กมธ.เหมืองแร่ สภาฯ แห่ตรวจโควิด หลังรองประธานสอท.ร่วมประชุมติดโควิด

กมธ.เหมืองแร่ สภาฯ แห่ตรวจโควิด หลังรองประธานสอท.ร่วมประชุมติดโควิด

กมธ.เหมืองแร่ สภาฯ ยกโขยง ตรวจโควิด ทั้งคณะ หลังรองประธานสภาอุตฯ ร่วมประชุมติดโควิด

นายประทวน สุทธิอำนวยเดช ส.ส.ลพบุรี พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาการแก้ไขปัญหาการออกประทานบัตรเหมืองแร่และผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมจากการทำเหมืองแร่ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนายสมัย ลี้สกุล รองประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ซึ่งมาร่วมประชุมกรรมาธิการฯ เมื่อวันที่ 1 เม.ย.ติดโควิด ว่า ทางนายสมัย ได้แจ้งมาแล้วว่าจากการตรวจพบผลเป็นบวกติดเชื้อโควิด-19 วันนี้(8เม.ย.)นายสมัยก็กำลังไปตรวจซ้ำอีกรอบ ผลจะออกช่วงเที่ยงว่าเป็นอย่างไร

ดังนั้นพวกตนที่เป็นกรรมาธิการฯ จำนวน 26 คน ทั้งส.ส. เจ้าหน้าที่ และผู้ปฏิบัติงานในกรรมาธิการฯ ได้พากันมาตรวจหาเชื้อโควิดที่โรงพยาบาลเวิลด์เมดิคอล แจ้งวัฒนะ ซึ่งผลจะออกเที่ยงคืนวันนี้ (8เม.ย.)

 ในการประชุม กรรมาธิการฯวันที่ 1 เม.ย.นั้นนายสมัยอยู่ร่วมประชุมด้วยไม่นาน และรู้ตัวว่าติดโควิดวันที่ 6 เม.ย. จึงคิดว่านายสมัยน่าจะติดเชื้อโควิด-19 วันที่ 1 เม.ย.หรือ 2 เม.ย. ซึ่งยังไม่ชัดเจน ดังนั้นหากผลการตรวจเชื้อของกรรมาธิการฯทุกคนออกมาเป็นลบ ก็แสดงว่า นายสมัยติดเชื้อหลังวันที่ 1 เม.ย. อย่างไรก็ตามอาการของตนขณะนี้ก็ยังเป็นปกติอยู่

ทั้งนี้กรณีที่เกิดขึ้นยังไม่ได้รายงานต่อนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎรให้ ทราบอย่างเป็นทางการ แต่คิดว่าคงทราบจากข่าวแล้ว และจะรายงานนายชวนให้ทราบ เมื่อผลตรวจออกมาชัดเจนแล้ว