'ศักดิ์สยาม' แจ้งเอาผิดมือโพสต์แชร์ภาพเที่ยวทองหล่อ

'ศักดิ์สยาม' แจ้งเอาผิดมือโพสต์แชร์ภาพเที่ยวทองหล่อ

"ศักดิ์สยาม" แจ้งเอาผิด พ.ร.บ. คอมฯ มือดีโซเชียลแชร์ภาพเที่ยวทองหล่อ หลังติดโควิด ลั่นไม่ใช่ตัวเอง ชี้ทำประชาชนนเข้าใจผิด ร้องดำเนินคดีถึงที่สุด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม มอบหมายให้นายทิวา การกระสัง เป็นตัวแทนร้องทุกข์กล่าวโทษ ในความผิดตาม .. คอมพิวเตอร์ 2560 ฐานนำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จสู่ระบบคอมพิวเตอร์ต่อพนักงานสอบสวน สภ.เมืองบุรีรัมย์เพื่อดำเนินคดีกับผู้ใช้ ทวิตเตอร์ ว่ารำพึงและผู้ดูแลบัญชี

จากกรณีนำภาพชายบุคคลหนึ่งถือโทรศัพท์มือถือถ่ายคลิปในสถาบันเทิงแห่งหนึ่ง พร้อมโพสต์ข้อในลักษณะกล่าวหาว่าเป็นนายศักดิ์สยามที่ติดโควิด ซึ่งข้อความดังกล่าวเป็นข้อความอันเป็นเท็จเนื่องจากบุคคลในภาพไม่ใช่นายศักดิ์สยาม จนทำให้บุคลอื่นที่ไม่ทราบความจริงเข้าใจว่าไปเที่ยวสถานบันเทิงแล้วติดโควิดจนได้รับความเสียหาย เสื่อมเสียชื่อเสียง ถูกดูหมิ่น เกลียดชัง จากการโพสต์ข้อความดังกล่าว

พร้อมดำเนินคดีกับผู้ใช้ Facebook "somchai tun jaitong" ที่มีการโพสต์ภาพชายคนหนึ่งถือโทรศัพท์มือในสถานบันเทิงและนำมาเปรียบเทียบกับภาพนายศักดิ์สยามว่าเป็นบุคคลเดียวกัน ซึ่งไม่เป็นความจริง โดยแจ้งข้อหาเดียวกันจึงแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษมอบคดีต่อพนักงานสอบสวนดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิดดังกล่าวตามกฎหมายจนกว่าคดีจะถึงที่สุด