงพื้นที่ช่วย “ส.ส.แบงค์” หาเสียงอีกด้วย

“เมื่อถูกยุบพรรค แนวทางที่ดีที่สุดคือต้องแนะนำให้ผู้สนับสนุน หันไปเลือกพรรคที่เป็นฝ่ายประชาธิปไตย และมีโอกาสชนะการเลือกตั้งมากที่สุด ซึ่งพิจารณาในพื้นที่จังหวัดฉะเชิงเทรา โดยเฉพาะเขตเมือง พรรคอนาคตใหม่ ถือว่ามีโอกาสมากที่สุด”  ฐิติมา กล่าว ณ ขณะนั้น

ทว่า หลังเข้าสภาฯได้เพียง1ปี  พรรคอนาคตใหม่เผชิญชะตากรรมเดียวกับพรรคไทยรักษาชาตินั่นคือถูกศาลสั่งยุบพรรค สิ่งที่ตามมาคือ “พลังดูดส.ส.”  จากบรรดาพรรคการเมืองน้อยใหญ่ที่ต่างกวาดต้อนส.ส.ไปอยู่ภายใต้ชายคาของตนเอง

ไม่เว้นแม้แต่  “ส.ส.แบงค์ แปดริ้ว” ผู้นี้ ซึ่งเป็น1ใน9  “งูเห่าสีส้ม”   ที่ย้ายขั้วจากฝ่ายค้านไปซบ “รังหนู” ของอนุทิน ชาญวีรกูล แห่งค่ายภูมิใจไทยในขั้วรัฐบาล  ท่ามกลางกระแสกองเชียร์-กองแช่ง จากบรรดาแม่ยกและแฟนคลับถึงจุดยืนที่เปลี่ยนไปส.ส.ผู้นี้

161790662661

ถึงขั้นที่ “ส.ส.แบงค์” ออกมาชี้แจงถึงการตัดสินใจในครั้งนั้น โดยยืนยันว่า  เป็นการตัดสินใจบนพื้นฐานการทำการเมืองแบบสร้างสรรค์ และทำตามมติพรรคมาโดยตลอด จนถึงนาทีสุดท้าย ที่ไม่มีพรรคแล้ว จึงตัดสินใจอันยากเย็นในครั้งนี้ เพื่อที่ต่อรอง และทำประโยชน์ให้กับฉะเชิงเทราให้ได้มากที่สุด “ฉะเชิงเทราต้องดีกว่านี้“

“ขอน้อมรับ คำติชม คำปรามาส ไว้เพียงแต่ผู้เดียว”  ส.ส.แบงค์กล่าวในครั้งนั้น

ไม่ต่างจาก "ฐิติมา" ที่ขอคืนคำพูดที่เคยประกาศสนับสนุนด้วยวลีที่ว่า  รู้สึกเสียใจกับการย้ายไปอยู่ฝั่งรัฐบาลของส.ส.แบงค์

161790690011

กว่า 1ปีที่ผ่านมาภายใต้ชายคาภูมิใจไทย ว่ากันว่า ส.ส.แบงค์ผู้นี้มีความสนิทสนมกับแกนนำพรรค โดยเฉพาะศักดิ์สยาม ชิดชอบ เลขาธิการพรรคอยู่พอสมควร

จึงไม่แปลกที่วันนี้ ส.ส.แบงค์ซึ่งกลายมาเป็น ”ผู้ป่วยโควิด” จะถูกจับจ้องอีกครั้ง และถูกโยงว่าอาจเป็นส.ส.ที่ร่วมเดินทางไปผับดังย่านทอง ร่วมกับรัฐมนตรีศักดิ์สยาม

แม้คำยืนยันจากปากทั้งตัว ”รัฐมนตรีโอ๋” และ “ส.ส.แบงค์” จะออกมายืนยันเสียงแข็ง เป็นเสียงเดียวกันว่า ไม่เคยเดินทางไปยังผับดังย่านทองหล่อตามที่เป็นข่าวแน่นอน  แต่ดูเหมือนว่า  ข้อสงสัยต่างๆยังกลายเป็นคำถามที่ถูกหยิบยกมาพูดถึงอยู่ ณ เวลานี้

“ความจริง” มีเพียงหนึ่งเดียว เจ้าตัวเท่านั้นที่รู้ดีที่สุด!