'ปาร์ตี้ภูเก็ต' ติดเชื้อโควิด-19 พุ่ง เช็ควุ่น 'ดารา-นางแบบ' ลบภาพร่วมงาน

ภูเก็ต ตรวจพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่แล้ว 8 ราย โยงคลัสเตอร์สถานบันเทิงทองหล่อ พิษปาร์ตี้ฉาว เช็ควุ่น "ดารา-นางแบบ" ลบภาพร่วมงาน

สืบเนื่องจากกรณี “ทีมคัลเลอร์” ผู้จัดงานปาร์ตี้ “คัลเลอร์บีชไซต์” ที่ภูเก็ต ร่อนเอกสารผ่านเฟสบุ๊คถึงลูกค้าที่เข้าร่วมงานในระหว่างวันที่ 2-3 เมษายนที่ผ่านมา ได้แก่ งานคัลเลอร์ บีชไซต์ ฟรีปาร์ตี้” ที่ เซลเทอร์, งาน คัลเลอร์บีชไซต์หลัก ที่ คาเฟ่เดลมาร์, คัลเลอร์ บีชไซต์ อาฟเตอร์ปาร์ตี้ ที่ เซลเทอร์ และ อิลลูชั่น

ให้ตรวจสอบและสังเกตอาการตัวเอง หลังพบผู้เข้าร่วมงานมีประวัติเที่ยวสถานบันเทิงในกรุงเทพฯ ซึ่งเป็นสถานที่แพร่เชื้อโควิด-19 ก่อนเดินทางมาภูเก็ต และกลับไปตรวจพบติดเชื้อ ทางด้านสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต ได้ส่งทีมสอบสวนโรคลงพื้นที่เพื่อค้นหาผู้ประวัติเสี่ยงแล้ว

ความคืบหน้าในเรื่องดังกล่าว นายแพทย์กู้ศักดิ์ กู้เกียรติกุล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต เปิดเผยว่า ขณะนี้ในส่วนของจังหวัดภูเก็ต ได้รับการยืนยันตรวจพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่แล้ว 8 ราย หลังจากภูเก็ตเป็นพื้นที่ปลอดผู้ติดเชื้อต่อเนื่องกันมานานกว่า 100 วัน โดยผู้ติดเชื้อ 8 ราย

ขณะนี้อยู่ระหว่างการรักษาตัวในโรงพยาบาลเอกชน 1 ราย ที่เหลืออีก 7 ราย รักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลวชิระภูเก็ตเป็นชาวไทยทั้งหมด โดยมีประวัติเชื่อมโยงกับสถานบันเทิงย่านทองหล่อและการจัดงานปาร์ตี้ในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต

สำหรับผู้ติดเชื้อรายแรกเป็นผู้หญิง ทำงานในสถานบันเทิงย่านทองหล่อก่อนเดินทางมาท่องเที่ยวในจังหวัดภูเก็ต มีผู้สัมผัสเสี่ยงสูง 12 คน เดินทางมาจังหวัดภูเก็ต เมื่อวันที่ 2 เมษายน 2564 โดยรถตู้โดยสารจากที่พักมายังสนามบินดอนเมือง จากนั้นขึ้นเครื่องที่สนามบินเดินทางมาภูเก็ต ระหว่างนั้นเริ่มมีอาการปวดศีรษะ

มาถึงภูเก็ตขึ้นรถแท็กซี่ไปโรงแรมที่พักในพื้นที่ ต.ราไวย์ อ.เมืองภูเก็ต และไปรับประทานอาหารร่วมกับแฟน และครอบครัวแฟนที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง วันเดียวกันทราบว่า เพื่อนที่ทำงานด้วยกัน 2 คนติดเชื้อโควิด-19 ขณะที่ตัวเองเริ่มมีอาการไข้ จึงได้ย้ายโรงแรมที่พักไปพักอีกแห่งหนึ่งในพื้นที่เดี่ยวกัน ต่อมาในวันที่ 3 เมษายน 2564 มีไข้ ไอแห้ง มีน้ำมูก จึงไปพบแพทย์ที่โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่ง จากการตรวจโควิด-19 พบผลตรวจเป็นบวก จึงเข้ารับการรักษาตัว

ส่วนรายที่ 2, 3 และ 4 เป็นชาวภูเก็ตซึ่งเป็นครอบครัวเดียวกัน โดยในจำนวนนี้มีเด็กอายุ 9 ขวบรวมอยู่ด้วย เนื่องจากไปรับประทานอาหารในร้านเดียวกับผู้ป่วยรายแรก, ทางด้านรายที่ 5, 6, 7 และ 8 มีประวัติเข้าร่วมงานปาร์ตี้ในจังหวัดภูเก็ต ขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบสวนโรคว่า เป็นปาร์ตี้ที่จัดขึ้น ณ ที่ใด

ทางด้านนายณรงค์ วุ่นซิ้ว ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต กล่าวถึงประเด็นการพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ จำนวน 8 ราย หลังจากที่จังหวัดภูเก็ตไม่พบผู้ติดเชื้อมาเป็นเวลากว่า 100 วัน ว่า ทางจังหวัดได้ส่งทีมลงพื้นที่ตรวจสอบสถานที่ที่มีการจัดงานปาร์ตี้ทุกแห่งในช่วงเวลาที่เชื่อว่าจะมีผู้ติดเชื้อเดินทางเข้ามา เพื่อค้นหาผู้มีประวัติสัมผัสเสี่ยงเข้ารับการตรวจหาเชื้อทั้งหมด เพื่อจำกัดวงของการแพร่ระบาด

ส่วนการกำหนดเวลาปิด-เปิดให้บริการสถานบันเทิงว่าจะมีการสั่งปิดไปเลยหรือไม่นั้น ขณะนี้อยู่ระหว่างหารือว่าจะดำเนินการเหมือนกับที่กรุงเทพฯ หรือไม่ โดยให้ร่นระยะเวลาปิดให้เร็วขึ้น แต่ย้ำว่าหากตรวจพบว่าสถานบันเทิงใดฝ่าฝืนหรือกระทำการที่มีความสุ่มเสี่ยงให้เกิดการแพร่เชื้อโควิด-19 ทางจังหวัดจะจัดการขั้นเด็ดขาดทันที

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีคนดัง "ดารา-นางแบบ" โพสต์ภาพร่วมงาน และได้ลบภาพร่วมงานดังกล่าว หลังเกิดเหตุตรวจพบผู้ติดเชื้อโควิด

\'ปาร์ตี้ภูเก็ต\' ติดเชื้อโควิด-19 พุ่ง เช็ควุ่น \'ดารา-นางแบบ\' ลบภาพร่วมงาน