'มาดามเดียร์' จี้ 'ศักดิ์สยาม' เปิดไทม์ไลน์ละเอียด

'มาดามเดียร์' จี้ 'ศักดิ์สยาม' เปิดไทม์ไลน์ละเอียด

"มาดามเดียร์" จี้ "ศักดิ์สยาม" เปิดไทม์ไลน์อย่างละเอียด พร้อมถามหาจิตสำนึกต่อสังคมในฐานะเป็นผู้แทนประชาชน

หลังจากนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ติดเชื้อโควิด-19 และขณะนี้รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลบุรีรัมย์ และทีมงานได้เปิดไทม์ไลน์การปฏิบัติงานของนายศักดิ์สยาม ในช่วงที่ผ่านมา ตรวจสอบเบื้องต้นพบว่ามีวาระงานสำคัญที่มีผู้เข้าร่วมจำนวนมาก ได้แก่ วันที่ 29 มี.ค.2564 ร่วมพิธีลงนามในสัญญางานโยธาโครงการรถไฟความเร็วสูงไทย-จีน ที่กระทรวงคมนาคม


1 เม.ย.2564 ร่วมประชุมคณะกรรมการนโยบายการขนส่งทางบก ที่กระทรวงคมนาคม จากนั้นเปิดงานคิกออฟบังคับใช้ความเร็วสูงสุดใหม่ที่ 120 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ถนนสายเอเชีย (ช่วงหมวดทางหลวงบางปะอิน - ทางต่างระดับอ่างทอง)


วันที่ 6 เม.ย.2564 ร่วมงานทำบุญพรรคภูมิใจไทย ซึ่งมีลูกพรรค สมาชิกพรรค และ สมาชิกพรรคการเมืองต่างๆร่วมอวยพรจำนวนมาก
ล่าสุด มาดามเดียร์ วทันยา วงษ์โอภาสี ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคพลังประชารัฐ ออกมาโพสท์เฟซบุค เดียร์ วทันยา วงษ์โอภาสี โดยระบุว่า “ในฐานะผู้แทนประชาชน และเป็นหนึ่งในทีมผู้บริหารประเทศ การแสดงตนเป็นตัวอย่างโดยการเปิดเผยไทม์ไลน์อย่างละเอียดถือเป็นเรื่องสำคัญอย่างยิ่งในการปฏิบัติตามกฎหมาย และจิตสำนึกต่อสังคม”


#แฟร์กับประชาชน #หน้าที่มาพร้อมกับความรับผิดชอบ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สอบสวนไทม์ไลน์ 'ศักดิ์สยาม' ติดโควิด-19 บุรีรัมย์เผยไทม์ไลน์ 2 สาวผับทองหล่อ-รัชดา

'พท.'ชี้'ศักดิ์สยาม'ลดทอนความเชื่อมั่น 'รัฐบาล'ปกปิดข้อมูลติด'โควิด'

เปิดไทม์ไลน์ 'ศักดิ์สยาม' (เฉพาะ) ปฏิบัติงานคมนาคม

ขณะที่ นายธนวัฒน์ วงค์ไชย หรือ บอล อดีตประธานสภานิสิต จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และแกนนำกลุ่ม “วิ่งไล่ลุง” ได้ทวีตข้อความผ่านทางทวิตเตอร์ บอล ธนวัฒน์ วงค์ไชย @tanawatofficial ถึงกรณีดังกล่าว โดยระบุว่า ข่าวดีของโลก คือ วัคซีน Pfizer และ Moderna มีประสิทธิภาพสูงถึง 90% ฉีดแล้วป้องกันการติด #โควิด ได้ดีเยี่ยม แต่ข่าวร้าย คือ วัคซีนทั้ง 2 ตัวนี้ ไม่ถูกฉีดในไทย และวัคซีนที่เรามีอยู่ก็ฉีดช้ามาก ช้ากว่าเมียนมาและกัมพูชา มีรัฐบาลบริหารวัคซีนแบบโง่ๆ เราจะตายกันหมด ถ้ารัฐบาลบริหารวัคซีนไม่เป็น รัฐต้องเลิกผูกขาดวัคซีน แล้วเปิดเสรีให้เอกชนนำเข้าและฉีดวัคซีนได้แล้ว เพื่อเร่งเปิดประเทศ เปิดการท่องเที่ยว เปิดการค้าขาย ฟื้นฟูเศรษฐกิจ รัฐบริหารไม่เป็นก็อย่าดันทุรังผูกขาด ให้เสรีเอกชนแล้วรัฐควบคุมราคาวัคซีนคือทางออก เร่งทำก่อนจะสายเกินไป


เคส #ศักดิ์สยาม ติด #โควิด ทำให้เกิดคำถามครั้งใหญ่ต่อประสิทธิภาพของวัคซีน Sinovac ที่รัฐจัดหาข่าวบอกว่า ศักดิ์สยามฉีดวัคซีนครบโดสแล้ว แต่กลับติดเชื้อได้ แบบนี้ประชาชนจะเชื่อมั่นได้อย่างไรครับ เมื่อเป็นเช่นนี้ รัฐบาลจะเลิกผูกขาดวัคซีน แล้วเปิดเสรีให้เอกชนนำเข้าได้หรือยังครับ


ศักดิ์สยามต้องจริงใจในการเปิดเผย Timeline เพราะนี่คือความโปร่งใส และเป็นเรื่องความน่าเชื่อถือที่ประชาชนจะมีต่อรัฐบาล ติดจากหน้าห้องที่ไปสถานบันเทิงมา หรือติดจากสถานบันเทิงโดยตรง ท่านต้องตอบให้ชัด ถ้าบริหารวัคซีนพลาด แล้วยังปกปิดข้อมูลต่อประชาชน มันจะยิ่งไปกันใหญ่นะครับ