'สิระ'ปูดภาพถ่าย'2รมต.'เที่ยวผับดัง จ่อเชิญแจงกมธ.หลังสงกรานต์

'สิระ'ปูดภาพถ่าย'2รมต.'เที่ยวผับดัง จ่อเชิญแจงกมธ.หลังสงกรานต์

"สิระ" เผยจ่อเรียก2รมต.แจงกมธ.กฎหมายหลังสงกรานต์ ปูดมีภาพถ่าย ชี้ชัด"2รมต."เที่ยวผับดัง จี้เปิดไทม์ไลน์

นายสิระ เจนจาคะ ..กรุงเทพ พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานคณะกรรมการธิการการกฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร เปิดเผยว่า กรรมาธิการจะเชิญ 2 รัฐมนตรีที่ปรากฏชื่อเข้าชี้แจงไทม์ไลน์ ภายหลังช่วงเทศกาลสงกรานต์ เพราะกรรมาธิการงดประชุมเวลานี้ เนื่องด้วยสถานการณ์โควิดแพร่ระบาด

ทั้งนี้ การเปิดไทม์ไลน์ถือเป็นกฎหมาย หากบิดเบือน ปกปิด ถือว่ามีความผิด ได้รับโทษทั้งจำและปรับ และไม่สามารถอ้างเอกสิทธิ์ส..คุ้มครองได้ ต้องบังคับใช้กฎหมายให้เท่าเทียมกับประชาชน ไม่เว้นนักการเมืองหรือรัฐมนตรี ซึ่งส่วนตัวสงสัยกระทรวงสาธารณสุขไม่บังคับใช้กฎหมายต่อบุคคลเหล่านี้

ส่วนตัวมีหลักฐาน คือ ภาพถ่าย 2 รัฐมนตรีที่เข้าไป ซึ่งได้รับมาจากแหล่งเชื่อถือได้ พร้อมระบุวันที่ชัดเจน ซึ่งกรณีนี้ไม่ต่างจากการแพร่เชื้อในจ.ระยอง ดังนั้น ประชาชนจำเป็นต้องรู้ว่าใกล้ชิดกับคนกลุ่มเสี่ยงหรือไม่ โดยผบ.ตร.ต้องตั้งคณะกรรมการตรวจสอบ เนื่องจากมีตำรวจจาก สน.ทองหล่อ ติดโควิด รวมถึงตำรวจให้เปิดสถานบันเทิงได้อย่างไร มีใบอนุญาตหรือเปิดเกินเวลาหรือไม่

นายสิระ ย้ำว่า หากสถานบันเทิงดังกล่าวไม่มีใบอนุญาต แล้วมีรัฐมนตรีเข้าไปเที่ยวจริง เท่ากับไปใช้สถานที่ผิดกฎหมาย ผิดจริยธรรม เพราะเท่ากับสนับสนุนให้มีการกระทำผิดกฎหมาย แต่ยืนยันว่าถ้าเป็นสถานที่ถูกกฎหมายสามารถเที่ยวได้ เพราะเป็นสถานที่ผ่อนคลาย แต่ยังต้องดูว่าเปิดเกินเวลา มีใบอนุญาตหรือไม่ และสถานที่มีการแต่งตัวโป๊ขนาดนี้ เหมาะสมหรือเปล่า

ยืนยันว่า สิ่งที่ทำเป็นการดำเนินการตามหน้าที่ส.. และกรรมาธิการ ในฐานะฝ่ายนิติบัญญัติ ไม่ได้เกี่ยวข้องกับพรรค และที่สอบเพราะมีการปล่อยให้เที่ยว และปล่อยปละละเลยการป้องกัน ทั้งคนเที่ยว สถานบันเทิง และตำรวจ