'นายกฯ'เผยปัญหาสายสีเขียวรอ'ครม.'พิจารณาก่อนเจรจา

'นายกฯ'เผยปัญหาสายสีเขียวรอ'ครม.'พิจารณาก่อนเจรจา

"นายกฯ" เผย ปัญหา "รถไฟฟ้าสายสีเขียว" เหลือชง "ครม." พิจารณา ก่อนเดินหน้าเจรจา ย้ำ ต้องคำนึงถึงปชช.

ที่ทำเนียบรัฐบาล พล..ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงการแก้ปัญหารถไฟฟ้าสายสีเขียว หลังจาก BTS ทวงหนี้ค่าจ้างเดินรถส่วนต่อขยายตามที่กทม.ติดค้างกว่า 30,000 ล้านบาท ว่า ตนทราบถึงความเดือดร้อน ตนเอาความเดือดร้อนของประชาชนเป็นหลักในการ พิจารณาว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป เพราะฉะนั้น ขนาดนี้ขั้นตอนก็เหลืออยู่เพียงอย่างเดียวคือนำเรื่องเข้าสู่การประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) พิจารณา แล้วนำไปสู่เรื่องการเจรจา ที่มีการพูดคุยหารือกันมาบ้างแล้ว

นี่เป็นสิ่งที่ตนต้องคำนึงถึงเป็นที่สุด คือความเดือดร้อนของประชาชน ความต้องการของประชาชน เพราะฉะนั้นเราต้องแก้ไข ทุกคนที่มีส่วนเกี่ยวข้องก็ต้องช่วยกันแก้ไขก็แล้วกัน เพราะหลายเรื่องปัญหามันเกิดมาซับซ้อน เรามาแก้มันก็มีปัญหาอื่นตามมาด้วยเสมอ

นายกฯ กล่าวว่า รัฐบาลก็จำเป็นต้องแก้ ให้ถูกต้องไม่เป็นปัญหา ต่อรัฐบาลในอนาคตด้วย ก็ขอความร่วมมือกับภาคเอกชน และภาคธุรกิจต่างๆด้วย ว่าจะทำอย่างไรให้สามารถเดินได้โดยเร็วและบรรเทาความเดือดร้อนประชาชน ในราคาต้นทุนที่ไม่สูงจนเกินไปนัก มันก็เดินได้หมด ถ้าทุกคนจะเอาคนละอย่างสองอย่าง แล้วหารือกันไม่ได้ ตกลงกันไม่ได้ มันก็เดินไม่ได้ ทั้งๆ ที่เรามีความพร้อมที่จะเปิดเดินรถ ซึ่งเปิดไปแล้วด้วย มีการให้บริการไปแล้วบางระยะโดย ไม่ได้เก็บค่าโดยสาร นั่นคือสิ่งที่ประชาชนได้รับประโยชน์ไปแล้วส่วนหนึ่ง เพราะฉะนั้นจึงต้องหาวิธีการที่เหมาะสม ถ้ามัวแต่ทะเลาะหรือขัดแย้งกัน จับผิดจับถูกกันอยู่แบบนี้ มันก็ไปไม่ได้สักอย่าง ขอฝากไว้ด้วยแล้วกัน

"รัฐบาลจะทำให้ดีที่สุด โดยคำนึงถึงผู้ได้รับผลประโยชน์ คือประชาชน ทุกๆ เรื่อง" นายกฯกล่าว